Phát động Tháng hành động về an toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) lần thứ 1 năm 2017
Đăng ngày 09-05-2017 10:23, Lượt xem: 1450

Sáng ngày 7/5, UBND thành phố tổ chức Lễ phát động Tháng hành động về an toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) lần thứ 1 năm 2017. Tham dự có Phó Chủ tịch thường trực UBND thành phố, Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy Đặng Việt Dũng, lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể; các đơn vị, doanh nghiệp và hơn 900 người lao động đại diện của 60 doanh nghiệp đóng trên địa bàn thành phố.

Với chủ đề của Tháng hành động năm nay là “Thúc đẩy công tác huấn luyện ATVSLĐ để phòng ngừa các tai nạn lao động và bệnh nghề nghiệp”, Đà Nẵng sẽ tích cực tổ chức các hoạt động truyền thông về ATVSLĐ, tăng cường các hoạt động kiểm tra, thanh tra, tập trung vào các ngành nghề, lĩnh vực có nguy cơ rủi ro cao về tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp, tổ chức một số sinh hoạt chuyên đề về an toàn, vệ sinh lao động, hoạt động cộng đồng có sự tham gia của doanh nghiệp và người lao động.


 

Theo báo cáo của Sở Lao động Thương binh và Xã hội, năm 2016 trên địa bàn thành phố xảy ra 93 vụ tai nạn lao động làm 113 bị nạn, trong đó có 5 vụ tai nạn lao động làm 10 người chết, 9 vụ tai nạn lao động làm 10 người bị thương nặng và 74 vụ tai nạn làm 93 người bị thương nhẹ. Nguyên nhân xảy ra tai nạn lao động chủ yếu là bị rơi ngã, do vật rơi đổ, sập, bị điện giật. Nguyên nhân chủ yếu của các vụ tai nạn lao động về phía người sử dụng lao động là do thiết bị không đảm bảo an toàn, chưa huấn luyện ATVSLĐ đầy đủ cho người lao động, không có quy trình, biện pháp làm việc an toàn, thiếu các thiết bị an toàn và về phía người lao động là do vi phạm quy trình, biện pháp an toàn và không sử dụng các phương tiện bảo vệ cá nhân.

Phát biểu tại Lễ phát động, Phó Chủ tịch Đặng Việt Dũng nhấn mạnh tầm quan trọng của công tác ATVSLĐ trong sự phát triển kinh tế, xã hội chung của thành phố, đồng thời đề nghị các ngành, các địa phương, đơn vị, doanh nghiệp tăng cường thực hiện công tác huấn luyện ATVSLĐ, các hoạt động thông tin, tuyên truyền, phổ biến kiến thức ATVSLĐ đến người lao động và chú trọng đầu tư cải thiện điều kiện làm việc tốt hơn nhằm bảo đảm sức khỏe cho người lao động và ngăn ngừa tai nạn lao động xảy ra trên địa bàn.

 

QUANG VINH

 

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

Các tin khác