Phát triển mô hình hay…góp phần thay đổi nhận thức
Đăng ngày 24-05-2023 17:35, Lượt xem: 139

Thực hiện có hiệu quả đợt cao điểm xây dựng, nhân rộng mô hình “Tổ liên gia an toàn PCCC”, Điểm chữa cháy công cộng”, tuyên truyền, tập huấn kỹ năng PCCC, thực tập Phương án chữa cháy tại khu dân cư; kiểm tra, hướng dẫn đảm bảo an toàn PCCC và vận động hộ gia đình trang bị bình chữa cháy xách tay, bố trí lối thoát nạn thứ 2 trên địa bàn phường Hòa Khánh Bắc, ngày 24-5, UBND phường Hòa Khánh Bắc tổ chức ra mắt mô hình “Tổ liên gia an toàn PCCC” “Điểm chữa cháy công cộng” và trao tặng bình chữa cháy xách tay cho các hộ dân khó khăn trên địa bàn phường, đồng thời phát động phong trào Toàn dân PCCC. Đại tá Phan Văn Dũng - Phó Giám đốc Công an thành phố đến dự và chỉ đạo buổi phát động.

Đại tá Phan Văn Dũng - Phó Giám đốc Công an thành phố Đà Nẵng cho biết: Việc vận động và ra mắt 02 mô hình “Tổ liên gia an toàn PCCC”; “Điểm chữa cháy công cộng” và tổ chức tuyên truyền và thực tập phương án chữa cháy và cứu nạn cứu hộ tại khu dân cư góp phần nâng cao nhận thức của nhân dân về công tác PCCC và CNCH, đồng thời trang bị các kiến thức, kỹ năng về PCCC và CNCH tại khu dân cư. Thông qua việc ra mắt sẽ tạo khí thế thi đua sôi nổi, quyết tâm thực hiện hoàn thành và vượt các chỉ tiêu trong việc thực hiện đợt cao điểm tại các khu dân cư trên toàn địa bàn thành phố.

Để 02 mô hình mang lại hiệu quả thiết thực, UBND phường Hòa Khánh Bắc là một trong những đơn vị đã tích cực vận động nhân dân, ban hành quy chế hoạt động và phân công nhiệm vụ cụ thể cho tổ trưởng, tổ phó, các thành viên; đặt dưới sự lãnh đạo của cấp ủy chi bộ khu dân cư, sự quản lý điều hành của tổ trưởng, hướng dẫn về chuyên môn nghiệp vụ PCCC của lực lượng Công an.

Thiếu tá Nguyễn Xuân Cường - Trưởng Công an phường Hòa Khánh Bắc chia sẻ: "Mục tiêu đến hết tháng 6-2023, Công an phường sẽ “Phủ sóng” mô hình “Tổ liên gia an toàn PCCC” và “Điểm chữa cháy công cộng” đến các khu dân cư. Để từ đây nâng cao ý thức của người dân trong công tác PCCC&CNCH, chủ động hơn trong việc chuẩn bị các phương án thoát nạn, tự trang bị phương tiện PCCC&CNCH tại gia đình, hình thành thói quen chủ động, sẵn sàng trong công tác PCCC, có khả năng xử lý các tình huống cháy, nổ ban đầu.

Chị Nguyễn Thị Thanh Tâm, người dân tại Khu dân cư “Tổ liên gia an toàn về PCCC” tại khu dân cư Quang Thành 3A2 vui mừng, lạc quan nói về mô hình liên kết các gia đình trong công tác PCCC. Việc ra đời mô hình “Tổ liên gia an toàn về PCCC” đã đáp ứng được mong mỏi của nhiều người dân trước thực trạng các vụ cháy nổ xuất hiện ngày càng nhiều. Đồng thời đây cũng là mô hình hay, chống trộm hiệu quả, tăng tình làng nghĩa xóm. Chị cũng hi vọng thời gian đến, mô hình ngày càng phổ biến nhiều hơn, để cháy nổ không còn là nỗi lo lắng của người dân.

Xây dựng và nhân rộng 02 mô hình “Tổ liên gia an toàn PCCC và “Điểm chữa cháy công cộng” có thể khẳng định đây là một chủ trương đúng đắn, một phong trào thiết thực, hiệu quả, hợp lòng dân, được đông đảo nhân dân hưởng ứng, tham gia, góp phần quan trọng trong công tác đảm bảo an toàn PCCC, ổn định chính trị, phát triển kinh tế - xã hội, tăng cường quốc phòng - an ninh và xây dựng hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh.

BÍCH LIÊN

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

Các tin khác