Thông tin báo chí ngày 23-11
Đăng ngày 23-11-2022 15:26, Lượt xem: 30

Thông tin về thành phố Đà Nẵng và các tin tức liên quan, báo chí đăng tải

* Các thông tin cập nhật trong ngày:

- Phát động chương trình tặng sổ bảo hiểm y tế, thẻ bảo hiểm y tế cho người có hoàn cảnh khó khăn

+Ngày 23-11, Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam tổ chức phát động chương trình tặng sổ BHXH, thẻ bảo hiểm y tế (BHYT) cho người có hoàn cảnh khó khăn năm 2022 theo hình thức trực tuyến kết nối đến điểm cầu 63 tỉnh, thành phố.. Phát biểu tại buổi lễ, Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam Nguyễn Thế Mạnh cho biết, chương trình tặng sổ BHXH, thẻ BHYT là hoạt động xã hội, gắn với thực hiện mục tiêu BHXH, BHYT toàn dân nhằm phát huy truyền thống văn hóa tốt đẹp của dân tộc; huy động sự chung tay, chia sẻ của cán bộ, viên chức, người lao động trong ngành BHXH Việt Nam. Bên cạnh đó, huy động sự chung tay, góp sức của cộng đồng xã hội và các doanh nghiệp, hỗ trợ những người có hoàn cảnh khó khăn chưa có sổ BHXH, thẻ BHYT, bệnh nhân BHYT nghèo. Từ đó, lan tỏa tính nhân văn, nhân đạo, chia sẻ của chính sách BHXH, BHYT sâu rộng trong cộng đồng xã hội. 

- Khẩn trương phòng dịch sốt xuất huyết

+Đến giữa tháng 11, Liên Chiểu là địa phương có số ca mắc sốt xuất huyết (SXH) cao nhất thành phố, với hơn 1.900 ca, tập trung ở các phường Hòa Khánh Bắc, Hòa Khánh Nam và Hòa Minh. Trước nguy cơ dịch bệnh tiếp tục lan rộng, ngành chức năng quận Liên Chiểu đang tập trung nhiều giải pháp phòng dịch, bảo vệ sức khỏe người dân. Sở Y tế Đà Nẵng yêu cầu Trung tâm Y tế quận Liên Chiểu bảo đảm nguồn thuốc, vật tư, hóa chất, trang thiết bị phòng hộ cá nhân, phương tiện cấp cứu, điều trị và giường bệnh. Nâng cao năng lực chẩn đoán điều trị bệnh SXH, tổ chức tốt việc thu dung điều trị bệnh nhân, điều trị đúng phát đồ, hạn chế tối đa trường hợp biến chứng nặng gây tử vong; thực hiện phân loại bệnh nhân, phân tuyến điều trị, hạn chế tối thiểu tình trạng quá tải và tăng gánh nặng điều trị tại đơn vị…

- Đà Nẵng tổng rà soát các vấn đề liên quan đến tình trạng ngập úng

+Tình trạng ngập úng khi có mưa lớn tại các đô thị không chỉ là vấn đề mà Đà Nẵng đang đối mặt, mà là câu chuyện đang hiện hữu tại nhiều đô thị lớn hiện nay (như Hà Nội, TP. HCM...).Theo Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng, thời gian đến, thành phố sẽ thực hiện tổng rà soát tất cả các vấn đề liên quan đến đô thị như xử lý nước thải, rác thải; khớp nối hạ tầng; chống ngập úng… để có cơ sở xây dựng phương án, lộ trình khắc phục những bất cập hiện hữu.

- Cơ hội đầu tư vào lĩnh vực trí tuệ nhân tạo tại Đà Nẵng

+Sáng 23/11, tại thành phố Đà Nẵng, UBND thành phố phối hợp với Tổ chức Nghiên cứu công nghệ và khoa học Khối thịnh vượng chung (CSIRO), Dự án Aus4Innovation (dự án hợp tác giữa Bộ Ngoại giao Úc và Bộ Khoa học và Công nghệ Việt Nam) tổ chức Hội thảo phát triển lĩnh vực trí tuệ nhân tạo (AI) tại Việt Nam và Cơ hội đầu tư vào lĩnh vực trí tuệ nhân tạo tại Đà Nẵng. Hội thảo được tổ chức với mục tiêu thúc đẩy sự phát triển của lĩnh vực trí tuệ nhân tạo cũng như giới thiệu các cơ hội đầu tư vào lĩnh vực này trên địa bàn TP. Đà Nẵng, hướng đến việc góp phần phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng Đà Nẵng trở thành một trong những điểm sáng về nghiên cứu, phát triển và ứng dụng trí tuệ nhân tạo của khu vực miền Trung cũng như cả nước …

- Bãi bỏ quy hoạch ga đường sắt, người dân phấn khởi

+…Theo nhiều chuyên gia, việc di dời ga đường sắt ra khỏi vị trí hiện tại để khắc phục những hạn chế, đáp ứng yêu cầu phát triển thành phố Đà Nẵng là cần thiết. Nhất là hiện tại cả một khu vực rộng lớn từ phường Hòa Minh, qua Hòa Khánh Nam và Hòa Khánh Bắc trở nên nhếch nhác, cũ kỹ và thiếu động lực phát triển. Nhiều năm qua, người dân trong khu vực quy hoạch than phiền về những bất cập khi sống trong khu vực dự án treo và đề nghị chính quyền thành phố sớm có quyết định cụ thể về tương lai dự án để giảm thiểu khó khăn cho người dân.Do đó, trước quyết định bãi bỏ khu vực được quy hoạch trước đây của dự án, người dân sinh sống nơi đây vô cùng phấn khởi.

- Đà Nẵng: Thưởng người dân tố giác quảng cáo rao vặt sai quy định

+Ngày 22.11, UBND TP.Đà Nẵng cho biết vừa yêu cầu UBND các quận, huyện chỉ đạo UBND các xã, phường lập đường dây nóng nhận thông tin phản ánh của người dân về quảng cáo, rao vặt sai quy định; phát huy vai trò nòng cốt của lực lượng 8394 (tổ tuần tra liên ngành) trong việc kết hợp tuần tra đêm phát hiện, phối hợp xử lý các đối tượng dán quảng cáo, rao vặt sai quy định. Theo chỉ đạo của UBND TP, các địa phương căn cứ tình hình thực tế để có chế độ thưởng nóng cho các lực lượng và cá nhân phát hiện, tố giác, xử lý đối tượng quảng cáo, rao vặt sai quy định, đưa công tác quản lý quảng cáo, rao vặt vào tiêu chí thi đua hằng quý đối với các phường, xã…

-Tạm giữ nhiều kiện hàng không có hóa đơn, chứng từ xuất xứ

+Trước đó, khoảng 8h30 ngày 21/11, Công an quận Thanh Khê đã kiểm tra đột xuất các kiện hàng được vận chuyển qua Ga hóa vận thuộc Ga đường sắt Đà Nẵng (số 91 Trần Cao Vân, phường Tam Thuận, quận Thanh Khê).Tại đây, lực lượng chức năng đã phát hiện 150 thùng hạnh nhân (trọng lượng khoảng 1,7 tấn), 8 thùng hạt dẻ (trọng lượng khoảng 180 kg), 19 kiện hàng thiết bị vệ sinh, 20 kiện máy hút bụi,... Tất cả số hàng hóa này đều không có hóa đơn, chứng từ chứng minh nguồn gốc, xuất xứ và đều có nhãn mác bằng tiếng nước ngoài; đồng thời chưa xác định được chủ sở hữu. Hiện, Công an quận Thanh Khê đã ra quyết định tạm giữ lô hàng trên để tiếp tục điều tra, xử lý theo quy định.

- Đà Nẵng: Xử lý hàng trăm học sinh chưa đủ tuổi điều khiển mô tô đến trường

+Theo ghi nhận, tại khu vực các trường THPT Ngũ Hành Sơn, THPT Võ Chí Công, các trường THCS trên địa bàn quận Ngũ Hành Sơn, không khó để bắt gặp học sinh không đủ tuổi đi xe máy, xe máy điện đến trường.Ngay sát các trường học, các điểm trông giữ xe tư nhân sẵn sàng đáp ứng nhu cầu gửi xe của học sinh…Trung tá Nguyễn Công Sơn cho biết, thời gian qua, Đội trưởng Đội CSGT - TT Công an quận Ngũ Hành Sơn ra quân kiểm tra, phát hiện và xử lý hàng trăm trường hợp vi Luật Giao thông đường bộ, trong đó chủ yếu là các trường hợp học sinh điều khiển mô tô khi chưa đủ tuổi.

 

ANH TRỊNH

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT