Thông tin báo chí ngày 28-6
Đăng ngày 28-06-2022 16:08, Lượt xem: 29

Thông tin về thành phố Đà Nẵng, báo chí đăng tải

* Các tin tức báo chí đăng tải trong ngày:

- Cơ hội gia tăng kết nối hàng không sau Diễn đàn Phát triển đường bay châu Á 2022:

+Diễn đàn Phát triển đường bay châu Á (Routes Asia) 2022 được tổ chức thành công tại Đà Nẵng vừa qua mở ra cơ hội và kỳ vọng đối với ngành du lịch, hàng không của Đà Nẵng trong tương lai. Từ những cuộc gặp gỡ, trao đổi, giới thiệu… của các doanh nghiệp, đối tác tại sự kiện, Đà Nẵng đã được nhắc đến nhiều hơn với những hiệu ứng tích cực cho thành phố. Đây không phải lần đầu tiên Đà Nẵng tổ chức thành công một sự kiện quốc tế nhưng lại có ý nghĩa quan trọng bởi diễn ra trong giai đoạn phục hồi kinh tế, xã hội, du lịch sau hai năm toàn cầu phải chống chịu với dịch bệnh.

- Thu hồi chứng nhận đăng ký doanh nghiệp đối với 7 công ty:

+Ngày 28-6, Sở Kế hoạch và Đầu tư cho biết vừa ban hành văn bản thu hồi giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp đối với 7 công ty có vi phạm Luật Doanh nghiệp năm 2020. Theo Sở Kế hoạch và Đầu tư, việc thu hồi giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp dựa trên căn cứ đề nghị của cơ quan Nhà nước có thẩm quyền; căn cứ hành vi vi phạm của doanh nghiệp thuộc trường hợp phải thu hồi giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp được quy định tại Điều 212 Luật Doanh nghiệp năm 2020, Điều 75 và Điều 77 Nghị định số 01/2021/NĐ-CP ngày 4-1-2021 của Chính phủ về đăng ký doanh nghiệp.

- Đà Nẵng: Triển khai ứng phó nguy cơ cháy rừng mức cực kỳ nguy hiểm:

+Chi cục Kiểm lâm Đà Nẵng ra thông báo từ ngày 28/6 - 1/7, trên địa bàn TP tiếp tục có nắng nóng, nguy cơ xảy ra cháy rừng báo động cấp V là cấp cao nhất trong thang cấp báo cháy rừng; tức nguy cơ cháy rừng đang ở mức cực kỳ nguy hiểm, có khả năng xảy ra cháy rừng diện rộng và lan nhanh.Trước tình hình này, Chi cục Kiểm lâm Đà Nẵng đề nghị UBND các quận, huyện, phường, xã chỉ đạo theo dõi chặt chẽ việc thực hiện các biện pháp phòng cháy, chữa cháy (PCCC) rừng; nghiêm cấm sử dụng lửa để xử lý thực bì…Đồng thời yêu cầu các Hạt Kiểm lâm, BQL rừng giám sát, kiểm tra các chủ rừng trong việc chấp hành các quy định PCCC rừng; phối hợp với BQL các khu du lịch sinh thái giám sát, nhắc nhở du khách lưu ý về an toàn trong sử dụng lửa khi tham quan, du lịch tại rừng; xử lý nghiêm các vi phạm về PCCC rừng.

- Đà Nẵng nên thêm sản phẩm du lịch đặc thù hướng tới đối tượng 'siêu giàu' :

+Tại Hội thảo “Phát triển Đà Nẵng xứng danh thành phố đáng đến và đáng sống” tổ chức tại Đà Nẵng sáng 27/6, TS. Lương Hoài Nam, thành viên Hội đồng Tư vấn Du lịch Việt Nam  cho hay cá nhân ông khi đến Đà Nẵng sau đại dịch COVID-19 đặc biệt vui khi thấy sự trở lại của các doanh nghiệp du lịch. Ông Nam cũng cho biết, năm 2021, Hội đồng tư vấn du lịch - TAB đánh giá về tiêu chí năng lực cạnh tranh điểm đến để phát triển du lịch, Đà Nẵng là số 1 Việt Nam.Với những lợi thế này, thành viên Hội đồng tư vấn du lịch cho rằng Đà Nẵng đang xác định rất đúng là đưa du lịch thành ngành kinh tế mũi nhọn. Ông cho rằng, nên có đề án hình thành hệ sinh thái du lịch cho đối tượng "siêu giàu" tại Đà Nẵng.

- Đất có quyết định thu hồi năm 2010, vẫn cấp sổ đỏ năm 2016 bán qua lại nhiều lần?

+Vợ chồng bà Đặng Thị Hồng Vân (trú quận Hải Châu, Đà Nẵng) bỏ ra 3 tỉ đồng mua 1 lô đất đã có "sổ đỏ", diện tích 245m2. Sau khi chồng đủ tiền và công chứng xong, vợ chồng bà đi làm đăng ký, chuyển quyền sử dụng đất thì bất ngờ bị ách lại khi vị trí thực tế thửa đất bên bán chỉ và đất trên "sổ đỏ" khác nhau.Không chỉ vậy, thửa đất theo "sổ đỏ" hiện đang có... 3 hộ khác đang sử dụng và cả "sổ đỏ" này cũng có vấn đề.  Bà Vân cho biết ,Vụ việc diễn ra đã hơn 2 năm qua nhưng vẫn không được giải quyết dứt điểm dù chúng tôi đã gửi rất nhiều đơn thư. Trong đó có tố cáo bà Trần Thị Lệ, người giới thiệu bà N.T.D., bà Hoàng Hương Giang; tố cáo nguyên lãnh đạo Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai quận, nguyên chủ tịch UBND phường xác nhận không đúng hiện trạng thửa đất dẫn đến việc cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất không đúng quy định, thực hiện việc chứng nhận quyền sử dụng đất không đúng đối với thửa đất nói trên…

- Phát hiện 120 bình chứa khí cười không rõ nguồn gốc:

+Sáng 27-6, Công an quận Hải Châu cho biết, đang tiếp tục điều tra, xác minh, làm rõ vụ vận chuyển, mua bán trái phép hàng trăm bình chứa khí cười không rõ nguồn gốc.  Trước đó, qua kiểm tra hành chính căn nhà nằm trên đường Hoàng Xuân Nhị, Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về kinh tế Công an quận Hải Châu và Công an phường Hoà Cường Nam phát hiện 120 bình chứa khí cười không rõ nguồn gốc (7 bình lớn và 113 bình nhỏ) nên lập biên bản xác minh, xử lý.Theo khai nhận của P.N.V (SN 1994, trú phường An Hải Tây, quận Sơn Trà, người thuê căn nhà trên), số khí bình khí cười trên được đặt mua qua mạng xã hội và vận chuyển về căn nhà trên để cất giấu bán lại kiếm lời.

- Đà Nẵng: Ngăn chặn nhóm người mang bom xăng đi hỗn chiến:

+Ngày 28.6, Công an Q.Liên Chiểu (TP.Đà Nẵng) cho biết đã bắt được 5 trong số 7 thanh thiếu niên mang bom xăng đi hỗn chiến.Trước đó, khuya 27.6, tổ công tác số 2 lực lượng 911 Công an TP.Đà Nẵng làm nhiệm vụ trên tại ngã tư đường Tô Hiệu - Tôn Đức Thắng - Nguyễn Huy Tưởng (P.Hòa Minh, Q.Liên Chiểu, TP.Đà Nẵng) thì phát hiện một nhóm thanh thiếu niên đi trên 4 chiếc xe máy. Nhóm này chạy xe dàn hàng ngang, nên tổ công tác ra hiệu dừng phương tiện để kiểm tra hành chính. Tuy nhiên nhóm thanh thiếu niên không chấp hành mà chia ra nhiều hướng tháo chạy, lạng lách, đánh võng gây nguy hiểm cho người đi đường. Lực lượng 911 chia các mũi truy bắt được 2 xe máy với 5 thanh thiếu niên…

 

ANH TRỊNH

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT