Khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào TDBVANTQ và công tác phối hợp tuyên truyền đảm bảo ANTT năm 2022
Đăng ngày 23-02-2023 14:27, Lượt xem: 174

Sáng 23-2, Đảng ủy, Giám đốc CATP tổ chức khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc (TDBVANTQ) và công tác phối hợp tuyên truyền về nhiệm vụ bảo đảm an ninh trật tự (ANTT) năm 2022. Thượng tá Nguyễn Đại Đồng - Phó Giám đốc CATP chủ trì Hội nghị.

Năm 2022, với chức năng, nhiệm vụ của ngành, CATP đã quán triệt sâu sắc quan điểm, chủ trương, đường lối của Đảng, Nhà nước về bảo đảm ANTT; tổ chức thực hiện nghiêm túc các nhiệm vụ công tác trọng tâm sát với chỉ đạo của lãnh đạo Bộ Công an, Thành ủy, HĐND, UBND thành phố.

Đồng thời, chủ động phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể, địa phương trong thực hiện chủ trương, mục tiêu về an ninh, quốc phòng; thực hiện thắng lợi chương trình, nghị quyết năm 2022, nhiều kết quả đạt và vượt mục tiêu, yêu cầu đề ra. Nhờ đó, an ninh chính trị trên địa bàn thành phố được giữ vững; tội phạm tiếp tục được kiềm chế, trấn áp; kỷ cương xã hội được tăng cường; phục vụ có hiệu quả nhiệm vụ phục hội, phát triển kinh tế - xã hội của thành phố.

Trong năm, CATP  triển khai đồng bộ, quyết liệt các kế hoạch, liên tục mở các đợt cao điểm tấn công trấn áp các loại tội phạm, triệt xóa các tụ điểm phức tạp về tệ nạn xã hội; các lực lượng 911, 8394, tuần tra chống cướp giật và tội phạm khác được tổ chức thường xuyên, bảo đảm khép kín địa bàn, tạo thế liên hoàn, góp phần quan trọng phòng ngừa, trấn áp tội phạm.

Theo đó, năm 2022, tội phạm về tệ nạn xã hội được kiểm soát, kéo giảm; tội phạm về ma túy phát hiện, bắt giữ 283 vụ, 419 đối tượng; tội phạm về kinh tế, buôn lậu, vi phạm pháp luật về môi trường phát hiện, xử lý nhiều hơn; trật tự an toàn giao thông được duy trì ổn định, không xảy ra tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng, không có ùn tắc giao thông kéo dài, không xảy ra đua xe, cổ vũ đua xe trái phép; công tác phòng ngừa cháy, nổ được thực hiện hiệu quả…

Với những chiến công, thành tích đạt được, CATP được Bộ Công an tặng cờ “Đơn vị dẫn đầu phong trào thi đua năm 2022”; có 534 lượt tập thể và 1.085 lượt CBCS được nhận các phần thưởng cao quý của Đảng, Nhà nước, Bộ Công an, Thành ủy, UBND, Giám đốc CATP. Đặc biệt nhất là được sự ghi nhận, đánh giá cao của các tầng lớp Nhân dân trên địa bàn.

Theo Lãnh đạo CATP, đạt được kết quả kể trên, ngoài sự quyết tâm, nỗ lực, phấn đấu của toàn lực lượng, sự chỉ đạo của các cấp ủy Đảng, chính quyền thành phố, thì còn có sự quan tâm, đồng hành, chia sẻ, phối hợp, hỗ trợ của các cơ quan, ban ngành, nhất là trong công tác xây dựng phong trào TDBVANTQ và tuyên truyền về nhiệm vụ bảo đảm ANTT. Nhiều đơn vị đã có cách làm hay, đa dạng phong phú, duy trì tốt các mô hình phong trào; một số đơn vị nghiên cứu cách làm mới để huy động cán bộ, công nhân viên, sinh viên tham gia.

Bên cạnh đó, các cơ quan báo chí trên địa bàn đã có sự đồng hành, phối hợp sát với hoạt động của CATP. Với việc sản xuất, đăng tải hàng ngàn tin, bài, phóng sự..., các cơ quan báo chí, phóng viên đã góp phần quan trọng trong phổ biến các quy định pháp luật mới ở các lĩnh vực, tuyên truyền phòng, chống tội phạm, vừa lan tỏa thông tin tích cực của đời sống kinh tế - xã hội, hoạt động và chiến công của lực lượng Công an đến các tầng lớp Nhân dân, kịp thời định hướng dư luận, vừa góp phần xây dựng, nâng cao hiệu quả, chất lượng phong trào TDBVANTQ; qua đó giữ vững an ninh truyền thông, bảo đảm ANTT trên địa bàn...

Tại Hội nghị, thay mặt lãnh đạo CATP, Thượng tá Nguyễn Đại Đồng ghi nhận, biểu dương và đánh giá cao sự phối hợp, đồng hành, chia sẻ trong công tác xây dựng phong trào TDBVANTQ và phối hợp tuyên truyền về nhiệm vụ bảo đảm ANTT của các ban ngành, đoàn thể, địa phương và cơ quan báo chí đóng chân trên địa bàn.

Thời gian tới, Thượng tá Nguyễn Đại Đồng  mong muốn cấp ủy, thủ trưởng các cơ quan, đơn vị, bệnh viện, trường học tiếp tục chỉ đạo quán triệt, triển khai thực hiện nghiêm túc; nghiên cứu đổi mới cách thức, biện pháp phù hợp với tình hình, yếu tố đặc thù và nhiệm vụ chính trị của từng cơ quan; nâng cao chất lượng hoạt động của các mô hình, điển hình tiên tiến và nghiên cứu xây dựng mô hình mới...

Đặc biệt, lãnh đạo CATP đề nghị các cơ quan, đơn vị, bệnh viện, trường học quan tâm tổ chức ngày hội TDBVANTQ với hình thức, nội dung phù hợp, tạo điểm nhấn, có sức lan tỏa sâu rộng, thu hút đông đảo cán bộ, công chức, viên chức, giảng viên, học sinh, sinh viên và Nhân dân tham gia.

Bên cạnh đó, lãnh đạo CATP cũng mong muốn các cơ quan báo chí tiếp tục đồng hành cùng lực lượng Công an, nhất là phối hợp với các cơ quan, báo chí thuộc CATP để đẩy mạnh hơn nữa công tác thông tin, chuyển tải kịp thời, đầy đủ những hình ảnh đẹp, những chiến công xuất sắc, hoạt động có ý nghĩa của CATP cũng như phổ biến, tuyên truyền đến người dân các chủ trương, chính sách, pháp luật của Đảng, Nhà nước trong công tác bảo đảm ANTT, đấu tranh phòng, chống tội phạm và xây dựng lực lượng CAND theo tinh thần Nghị quyết số 12, ngày 16/3/2022 của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh xây dựng lực lượng CAND thật sự trong sạch, vững mạnh, chính quy, tinh nhuệ, hiện đại, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình mới”.

Dịp này, Giám đốc CATP có  tặng giấy khen cho 15 tập thể, 5 cá nhân có thành tích xuất sắc trong xây dựng phong trào TDBVANTQ; 6 tập thể và 12 cá nhân phóng viên, báo chí có thành tích xuất sắc trong công tác phối hợp tuyên truyền về nhiệm vụ bảo đảm ANTT năm 2022.

NGUYÊN HƯNG

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

Các tin khác