Đà Nẵng bàn giao Trường Tiểu học hữu nghị Champasak cho Hội người Việt Nam tỉnh Champasak (Lào)
Đăng ngày 28-11-2022 18:38, Lượt xem: 397

Qua 6 tháng thi công, công trình nâng cấp Trường Tiểu học Hữu nghị tỉnh Champasak đã hoàn thành và bàn giao cho Hội người Việt Nam tỉnh Champasak với sự chứng kiến của đại diện Sở Ngoại giao, Sở Giáo duc và Thể thao tỉnh Champasak và Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Paske.

Công trình là quà tặng của thành phố Đà Nẵng cho Hội người Việt Nam tại tỉnh Champasak, với khối nhà 2 tầng, gồm 6 phòng học, 01 phòng giáo viên, văn phòng làm việc của Hội người Việt, bao gồm cả trang thiết bị: bàn, ghế, bảng đen,…và các công trình phụ khác, tổng kinh phí đầu tư là 07 tỷ đồng.

Tại Lễ bàn giao, anh Đồng Công Dũng, Chủ tịch Hội người Việt Nam tại Champasak chân thành cảm ơn thành phố Đà Nẵng đã tặng Hội ngôi trường ý nghĩa này. Ngôi trường đưa vào hoạt động là niềm tự hào của bà con người Việt tại tỉnh Champasak, là nơi học tập không chỉ của con em người Việt, mà còn là nơi học tập, giao lưu của con em người dân địa phương lân cận, đồng thời đây cũng là nơi bà con Việt kiều sum họp, giao lưu, cùng nhau hướng về quê hương, đất nước.

Hy vọng Trường Tiểu học Hữu nghị Champasak sẽ tiếp tục là nơi gìn giữ, quảng bá tiếng Việt và văn hóa Việt Nam đến với các bạn Lào tại Champasak, là cầu nối cho tình hữu nghị đặc biệt giữa hai nước Việt-Lào, giữa thành phố Đà Nẵng và tỉnh Champasak.

 PHAN ĐÀO

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

Các tin khác