Thực tập phương án chữa cháy rừng tại bán đảo Sơn Trà
Đăng ngày 25-11-2022 16:12, Lượt xem: 126

Ngày 25-11, UBND quận Sơn Trà tổ chức thực tập phương án chữa cháy rừng tại bán đảo Sơn Trà với nhiều lực lượng tham gia.

Tình huống giả định cháy xảy ra lúc 8 giờ 00, tại khu vực rừng đối diện số nhà 15, 17, 19 đường Lê Văn Lương (phường Thọ Quang, quận Sơn Trà), người dân đang lưu thông trên đường thì phát hiện cháy nên nhanh chóng hô hoán và gọi điện cho lực lượng kiểm lâm và lực lượng chữa cháy 114.

Sau khi nhận tin, lực lượng Hạt kiểm lâm liên quận Sơn Trà- Ngũ Hành Sơn nhanh chóng đến hiện trường xác minh thông tin. Khi phát hiện đám cháy đang cháy lan lên núi, lực lượng kiểm lâm đã sử dụng các phương tiện được trang bị để chữa cháy ban đầu và thông báo tình hình với lãnh đạo UBND quận Sơn Trà để huy động lực lượng, phương tiện chữa cháy. Do thời tiết nắng nóng cộng với gió to nên tình hình đám cháy bùng phát nhanh và có hướng cháy lan lên trên cao tạo thành cột khói lớn.

Nhận định địa hình cháy có thể diễn biến phức tạp nên các lực lượng chữa cháy cơ sở như tổ phản ứng nhanh phòng cháy chữa cháy rừng cùng lực lượng dân quân, Ban Chỉ huy quân sự, Công an, Bộ đội Biên phòng, Ban Quản lý bán đảo Sơn Trà, Quy tắc đô thị cùng lực lượng phản ứng nhanh của các phường để chữa cháy.

Ngoài ra, ngay khi nhận được tin báo, lực lượng phòng cháy chữa cháy công an quận Sơn Trà đã xuất 4 xe chữa cháy chuyên dụng nhanh chóng đến hiện trường chi viện. Ông Huỳnh Văn Hùng, Phó Chủ tịch UBND quận Sơn Trà cũng có mặt kịp thời để chỉ huy chữa cháy. Sau một giờ đồng hồ, đám cháy đã được không chế hoàn toàn.

Việc tổ chức thực tập phương án phối hợp chữa cháy rừng giúp cấp uỷ chính quyền các cấp và người dân chủ động nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ trong công tác phòng cháy chữa cháy rừng; đồng thời đánh giá khả năng huy động lực lượng, chỉ huy điều hành, sự phối hợp giữa các lực lượng trong tổ chức chữa cháy và kiểm tra khả năng hoat động của phương tiện, dụng cụ được trang bị nhằm hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại do cháy, nổ gây ra.

NGŨ HÀNH

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

Các tin khác