Nỗ lực đảm bảo an toàn giao thông và ngăn chặn đua xe trái phép ở Đà Nẵng trong dịp Lễ, Tết 2023
Đăng ngày 25-11-2022 08:19, Lượt xem: 210

Chiều 24-11, Công an thành phố tổ chức Hội nghị triển khai công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông (TTATGT), trật tự đô thị (TTĐT), phương án chống đua xe trái phép cũng như bảo vệ tuyệt đối an ninh, an toàn trong Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán Quý Mão 2023 trên địa bàn thành phố. Đại tá Trần Phòng, Phó Giám đốc CATP Đà Nẵng, chủ trì Hội nghị.

Từ ngày 01/11 đến 22/11/2022, thực hiện theo Kế hoạch số 1655 của Giám đốc CATP, toàn lực lượng gồm Phòng Cảnh sát giao thông (CSGT) CATP Đà Nẵng, Công an các quận, huyện và các đơn vị liên quan đã nỗ lực vào cuộc quyết liệt, với quyết tâm cao nhằm bảo đảm TTATGT, TTĐT trong dịp Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán Quý Mão và các Lễ hội xuân 2023.

Mục tiêu là bảo đảm giao thông thông suốt, đáp ứng nhu cầu đi lại thuận tiện và an toàn cho hành khách, vận tải hàng hóa phục vụ Tết Dương lịch, Tết Quý Mão và Lễ hội xuân 2023, hạn chế các vi phạm và tai nạn giao thông. Các lực lượng đã triển khai nhiều giải pháp trọng tâm bảo đảm TTATGT, tạo động lực và tiền đề thực hiện hiệu quả kế hoạch năm an toàn giao thông 2023.

Trong 20 ngày qua, tình hình TTATGT, TTĐT trên địa bàn thành phố Đà Nẵng được kiểm soát, duy trì ổn định; không xảy ra tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng, ùn tắc giao thông kéo dài; tình trạng đua xe, tổ chức đua xe trái phép cơ bản được kiểm soát. Lực lượng CSGT-TT và lực lượng Cảnh sát khác tập trung tối đa lực lượng, phương tiện tổ chức triển khai nghiêm túc, hiệu quả các hoạt động tuyên truyền, tuần tra kiểm soát, xử lý vi phạm, điều tra, giải quyết tai nạn giao thông, điều hòa, hướng dẫn giao thông, nhất là thực hiện các chuyên đề vi phạm về nồng độ cồn, ma túy, “cơi nới”, quá khổ quá tải trọng… Kết quả, trên địa bàn thành phố Đà Nẵng không xảy ra tai nạn giao thông, so với cùng kỳ năm 2021 đã giảm 7 vụ TNGT, giảm 2 người chết, giảm 4 người bị thương.

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, Đại tá Trần Phòng đã biểu dương, đánh giá cao sự vào cuộc quyết liệt và tinh thần trách nhiệm của toàn lực lượng, và đã mang lại những chuyển biến tích cực. Phó giám đốc CATP đề nghị các lực lượng tiếp tục tập trung lực lượng, đồng loạt ra quân triển khai đợt cao điểm, phấn đấu giảm tai nạn giao thông cả 3 tiêu chí số vụ, số người chết, số người bị thương và không để ùn tắc giao thông xảy ra trong dịp Tết Dương lịch, Tết Quý Mão 2023 và các ngày Lễ.

Trong đó đặc biệt nỗ lực đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật, nhất là trên phương tiện thông tin đại chúng để nâng cao nhận thức của người tham gia giao thông về nguyên nhân, nguy cơ tai nạn giao thông tăng cao trong dịp Lễ, Tết, tạo ý thức nghiêm chỉnh chấp hành pháp luật TTATGT, thực hiện các biện pháp phòng tránh tai nạn giao thông, nhất là tuyên truyền không được uống rượu, bia, sử dụng chất kích thích... điều khiển phương tiện. Đồng thời, tuyên truyền, phổ biến quy định pháp luật về quản lý hoạt động vận tải khách đường bộ, đường thủy đến các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp vận tải và người dân trên địa bàn.

Phó giám đốc CATP tiếp tục yêu cầu các lực lượng đặc biệt chủ động, quyết liệt thực hiện các biện pháp ngăn chặn không để đua xe trái phép xảy ra, kể cả tình trạng xe mô tô, xe gắn máy chạy tốc độ cao làm ảnh hưởng đến TTATGT, TTĐT.

BÌNH AN

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

Các tin khác