Cục Hải quan Đà Nẵng phản hồi ý kiến về hệ thống camera Hải quan sân bay Đà Nẵng
Đăng ngày 15-08-2018 02:44, Lượt xem: 458

Lãnh đạo Cục Hải quan Đà Nẵng khẳng định việc hướng dẫn viên, khách du lịch nước ngoài phản ảnh khu vực làm việc của Hải quan tại sân bay Đà Nẵng không có camera là không chính xác. Điều này có thể là do hành khách nhầm lẫn khi nhận diện các lực lượng chức năng tại sân bay Đà Nẵng 

Tại Hội nghị gặp mặt doanh nghiệp du lịch năm 2018 do UBND TP.Đà Nẵng tổ chức mới đây, anh Chế Viết Đông (một hướng dẫn viên du lịch tiếng Trung Quốc) phản ánh, các lần dẫn đoàn khách Trung Quốc của anh tại Đà Nẵng, khách đã hỏi tại sao Hải quan sân bay mỗi lần nhập, xuất cảnh lại thu 10 nhân dân tệ (30 nghìn đồng). Cũng theo phản ánh của anh Đông, tại các địa điểm làm thủ tục mà hành khách phản ánh phải chi tiền không có bằng chứng vì không có camera. Anh  này cũng đề nghị trang bị hệ thống camera tại khu vực làm việc của lực lượng Hải quan tại sân bay Đà Nẵng.

Ngày 13/8, trao đổi với phóng viên, ông Nguyễn Tiến Thọ, Cục trưởng Cục Hải quan Đà Nẵng cho biết đã yêu cầu Chi cục Hải quan cửa khẩu sân bay quốc tế Đà Nẵng báo cáo  và đơn vị này khẳng định không có việc thu 10 nhân dân tệ khi làm thủ tục hải quan như phản ánh của hướng dẫn viên Chế Viết Đông.

Hình ảnh trực tiếp về một số khu vực làm thủ tục của lực lượng Hải quan tại sân bay quốc tế Đà Nẵng

được kết nối trực tuyến về Tổng cục Hải quan sáng 13/8.

 

Đồng thời, Cục trưởng Cục Hải quan Đà Nẵng cho biết thêm, toàn bộ khu vực làm việc của lực lượng Hải quan tại sân bay Đà Nẵng đều trang bị camera và được kết nối trực tuyến về trụ sở Tổng cục Hải quan tại Hà Nội.

Hiện nay, tại toàn bộ các khu vực của lực lượng Hải quan sân bay Đà Nẵng được lắp đặt trên 150 camera và được kết nối về Tổng cục Hải quan và được Phòng Giám sát hải quan trực tuyến (Cục Điều tra chống buôn lậu, Tổng cục Hải quan) theo dõi, giám sát toàn bộ các hoạt động.

Hình ảnh camera ghi lại lực lượng Hải quan tác nghiệp tại khu vực máy soi hành lý của sân bay Đà Nẵng

vào 10 giờ 27 phút 27 giây ngày 13/8/2018. Ảnh được chụp qua màn hình trực tuyến tại trụ sở Tổng cục Hải quan

Như vậy, có thể trong quá trình xuất nhập cảnh, các hành khách nhầm lẫn khi nhận diện các lực lượng chức năng tại sân bay Đà Nẵng dẫn đến việc hiểu lầm tiêu cực của lực lượng hải quan.  

Tuy vậy, để làm sáng tỏ các thông tin theo phản ảnh, lãnh đạo Cục Hải quan Đà Nẵng cũng sẽ tiếp tục liên hệ trực tiếp với anh Chế Viết Đông và các đơn vị khai thác du lịch khác để nắm thêm thông tin, nếu có trường hợp công chức có hành vi tiêu cực, nhũng nhiễu sẽ xử lý nghiêm.

 CỔNG TTĐT TP

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

Các tin khác