Thống nhất chủ trương nâng, hạ nhịp cầu và khai thác đi bộ trên cầu Nguyễn Văn Trỗi
Đăng ngày 20-05-2022 11:12, Lượt xem: 242

Chủ tịch UBND thành phố vừa có chỉ đạo thống nhất phương án khai thác nâng, hạ nhịp cầu và khai thác đi bộ trên cầu Nguyễn Văn Trỗi phục vụ người dân và du khách tham quan, theo đề xuất của Sở Giao thông vận tải và Sở Du lịch, tại Công văn số 2663/UBND-SGTVT ngày 17-5-2022.

Cụ thể, thống nhất nâng, hạ nhịp cầu Nguyễn Văn Trỗi 1 lần/ngày vào các ngày thứ bảy, chủ nhật hằng tuần và các ngày lễ, Tết, trong khung giờ từ 16h00 đến 18h00. Trước mắt, thực hiện thí điểm trong 2 tuần đầu của tháng 6-2022, làm cơ sở đánh giá hiệu quả về khai thác du lịch khi nâng hạ cầu, cũng như đánh giá công tác phối hợp đảm bảo trật tự an toàn giao thông của các lực lượng chức năng.

Sở Du lịch có trách nhiệm tổng kết, đánh giá khai thác du lịch, nhu cầu của du khách đối với việc nâng, hạ cầu sau thời gian thí điểm, gửi về Sở Giao thông vận tải trước ngày 20-6-2022 để Sở Giao thông vận tải tổng hợp, báo cáo UBND thành phố. Đối với việc khai thác đi bộ trên cầu, để đề phòng nguy cơ đám đông giẫm đạp lên nhau và đảm bảo an toàn cho công trình cầu, yêu cầu giới hạn số lượng người không quá 200 người trên một nhịp. Nghiêm cấm tổ chức diễu hành trên cầu.

UBND thành phố giao Sở Thông tin và Truyền thông thông báo đến các cơ quan truyền thông, thông tin đại chúng để người dân được biết chủ trương và thời gian nâng hạ nhịp cầu Nguyễn Văn Trỗi nêu trên. Đồng thời, giao Sở Giao thông vận tải lắp đặt bảng Nội quy tại 2 đầu cầu để người dân được biết, thực hiện.

Nhằm đảm bảo trật tự an toàn giao thông trong quá trình thực hiện, UBND thành phố giao Công an thành phố có trách nhiệm chỉ đạo các lực lượng chức năng thuộc Công an các quận: Hải Châu Sơn Trà và Ngũ Hành Sơn chủ trì, phối hợp Công ty cổ phần cầu đường Đà Nẵng bố trí barie chốt chặn tại 2 đầu cầu, không cho người dân và du khách lên cầu trong suốt quá trình nâng, hạ nhịp cầu nhằm đảm bảo an toàn.

Bên cạnh đó, chủ trì, phối hợp Thanh tra Sở Giao thông vận tải tăng cường công tác điều tiết hướng dẫn, đảm bảo giao thông trên các trục đường lân cận khu vực 2 đầu cầu Nguyễn Văn Trỗi trong suốt quá trình nâng, hạ nhịp cầu; chỉ đạo đội Cảnh sát giao thông đường thủy tăng cường công tác kiểm tra, đảm bảo an ninh trật tự trong suốt thời gian nâng, hạ nhịp cầu.

THÁI BÌNH

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

Các tin khác