Đại biểu HĐND thành phố tiếp xúc cử tri phường Hải Châu 2
Đăng ngày 29-06-2022 19:50, Lượt xem: 143

Chiều 29-6, Tổ đại biểu HĐND thành phố đơn vị quận Hải Châu, gồm các đại biểu: Nguyễn Thành Tiến, Lương Công Tuấn, Nguyễn Minh Huy tiếp xúc cử tri phường Hải Châu 2 trước kỳ họp thứ 7 HĐND thành phố khoá X, nhiệm kỳ 2021-2026.

Tổ đại biểu HĐND thành phố đơn vị quận Hải Châu tiếp xúc cử tri phường Hải Châu 2

Tại buổi tiếp xúc, cử tri phường Hải Châu 2 thể hiện phấn khởi trước sự phục hồi kinh tế - xã hội thành phố 6 tháng đầu năm 2022, đồng thời tin tưởng, với sự quyết tâm, nỗ lực của cả hệ thống chính trị, kinh tế thành phố sẽ tiếp tục có sự khởi sắc, phát triển mạnh mẽ trong thời gian đến. Cử tri cũng phản ánh, kiến nghị về nhiều vấn đề chung của thành phố, và những vấn đề liên quan trực tiếp trên địa bàn phường.

Cụ thể như việc sân vận động Chi Lăng nhiều năm để trống gây mất mỹ quan khu vực trung tâm thành phố, tiềm ẩn nguy cơ phát sinh tệ nạn xã hội; sách giáo khoa thay đổi liên tục hàng năm gây khó khăn cho cho người dân, nhất là các hộ nghèo, cận nghèo; tình trạng quảng cáo, rao vặt ko đúng sự thật, gây thiệt hại cho người tiêu dùng. Cử tri phường Hải Châu 2 bày tỏ băn khoăn, lo lắng về việc thành phố thực hiện thí điểm mô hình chính quyền đô thị không có HĐND quận, phường thì những tâm tư, nguyện vọng, kiến nghị của người dân khó đến được với HĐND thành phố; việc thuế đất phi nông nghiệp, giá xăng dầu và các mặt hàng tiêu dùng tăng cao ảnh hưởng lớn đến công tác an sinh xã hội của thành phố.

Cử tri kiến nghị thành phố quan tâm, đầu tư nâng cấp hệ thống cơ sở hạ tầng trên địa bàn phường Hải Châu 2; chỉnh trang đô thị, nâng cấp lòng, lề tuyến đường Hùng Vương; mở rộng các kiệt hẻm nhỏ, khắc phục tình trạng dây điện, cáp quang chằng chịt trong các kiệt hẻm để đảm bảo công tác phòng cháy, chữa cháy; có phương án bố trí chung cư cho các hộ đình sống trong các kiệt hẻm có diện tích nhà quá nhỏ, nhân khẩu đông. Đặc biệt, cử tri phường Hải Châu 2 kiến nghị thành phố đầu tư, nâng cấp chợ Cồn theo hướng giữ lại mô hình chợ truyền thống, nhằm giữ gìn nét văn hóa lâu đời của người Đà Nẵng.

Cử tri phường Hải Châu 2 phát biểu ý kiến tại buổi tiếp xúc

Phát biểu giải trình tại buổi tiếp xúc, Trưởng Ban Đô thị HĐND thành phố Nguyễn Thành Tiến cho biết, kỳ họp thứ 7 HĐND thành phố sắp đến sẽ thảo luận để thông qua một số chủ trương có tác động trực tiếp đến nhiều đối tượng nhân dân, như: tăng mức hỗ trợ đối với người hoạt động không chuyên trách; hỗ trợ tiền ăn cho người có công cách mạng được nuôi dưỡng tại các cơ sở; hỗ trợ chi phí khám chữa bệnh đối với hộ nghèo… Những thay đổi này nhằm đảm bảo tiếp tục thực hiện có hiệu quả mục tiêu an sinh xã hội, chăm lo ngày càng tốt hơn cho đời sống nhân dân.

Theo đại biểu Nguyễn Thành Tiến, việc nền kinh tế thành phố có dấu hiệu khởi sắc trong 6 tháng đầu năm 2022, nhất là sự hồi phục khả quan của ngành du lịch đã góp phần tạo điều kiện cho người dân quay trở lại các hoạt động kinh doanh, buôn bán phục vụ du lịch, tăng thêm thu nhập để đảm bảo cuộc sống. Liên quan đến việc tăng thuế đất phi nông nghiệp, Trưởng Ban Đô thị HĐND thành phố Nguyễn Thành Tiến cho biết, sự điều chỉnh này được thực hiện theo lộ trình 5 năm một lần, theo đúng quy định của Trung ương. “Lãnh đạo thành phố rất thấu hiểu, chia sẻ với người dân, và sẽ thảo luận để tìm ra phương án tối ưu để giảm bớt khó khăn, áp lực cho nhân dân trong việc nộp thuế”, đại biểu Nguyễn Thành Tiến phát biểu.

Ghi nhận tất cả kiến nghị, phản ánh của cử tri phường Hải Châu 2, đại biểu Nguyễn Thành Tiến cho biết sẽ chuyển đến các cơ quan chức năng kiểm tra, xử lý theo thẩm quyền, đồng thời Tổ đại biểu HĐND thành phố sẽ tiếp tục theo dõi, giám sát quá trình giải quyết và trả lời các kiến nghị của cử tri. “Dù không thành phố tổ chức HĐND quận, phường nhưng bà con cử tri yên tâm rằng những tâm tư, nguyện vọng, đề xuất, kiến nghị của bà con đều được đại biểu HĐND thành phố nắm bắt, thấu hiểu, và kịp thời chuyển đến các cơ quan chức năng để giải quyết, trả lời cho cử tri”, Trưởng Ban Đô thị HĐND thành phố Nguyễn Thành Tiến khẳng định.

NGÔ HUYỀN

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

Các tin khác

 
You do not have the roles required to access this portlet.
You do not have the roles required to access this portlet.