Cảnh sát giao thông xử lý hơn 1.000 trường hợp trong gần 2 tháng ra quân thực hiện cao điểm
Đăng ngày 04-08-2022 16:25, Lượt xem: 231

Chiều 4-8, tại Công an thành phố (CATP), Đoàn công tác của Cục CSGT Bộ Công an đã có buổi làm việc với CATP về việc thực hiện Kế hoạch số 299/ KH-BCA- C08 ngày 13/6/2022 của Bộ Công an (Kế hoạch 299). Tham gia buổi làm việc có Thiếu tướng Nguyễn Văn Trung - Cục trưởng Cục CSGT; Thiếu tướng Vũ Xuân Viên - Giám đốc CATP; Đại tá Trần Phòng - Phó giám đốc CATP cùng tập thể lãnh đạo phòng, chỉ huy các đội, trạm thuộc phòng CSGT và lãnh đạo Công an các quận huyện.

Căn cứ vào Kế hoạch 299, Giám đốc CATP đã ban hành Kế hoạch số 195/KH-CATP-PTM ngày 18/6/2022 về thực hiện đợt cao điểm kiểm tra, kiểm soát, xử lý các hành vi vi phạm an ninh trật tự, an toàn giao thông trên địa bàn thành phố Đà Nẵng. Đợt ra quân lần này diễn ra trong 3 tháng nhằm tập trung triển khai đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, đẩy mạnh công tác tuyên truyền các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước về đảm bảo trật tự an toàn giao thông, trật tự công cộng và trật tự đô thị.

Qua gần hai tháng thực hiện đợt cao điểm, tình hình trật tự an toàn giao thông, trật tự đô thị trên địa bàn thành phố được kiểm soát và duy trì ổn định; không xảy ra tai nạn giao thông rất nghiêm trọng và đặc biệt nghiêm trọng. Lực lượng CSGT cùng các lực lượng khác đã phối hợp tổ chức triển khai nghiêm túc, hiệu quả nhất là thực hiện các chuyên đề vi phạm về nồng độ cồn, ma tuý, cơi nới, quá tải, quá tốc độ, phương tiện thuỷ chở quá vạch dấu mớn nước an toàn, cảng, bến thuỷ nội địa không phép..

Trong đó đã xử lý lập biên bản 656 trường hợp về vi phạm sử dụng rượu bia khi tham gia giao thông; phát hiện 01 trường hợp sử dụng trái phép chất ma tuý khi điều khiển phương tiện giao thông...Xử lý 386 trường hợp vi phạm quy định về cơi nới thùng xe, chở hàng quá tải, quá khổ; qua đó đã cưỡng chế việc tháo, cắt thành thùng xe tại hiện trường. Xử lý 1030 trường hợp xe ô tô, mô tô vi phạm về tốc độ...

Thiếu tướng Vũ Xuân Viên - Giám đốc CATP cho biết, trong thời gian qua, việc kiểm tra, xử lý được lực lượng CSGTTT tiến hành một cách triệt để và duy trì thường xuyên, liên tục nhất là trên các tuyến, địa bàn và vào các khung giờ có nguy cơ tiềm ẩn gây ra các vụ TNGT. Từ đó, tạo chuyển biến tích cực về nhận thức, ý thức chấp hành pháp luật về giao thông của chủ phương tiện và người điều khiển phương tiện. Trong quá trình thực hiện, các trường hợp không chấp hành việc kiểm soát, cản trở, chống đối người thi hành công vụ được xử lý nghiêm theo đúng quy định của pháp luật. Ngoài ra, qua việc tuần tra kiểm soát thực hiện nhiệm vụ của mình, lực lượng CSGT đã phát hiện, xử lý 4 vụ việc liên quan đến ANTT, buôn lậu gian lận thương mại giúp cho cơ quan CSĐT khởi tố 4 vụ án...

Thiếu tướng Nguyễn Văn Trung - Cục trưởng Cục Cảnh sát giao thông đã đánh giá cao những kết quả mà các lực lượng CATP triển khai quyết liệt thực hiện Kế hoạch 299 trong thời gian qua. Đồng thời, yêu cầu trong thời gian đến, lực lượng cảnh sát giao thông tập trung cao nhất về lực lượng, phương tiện, thiết bị kỹ thuật nghiệp vụ để triển khai thực hiện, phấn đấu đạt được mục tiêu, yêu cầu đề ra. Trong đợt cao điểm phải tạo sự chuyển biến mạnh mẽ về tình hình TTATGT, ý thức chấp hành pháp luật của người tham gia giao thông, trách nhiệm của người thi hành công vụ. Tai nạn giao thông giảm cả 3 tiêu chí (số vụ, số người chết và số người bị thương) so với thời gian trước liền kề và cùng kỳ năm trước. Phấn đấu không để xảy ra tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng.

THANH BÌNH

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

Các tin khác