Công an các xã của huyện Hòa Vang sẽ thí điểm đăng ký xe mô tô, xe máy điện từ 21-5
Đăng ngày 18-05-2022 08:34, Lượt xem: 251

Theo Thông tư 15/2022/TT-BCA có hiệu lực từ 21-5-2022, người dân có thể đến Công an xã (CAX) để thực hiện các thủ tục đăng ký, cấp biển số đối với xe mô tô, xe gắn máy (kể cả xe máy điện). Để thực hiện Thông tư 15/2022/TT-BCA, tại Đà Nẵng có 11 xã của huyện Hòa Vang được giao quyền thực hiện thủ tục đăng ký, cấp biển số đối với xe mô tô, xe gắn máy, xe máy điện từ ngày 21-5 này.

Thời gian này, Công an huyện Hòa Vang cũng sẽ được trao quyền thực hiện công tác đăng ký, cấp biển số xe ô tô cho tổ chức, cá nhân trong nước có trụ sở hoặc nơi thường trú trên địa phương mình (trừ xe ô tô của cơ quan, tổ chức, cá nhân nước ngoài, của dự án, tổ chức kinh tế liên doanh với nước ngoài tại địa phương và cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp, doanh nghiệp quân đội, cá nhân có trụ sở hoặc nơi thường trú tại quận, thành phố thuộc thành phố trực thuộc trung ương hoặc thành phố thuộc tỉnh nơi Phòng Cảnh sát giao thông (CSGT) đặt trụ sở; xe ô tô của cơ quan đại diện ngoại giao, cơ quan lãnh sự, cơ quan đại diện của tổ chức quốc tế tại Việt Nam và xe ô tô của người nước ngoài làm việc trong cơ quan đó).

Tùy thuộc vào thời gian hoàn thành việc phân cấp, kể từ ngày 21-5-2022 tới đây, nếu có thông báo của CAH Hòa Vang, người mua ô tô không cần đến Phòng CSGT CATP để làm thủ tục đăng ký hoặc sang tên xe mà đến thẳng CAH để thực hiện các thủ tục này. Xe mô tô, xe gắn máy, xe máy điện cũng vậy, thay vì phải đến CAH như trước đây, người dân có thể làm các thủ tục ngay tại CAX. Riêng 6 quận còn lại của thành phố, việc đăng ký xe mô tô vẫn thực hiện như trước đây. Tuy nhiên theo Thông tư mới, công an các quận được phân cấp thêm việc tổ chức đăng ký xe mô tô từ 175 phân khối trở lên và xe bị tịch thu, xe của người nước ngoài cư trú trên địa bàn của mình thay vì trước đây phải tới Phòng CSGT làm thủ tục.

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, Đại tá Trần Phòng yêu cầu các phòng ban nghiệp vụ có liên quan, nhất là Công an huyện Hòa Vang và công an 1 xã phải vào cuộc quyết liệt, thực hiện tốt, hiệu quả nhất sứ mệnh, nhiệm vụ được Bộ CA, các Cục nghiệp vụ và Ban giám đốc giao phó liên quan đến việc phân cấp triển khai thực hiện đăng ký xe theo Thông tư 15/2022/TT-BCA của Bộ Công an.

Sau khi rà soát, nghe công an các đơn vị, địa phương báo cáo, Đại tá Trần Phòng đã thống nhất các phương án lựa chọn địa điểm cũng như việc đầu tư trang thiết bị, bố trí nhân sự để thực hiện hiệu quả nhất nội dung Thông tư của Bộ Công an.

Đồng thời, lưu ý, đây là thời điểm lực lượng Công an đang tăng cường lực lượng cho cơ sở, hướng về cơ sở. Dù công việc nhiều hơn, nhưng Công an các đơn vị, địa phương phải khắc phục khó khăn để làm tốt nhiệm vụ được giao, tránh những sai sót không đáng có.

LÊ PHƯỚC

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

Các tin khác