Sơ tán dân tránh bão số 4
Đăng ngày 27-09-2022 13:45, Lượt xem: 479

Sáng 27-9, trước khi bão số 4 tiến vào đất liền, chính quyền các địa phương trên địa bàn thành phố đang khẩn trương vận động, hỗ trợ người dân ở các khu vực xung yếu sơ tán đến nơi trú ẩn. Đồng thời tiến hành kiểm tra, chằng chống, gia cố lại lần cuối nhà cửa cho bà con.

Ghi nhận tại phường Mân Thái (quận Sơn Trà), lực lượng chức năng đã đến tận nhà những hộ dân thuộc diện nhà tạm, không kiên cố… trên địa bàn để rà soát, vận động người dân đến nơi tránh trú bão an toàn.


Dưới trời mưa, em nhỏ được bố đội áo mưa chở đến nơi tránh trú bão tại trường Tiểu học Quang Trung (phường Mân Thái, quận Sơn Trà)

Theo Bí thư phường Mân Thái Đặng Đình Hưởng, các lực lượng đã tổ chức di tản dân đến 5 địa điểm trú bão. Trong đó, có 2 điểm trú bão tập trung đông dân gồm trường Tiểu học Quang Trung và Chung cư Nest home Đà Nẵng. Các địa điểm này đều được chuẩn bị sẵn các vật dụng sinh hoạt cần thiết, nước uống và thức ăn. Dự kiến phường Mân Thái sẽ di tản 494 người/126 hộ dân đến điểm sơ tán an toàn.


Người dân được sơ tán tại trường Tiểu học Quang Trung

Tại phường Thọ Quang (quận Sơn Trà), các đơn vị đã phối hợp, tổ chức 8 điểm sơ tán gồm: Cơ sở của Đội cảnh sát Phòng cháy chữa cháy Công an quận Sơn Trà; trường Trung học cơ sở Lý Tự Trọng; trường Tiểu học Nguyễn Tri Phương; trường Tiểu học Phan Vinh; Nhà chống bão đa năng Lộc Phước; trường Tiểu học Trần Quốc Toản; Thư viện Thân thiện với trẻ SongGan; trường Trung học cơ sở Hoàng Sa. Tại các điểm này đều có lực lượng công an, bộ đội canh trực bảo đảm an ninh và cung cấp đủ nước uống, thực phẩm, đèn, vật dụng sinh hoạt cho người dân.


Lực lượng chức năng phường Mân Thái chuyển lương thực, thực phẩm đến điểm tránh trú bão tại trường Tiểu học Quang Trung

Phó Chủ tịch UBND phường Thọ Quang Lê Thị Kim Thương cho biết, phường đã tổng dọn vệ sinh tại các điểm cho người dân đến sơ tán. Đồng thời, theo dõi đôn đốc số người sơ tán đến nơi tập trung, phân phát nước uống, lương thực thực phẩm cho người dân. Tại các điểm sơn tán, phường đều phân công các lực lượng công an, quân sự, bảo vệ dân phố trực để đảm bảo an ninh.


Lực lượng chức năng hỗ trợ người lớn tuổi trên địa bàn huyện Hòa Vang đến nơi tránh trú bão

Theo Phó Chủ tịch UBND huyện Hòa Vang Phan Duy Anh, huyện đã mua dự phòng 2.000 thùng mùa tôm, 1.000 thùng nước uống đóng chai để dự phòng phục vụ tại các điểm cho người dân đến sơ tán. Đồng thời, các xã đã vận động các tổ chức, cá nhân và Nhân dân tổ chức chằng chống nhà cửa, kho tàng, cơ quan, trường học, cơ sở hạ tầng sản xuất nông nghiệp hạn chế thiệt hại.


Công an xã Hòa Bắc phối hợp với công an huyện Hòa Vang di dời bà con nhân dân tại thôn Tà Lang- Giàn Bí

"Hiện nay, ở các xã người dân tích cực triển khai chèn chống nhà cửa và thực hiện các giải pháp ứng phó bão, mua dự phòng lương thực, thực phẩm phòng chống bão", ông Anh thông tin.


Một cụ bà già yếu, đi lại khó khăn được công an huyện Hoà Vang hỗ trợ đưa đi sơ tán

Hiện UBND các quận, huyện đã lập kế hoạch sơ tán 80.801 người (sơ tán tập trung 25.869 người với 439 điểm sơ tán; sơ tán xen ghép 54.932 người). Trong đó, quận Sơn Trà sơ tán 1.986 người tại 33 điểm; quận Ngũ Hành Sơn sơ tán 1.552 người tại 52 điểm; quận Liên Chiểu sơ tán 10.900 tại 79 điểm; quận Thanh Khê 1.169 người tại 31 điểm; quận Hải Châu sơ tán 1.005 người tại 33 điểm; quận Cẩm Lệ sơ tán 4.727 người tại 152 điểm; huyện Hòa Vang sơ tán 21.920 người tại 21.920 điểm.


Lực lượng chức năng phường Thọ Quang, quận Sơn Trà kêu gọi người dân sơ tán

Trước đó, Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh đã ban hành Công văn số 5308/UBND-KT yêu cầu chính quyền địa phương các cấp, các sở, ban, ngành, các tổ chức hội, đoàn thể không được chủ quan, lơ là; cần xác định tập trung ứng phó, khắc phục hậu quả bão, lũ là nhiệm vụ quan trọng nhất trong thời điểm hiện nay.


Lực lượng chức năng phường Thọ Quang hỗ trợ bà mẹ sau sinh cùng con nhỏ đến nơi tránh trú bão

Chủ tịch UBND các quận, huyện chủ trì, phối hợp với các đơn vị liên quan hoàn thành việc sơ tán nhân dân tránh bão trước 14 giờ ngày 27-9, nhất là tại các điểm có nguy cơ sạt lở, ngập úng, các khu vực nhà ở không bảo đảm an toàn đến các điểm sơ tán an toàn; chủ động phương án bảo đảm hậu cần, trang thiết bị y tế, lương thực, thực phẩm và nhu yếu phẩm khác cho người dân tại các điểm sơ tán và các khu vực có nguy cơ bị ngập úng, sạt lở, cô lập.

THỦY THANH

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

Các tin khác