Công an xã Hòa Bắc vận động, hỗ trợ cho hơn 100 người đồng bào dân tộc Hrê ra khỏi rừng tránh trú bão
Đăng ngày 27-09-2022 09:41, Lượt xem: 151

Trong ngày 26-9, Công an xã đã vận động, đưa hơn 100 người là đồng bào dân tộc Hrê ra khỏi các lán trại tạm bợ về tránh trú bão tại các nhà dân, trường học kiên cố trên địa bàn; đồng thời, đề nghị các chủ rừng hỗ trợ lương thực thực phẩm, nước uống để bà con yên tâm tránh trú bão.

Sáng 29-7, Trung tá Lê Văn Tư - Trưởng Công an xã Hòa Bắc, huyện Hòa Vang cho biết, hiện công tác chuẩn bị để ứng phó với bão số 4 trên địa bàn xã đã cơ bản hoàn tất.

Trong những ngày qua, ngoài triển khai chằng chống, gia cố trụ sở, chuẩn bị các điều kiện thiết yếu cho CBCS Công an xã yên tâm công tác, phòng chống bão; thì lực lượng Công an xã còn xuống địa bàn, hỗ trợ, giúp đỡ Nhân dân gia cố, chằng chống nhà cửa, di dời các hộ dân tại các điểm xung yếu, nguy hiểm đến nơi an toàn…. Ngoài ra, Công an xã còn cắt cử CBCS vào sâu trong rừng tuyên truyền, vận động bà con đồng bào dân tộc Hrê (tỉnh Quảng Ngãi) đang là lao động tự do, khai thác keo trên địa bàn ra khỏi rừng tránh bão.

Theo Trung tá Lê Văn Tư, trong ngày 26-9, Công an xã đã vận động, đưa hơn 100 người là đồng bào dân tộc Hrê ra khỏi các lán trại tạm bợ về tránh trú bão tại các nhà dân, trường học kiên cố trên địa bàn; đồng thời, đề nghị các chủ rừng hỗ trợ lương thực thực phẩm, nước uống để bà con yên tâm tránh trú bão.

“Công an xã cũng sẽ có biện pháp hỗ trợ thêm cho bà con trong thời gian tới”, Trung tá Lê Văn Tư cho biết.

NGUYÊN HƯNG

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

Các tin khác