Sẵn sàng hỗ trợ Đại học Jacobs đầu tư vào Đà Nẵng
Đăng ngày 15-09-2022 18:04, Lượt xem: 402

Sáng 12-9 (giờ địa phương), đoàn công tác của lãnh đạo thành phố do Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố Lương Nguyễn Minh Triết dẫn đầu có buổi làm việc với Ban lãnh đạo trường Đại học Jacobs bang Bremen (JUB).

Dự buổi làm việc có ông Philipp Roesler, nguyên Phó Thủ tướng CHLB Đức, Phó Chủ tịch cấp cao Tập đoàn Acronic, cố vấn chiến lược của TS. Serg Bell - chủ đầu tư trường Đại học Jacobs và các đề xuất dự án tại Việt Nam (TS. Serg Bell là tỷ phú với tổng tài sản khoảng 2,5 tỷ USD, là người sáng lập của hơn 20 công ty trên khắp thế giới, bao gồm cả phần mềm “kỳ lân” Acronis của Thụy Sĩ – startup hàng đầu thế giới về bảo mật và an ninh mạng. Serg Bell là đối tác sáng lập cấp cao của Runa Capital, Phystech Ventures và QWave Capital Venture Funds…).

Tại buổi làm việc, Phó Bí thư Thường trực Thành uỷ, Chủ tịch HĐND thành phố Lương Nguyễn Minh Triết thông tin đến ban lãnh đạo trường JUB về tình hình phát triển lĩnh vực giáo dục – đào tạo của thành phố thời gian qua.

Theo đó, Đà Nẵng hiện có 36 trường đại học và cao đẳng, 70 cơ sở đào tạo nghề cung cấp khoảng 24 ngàn sinh viên tốt nghiệp mỗi năm. Các cơ sở đào tạo trên địa bàn thành phố không ngừng mở rộng quy mô, đa dạng hoá các ngành nghề, hình thức đào tạo, đổi mới các chương trình, phương thức đào tạo nhằm đáp ứng các yêu cầu ngày càng cao của thị trường lao động, đặc biệt trong các lĩnh vực mũi nhọn như công nghệ cao, công nghệ thông tin, chuyển đổi số…

Nguyên Phó Thủ tướng Đức Philipp Roesler đánh giá cao những điểm tương đồng trong định hướng phát triển nguồn nhân lực của Đà Nẵng và thế mạnh đào tạo của Đại học Jacobs và nhấn mạnh đây chính là những cơ hội hợp tác đầy tiềm năng hai bên cần khai thác.


Đoàn công tác làm việc với Ban Lãnh đạo Trường Đại học Jacobs, Bang Bremen (JUB)

Về phía trường, GS.TS Arvid Kappas, quản lý Đại học Jacobs cho biết, với các thế mạnh trong đào tạo khoa học máy tính, khoa học tự nhiên, y sinh, quản trị nhân lực, nghiên cứu phát triển công nghệ, trí tuệ nhân tạo…, Đại học Jacobs hiện đang quan tâm phát triển các chương trình liên kết đào tạo bậc đại học, sau đại học, cũng như nhiều dự án liên kết đào tạo ngắn hạn, nghiên cứu và trao đổi sinh viên với các trường đại học.

Đoàn công tác đánh giá cao các đề xuất của Đại học Jacobs với thông điệp sẵn sàng hỗ trợ, tạo điều kiện cho Đại học Jacobs đầu tư vào lĩnh vực này tại Đà Nẵng. Đồng thời, đoàn đề xuất Tập đoàn Acronic, Đại học Jacobs quan tâm triển khai các nội dung hợp tác đã ký kết ghi nhớ với Tập đoàn FPT liên quan đến lĩnh vực giáo dục tại thành phố Đà Nẵng; giới thiệu Đại học Đà Nẵng và một số cơ sở đào tạo khác trên địa bàn thành phố có những chương trình liên kết đào tạo, nghiên cứu phù hợp với mục tiêu phát triển, nghiên cứu của Đại học Jacobs.

Bên cạnh đó, lãnh đạo thành phố ghi nhận những đề xuất quan tâm nghiên cứu dự án đầu tư xây dựng Trung tâm nghiên cứu và phát triển, Công viên công nghệ… của trường và chủ đầu tư tại Đà Nẵng, Việt Nam.

Đại học Jacobs tại Bremen được thành lập năm 2001, có thế mạnh trong các lĩnh vực nghiên cứu và phát triển, công nghệ thông tin, khoa học tự nhiên, quản trị nguồn nhân lực…Tại Đức, trường nằm trong số hai trường đại học trẻ hàng đầu và được ghi nhận là trường Đại học tư tốt nhất trên cả nước. Trong “Bảng xếp hạng các trường đại học trẻ năm 2021” của tạp chí Anh Quốc “Times Higher Education” (THE) dành cho các trường đại học dưới 50 tuổi, Đại học Jacobs đứng thứ 27 trong số 475 trường đại học trên toàn thế giới.

ĐOÀN CÔNG TÁC

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

Các tin khác