Doanh nghiệp tỉnh Sơn Đông (Trung Quốc) xúc tiến hợp tác đầu tư khoa học và kỹ thuật nông nghiệp
Đăng ngày 30-03-2017 19:53, Lượt xem: 664

Ngày 30-3, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hồ Kỳ Minh đã tiếp đoàn cán bộ và doanh nghiệp tỉnh Sơn Đông (Trung Quốc) do ông Vương Quân Dân, Phó Tổ trưởng Tổ công tác lãnh đạo công tác nông thôn, Phó Tổ trưởng Tổ công tác lãnh đạo công tác cải cách toàn diện tỉnh Sơn Đông làm trưởng đoàn. Tại buổi gặp, hai bên đã nhấn mạnh việc thúc đẩy quan hệ hữu nghị hợp tác trên các lĩnh vực nông nghiệp, thương mại du lịch, khoa học kỹ thuật, văn hóa giáo dục...

Thay mặt lãnh đạo thành phố, Phó Chủ tịch Hồ Kỳ Minh đánh giá cao về tiềm năng, thế mạnh cũng như những thành tựu về kinh tế, xã hội và khoa học kỹ thuật của tỉnh Sơn Đông; đồng thời hy vọng thông qua Hội thảo hợp tác kinh tế và nông nghiệp giữa Đà Nẵng và Sơn Đông (ngày 31-3), doanh nghiệp hai bên sẽ triển khai nhiều hoạt động trao đổi, tìm kiếm cơ hội hợp tác phù hợp, đặc biệt trong lĩnh vực nông nghiệp công nghiệp. Phó Chủ tịch cho biết, trong những năm gần đây, thị trường khách du lịch Trung Quốc luôn dẫn đầu các nước có lượng khách du lịch đến Đà Nẵng. Năm 2016, lượng khách Trung Quốc đến Đà Nẵng ước đạt hơn 440 ngàn lượt người; hiện Đà Nẵng có 22 đường bay trực tiếp từ các địa phương Trung Quốc đến Đà Nẵng với tần suất 82 chuyến/ tuần, tuy nhiên vẫn chưa có đường bay trực tiếp đến tỉnh Sơn Đông. Do đó, Phó Chủ tịch Hồ Kỳ Minh đề nghị hai bên sớm xúc tiến đường bay trực tiếp Đà Nẵng – Sơn Đông trong thời gian tới.

Đánh giá cao vai trò, vị thế và tiềm năng phát triển của thành phố Đà Nẵng, ông Vương Quân Dân, Phó Tổ trưởng Tổ công tác lãnh đạo công tác nông thôn, Phó Tổ trưởng Tổ công tác lãnh đạo công tác cải cách toàn diện tỉnh Sơn Đông cho biết, mục đích chuyến thăm của đoàn lần này là thiết lập quan hệ hữu nghị với thành phố và tham gia Hội thảo nhằm xúc tiến thương mại giữa 19 tập đoàn, doanh nghiệp tỉnh Sơn Đông và Đà Nẵng trong các lĩnh vực khoa học và kỹ thuật nông nghiệp, sản xuất và cung cấp các loại sản phẩm hóa chất dùng trong nông nghiệp, sản phẩm sinh học công nghệ cao; máy móc hỗ trợ nông nghiệp; phân phối, sản xuất, chế biến gia cầm và gia súc... Trong những năm gần đây, tỉnh Sơn Đông đã thường xuyên tổ chức nhiều đoàn đại biểu đến thăm, tìm kiếm cơ hội hợp tác cũng như tìm hiểu về lịch sử, văn hóa thành phố Đà Nẵng. 
 
Năm 2016, kim ngạch xuất khẩu Đà Nẵng sang Trung Quốc ước đạt 22 triệu USD, nhập khẩu từ Trung Quốc ước đạt 210 triệu USD. Tính đến tháng 3- 2017, trên địa bàn thành phố có 12 dự án FDI của Trung Quốc với tổng vốn đầu tư hơn 6,22 triệu USD. Trong khuôn khổ hợp tác giữa hai địa phương, thành phố Đà Nẵng đã phát triển quan hệ hợp tác, trao đổi kinh nghiệm trong công tác cải cách hành chính, quy hoạch và quản lý đô thị...với các thành phố trực thuộc tỉnh Sơn Đông như Thanh Đảo, Tế Nam. Các tập đoàn lớn của Sơn Đông đã tiến hành khảo sát thị trường Đà Nẵng như tập đoàn HAIER, nhà máy sản xuất xe máy Khinh Kỵ..
CÔNG TÂM
ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

Các tin khác