Tận tình giải quyết thủ tục hành chính cho người dân ngay trong tuần làm việc đầu năm mới
Đăng ngày 12-02-2022 08:05, Lượt xem: 534

Bên cạnh công tác ứng trực sẵn sàng chiến đấu diễn ra xuyên suốt trong thời gian nghỉ Tết, các bộ phận tiếp công dân giải quyết giấy tờ, thủ tục hành chính tại Công an các đơn vị, địa phương trên toàn thành phố Đà Nẵng đã được kích hoạt hoạt động trở lại ngay từ ngày Mồng 7 Tết. Từng cán bộ chiến sĩ nêu cao tinh thần phục vụ nhân dân. Công tác phòng chống dịch COVID-19 cũng được thực hiện nghiêm túc, mang lại sự hài lòng cho người dân.

 

Những ngày gần đây,  rất nhiều người dân đã có mặt tại phòng Quản lý Xuất nhập cảnh Công an thành phố Đà Nẵng làm thủ tục cấp mới, cấp đổi hộ chiếu. Để đảm bảo an toàn công tác phòng chống dịch, mỗi người dân khi đến đây đều bắt buộc đeo khẩu trang, đứng đúng khoảng cách theo đúng quy định. Tại mỗi điểm, đều được bố trí cán bộ vừa làm công tác phòng chống dịch vừa hướng dẫn công dân làm thủ tục với thái độ niềm nở, ân cần và chu đáo. Trung bình trong mỗi ngày, Phòng quản lý xuất nhập cảnh, Công an TP Đà Nẵng tiếp nhận khoảng 80 hồ sơ đề nghị cấp hộ chiếu.

Đại úy Nguyễn Phi Hùng Sơn  - Cán bộ làm nhiệm vụ tại phòng Quản lý xuất nhập cảnh, Công an thành phố Đà Nẵng cho biết đã thành quy luật cứ sau Tết nhu cầu cấp đổi, cấp mới hộ chiếu của người dân lại tăng cao. Không chỉ có người dân mà số lượng du khách đến gia hạn thị thực, gia hạn tạm trú cũng tăng hơn nên đòi hỏi cán bộ chiến sỹ phải chuẩn bị hướng giải quyết từ trước linh hoạt và đúng với quy định của pháp luật. Với sự chủ động, nhiều người dân cảm thấy rất hài lòng. Bà Đậu Thị Thủy - Người dân quận Liên Chiểu, TP Đà Nẵng đến làm thủ tục cấp đổi hộ chiếu cảm thấy bất ngờ khi bước vào bên trong phòng làm việc, được cán bộ Công an hướng dẫn nhiệt tình nên giấy tờ nhanh chóng được hoàn thiện. "Với người lớn tuổi như tôi thường làm thủ tục giấy tờ rất chậm nhưng được các cán bộ hướng dẫn nên hoàn thiện hồ sơ rất nhanh", bà Thủy dành lời khen.

Còn tại phòng Cảnh sát Giao thông, trong những ngày đầu năm, số lượng người dân đến giải quyết thủ tục đăng ký xe, nộp phạt vi phạm giao thông... còn hạn chế. Theo cán bộ xử lý cho biết, tâm lý người dân đầu năm hạn chế mua xe mới và nộp phạt. Trung bình mỗi ngày có khoảng 40 lượt. Tuy nhiên, đơn vị vẫn yêu cầu CBCS làm nhiệm vụ nghiêm túc, nâng cao tinh thần trách nhiệm, thể hiện văn hóa ứng xử, văn minh lịch sự khi tiếp xúc với người dân. Thượng tá Đoàn Ngọc Minh Tuấn - Phó Trưởng phòng Cảnh sát Giao thông Công an TP Đà Nẵng cho biết đơn vị đã quán triệt cán bộ, chiến sĩ làm việc nghiêm túc, chấp hành nghiêm giờ giấc đồng thời phải ân cần, chu đáo phục vụ nhân dân.

Không khí làm việc nghiêm túc, quyết tâm và tinh thần vì nhân dân phục vụ trong những ngày đầu năm mới đã góp phần xây dựng hình ảnh đẹp của lực lượng Công an TP Đà Nẵng trong lòng người dân. Từng CBCS Công an TP Đà Nẵng cũng đặt quyết tâm bước vào năm mới với khí thế thi đua lập nhiều thành tích và thắng lợi mới.

NHẬT THÀNH

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

Các tin khác