Khen thưởng huấn luyện viên, vận động viên thành phố đạt thành tích xuất sắc tại SEA Games 31
Đăng ngày 31-05-2022 06:34, Lượt xem: 453

Chiều 30-5, UBND thành phố tổ chức Lễ tuyên dương khen thưởng huấn luyện viên (HLV), vận động viên (VĐV) thành phố đạt thành tích xuất sắc tại Đại hội thể thao Đông Nam Á (SEA Games) lần thứ 31. Đến dự, tuyên dương, chúc mừng và trao thưởng có Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành uỷ, Chủ tịch HĐND thành phố Lương Nguyễn Minh Triết; Phó Chủ tịch UBND thành phố Ngô Thị Kim Yến.

Video: Khen thưởng huấn luyện viên, vận động viên thành phố đạt thành tích xuất sắc tại SEA Games 31

Tại Seagames 31, thành tích của đoàn thể thao Việt Nam đã đi vào lịch sử của các kỳ SEA Games với kết quả đạt được: 205 Huy chương Vàng (HCV), 125 Huy chương Bạc (HCB),116 Huy chương Đồng (HCĐ). Đóng góp chung vào thành tích của đoàn thể thao Việt Nam, lực lượng HLV, VĐV của Đà Nẵng cũng gặt hái được những kết quả tốt nhất từ trước đến nay: 14 HCV, 9 HCB, 8 HCĐ; phá 3 kỷ lục của SEA Games.


Phó Chủ tịch UBND thành phố Ngô Thị Kim Yến phát biểu tại buổi lễ

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND thành phố Ngô Thị Kim Yến khẳng định, đó là thành tích nổi bật, đột phá về số lượng và chất lượng của thể thao Đà Nẵng đóng góp với Đoàn Thể thao Việt Nam so với các kỳ SEA Games trước đây. Thay mặt lãnh đạo thành phố, Phó Chủ tịch UBND thành phố Ngô Thị Kim Yến ghi nhận sự nỗ lực, cố gắng và chúc mừng, biểu dương thành tích của các HLV, VĐV đạt được.

“Thành tích của thể thao Đà Nẵng tại SEA Games 31 chính là những phần thưởng cao quý, xứng đáng đối với sự nỗ lực, cố gắng, quyết tâm, kiên trì, bền bỉ không ngừng của các HLV, VĐV; là kết quả của sự quan tâm, ủng hộ, tạo điều kiện hết mình của gia đình và người thân. Đồng thời, khẳng định sự lãnh đạo, chỉ đạo định hướng, đầu tư bài bản của lãnh đạo thành phố về chiến lược phát triển thể thao thành tích cao trong nhiều năm qua. Điều đáng mừng và cực kỳ quý giá là thành tích của các vận động viên thành phố đạt được phần lớn đều ở các bộ môn trọng điểm thuộc hệ thống thi đấu Olympic, thành tích này đã góp phần quảng bá hình ảnh và thương hiệu Đà Nẵng trên đấu trường thể thao trong nước và quốc tế”, Phó Chủ tịch UBND thành phố Ngô Thị Kim Yến đánh giá.


Phó Bí thư Thường trực Thành uỷ, Chủ tịch HĐND thành phố Lương Nguyễn Minh Triết trao thưởng các HLV, VĐV

Phó Chủ tịch UBND thành phố Ngô Thị Kim Yến cho biết, lãnh đạo thành phố sẽ tiếp tục tạo mọi điều kiện giúp đỡ, hỗ trợ, đồng thời mong muốn các huấn luyện viên, vận động viên tiếp tục phát huy và cố gắng hơn nữa để đạt được thành quả ngày càng cao hơn trong tương lai. Trước mắt, cần tiếp tục nghiên cứu để đề xuất các cơ chế, chính sách hỗ trợ đặc thù nhằm phát hiện và đào tạo nhiều vận động viên tài năng cho thành phố; đẩy mạnh công tác đầu tư xây dựng cơ sở vật chất, trang thiết bị phục vụ cho luyện tập và thi đấu, đáp ứng tiêu chuẩn quốc tế để đăng cai tổ chức các sự kiện thể thao quy mô lớn.

Đồng thời, chú trọng nâng cao chất lượng công tác đào tạo vận động viên trẻ, lực lượng kế cận, thực hiện tốt các chế độ, chính sách trong tập luyện, thi đấu, cũng như chế độ đãi ngộ đối với các vận động viên, huấn luyện viên có nhiều đóng góp; Tập trung đánh giá kỹ lưỡng, nhận diện về cơ sở vật chất, trang thiết bị, lực lượng VĐV, HLV triển khai ngay kế hoạch luyện tập, thi đấu nhằm chuẩn bị tốt lực lượng tham dự Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ IX vào cuối năm.


Phó Chủ tịch UBND thành phố Ngô Thị Kim Yến trao thưởng cho các HLV, VĐV

Để ghi nhận những công lao, nỗ lực, đóng của các VĐV, HLV, UBND thành phố quyết định tặng Bằng khen cho 23 VĐV, 20 HLV trực tiếp huấn luyện, thi đấu tại SEA Games 31 với tổng số tiền thưởng gần 1,1 tỷ đồng.

Bên cạnh đó, các HLV, VĐV thành phố được hưởng chế độ đãi ngộ theo quy định tại Nghị quyết số 106/2015/NQ-HĐND của HĐND thành phố gồm: HCV gấp 11 lần mức lương ca sở/tháng; HCB gấp 6 lần mức lương cơ sở /tháng; HCĐ gấp 4 lần mức lương cơ sở/tháng trong chu kỳ 02 năm và được hưởng các chế độ đãi ngộ khác tương ứng về hỗ trợ nhà ở, hỗ trợ học nghề, giải quyết việc làm.

Dịp này, Thành đoàn Đà Nẵng tặng Bằng khen cho 13 vận động viên có thành tích xuất sắc tại SEA Games 31 trong độ tuổi đoàn viên thanh niên.

HỒNG QUÂN

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

Các tin khác