Trao “Giải thưởng 15/5” cho 20 cán bộ phụ trách thiếu nhi và vinh danh 56 gương mặt đội viên tiêu biểu
Đăng ngày 15-05-2022 21:03, Lượt xem: 427

Ngày 15-5, tại Cung Thiếu nhi Đà Nẵng, Thành Đoàn – Hội đồng Đội – Cung Thiếu nhi Đà Nẵng tổ chức Chương trình kỷ niệm 81 năm Ngày thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh (15/5/1941 – 15/5/2022) và 132 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 – 19/5/2022).

Chương trình dịp để các thế hệ cùng ôn lại lịch sử hào hùng, truyền thống vẻ vang của tổ chức Đội, tri ân những đóng góp, cống hiến và hy sinh của đội ngũ cán bộ phụ trách Đội và phong trào thiếu nhi các thời kỳ.
Đồng thời, tăng cường giáo dục truyền thống cách mạng, lòng tự hào về Chủ tịch Hồ Chí Minh, về tổ chức Đội TNTP Hồ Chí Minh và các anh hùng nhỏ tuổi gắn với tổ chức Đội cho thanh thiếu nhi trên địa bàn thành phố. Qua đó tiếp thêm những động lực, sự quyết tâm và tin tưởng để đội ngũ cán bộ phụ trách Đội hôm nay tiếp tục thi đua, phấn đấu thực hiện và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của công tác Đội và phong trào thiếu nhi trong giai đoạn mới.

Đây cũng là cơ hội để đội viên, nhi đồng tiêu biểu được gặp gỡ, giao lưu, tuyên dương những Đội viên có thành tích xuất sắc tiêu biểu cấp thành phố, cấp Trung ương thông qua những giải thưởng quen thuộc như Giải thưởng Kim Đồng toàn quốc, Giải thưởng “Khăn quàng đỏ” thành phố Đà Nẵng.


Thành Đoàn – Hội đồng Đội thành phố tuyên dương 02 em đội viên đạt Giải thưởng Kim Đồng toàn quốc năm học 2020 – 2021

Tại chương trình, Thành Đoàn – Hội đồng Đội thành phố tuyên dương 02 em đội viên đạt Giải thưởng Kim Đồng toàn quốc năm học 2020 – 2021 gồm: em Lê Bá Anh Phú – Liên đội THCS Nguyễn Khuyến và em Võ Lê Thục Anh – Liên đội THCS Tây Sơn; vinh danh 56 gương mặt Đội viên tiêu biểu cấp thành phố đến từ Hội đồng Đội 07 quận huyện.

Ngoài ra, Thành Đoàn – Hội đồng Đội thành phố trao “Giải thưởng 15/5” cho 20 cá nhân và 05 mô hình hoạt động Đội tiêu biểu cấp thành phố. Đây là năm đầu tiên “Giải thưởng 15/5” được triển khai, trao tặng cho cán bộ phụ trách thiếu nhi có nhiều cống hiến cho công tác Đội và phong trào thiếu nhi; cũng như các mô hình hoạt động Đội tiêu biểu, sáng tạo, hiệu quả tại các cơ sở Đội.


Thành Đoàn – Hội đồng Đội thành phố trao “Giải thưởng 15/5” cho 20 cá nhân và 05 mô hình hoạt động Đội tiêu biểu cấp thành phố

Dịp này, Thành Đoàn – Hội đồng Đội thành phố tổ chức tổng kết và khen thưởng Cuộc thi trực tuyến Giới thiệu sách “Hành trình lịch sử - Theo bước chân những người anh hùng” triển khai trong tháng 4 và tháng 5 năm 2022.

Phó Bí thư Thành Đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội thành phố Nguyễn Thị Anh Thảo cho biết: “Các yêu cầu phòng, chống dịch bệnh trong hai năm vừa qua đã khiến các hoạt động tập trung dành cho các em thanh thiếu nhi chịu nhiều ảnh hưởng. Mặc dù đã được truyền tải qua rất nhiều các hoạt động dưới hình thức trực tuyến, nhưng những chương trình kỷ niệm với sự hiện diện của các em trước Bảo tàng Hồ Chí Minh, tham dự buổi lễ chào cờ theo nghi thức Đội và chương trình sinh hoạt truyền thống, sự trang trọng trước đài vinh danh những tấm gương tiêu biểu sẽ có vai trò rất lớn trong giáo dục truyền thống, giáo dục đạo đức, lối sống, động viên thiếu nhi và cán bộ phụ trách thiếu nhi nỗ lực đạt được thành tích cao trong học tập, lao động, cống hiến và trưởng thành từ tổ chức Đội”.


Thành Đoàn – Hội đồng Đội thành phố vinh danh 56 gương mặt Đội viên tiêu biểu cấp thành phố đến từ Hội đồng Đội 07 quận huyện

Trong khuôn khổ chương trình, 81 cá nhân là thiếu nhi, cán bộ phụ trách thiếu nhi và đại diện tập thể tiêu biểu cấp thành phố đã tham gia dâng hương và báo công dâng Bác tại Bảo tàng Hồ Chí Minh chi nhánh Quân khu V.

Ngoài ra, Thành Đoàn – Hội đồng Đội – Cung Thiếu nhi Đà Nẵng tổ chức đi thăm và trao tặng 06 phần quà trị giá 06 triệu đồng cho giáo viên Tổng phụ trách Đội có hoàn cảnh khó khăn tại các quận, huyện; trao tặng các công trình măng non “Góc học tập cho em” dành cho 10 em thiếu nhi có hoàn cảnh đặc biệt tại huyện Hòa Vang và công trình “Không gian đọc sách và sinh hoạt Đội” tại trường Tiểu học Duy Tân, quận Liên Chiểu.

Đồng thời, trao tặng 22 phần quà “Hạc giấy ước mơ” cho bệnh nhi đang điều trị tại Bệnh viện Ung Bướu Đà Nẵng trị giá 22 triệu đồng, 14 phần quà cho thiếu nhi mắc bệnh hiểm nghèo có hoàn cảnh khó khăn tại 07 quận, huyện trên địa bàn thành phố.

MAI QUANG

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

Các tin khác