Trao quà tết cho công nhân, sinh viên khu nhà trọ từng nhiễm Covid-19, nạn nhân chất độc da cam, hộ già neo đơn
Đăng ngày 21-01-2022 18:41, Lượt xem: 223

Ngày 21-1, Hội Chữ thập đỏ thành phố tổ chức Chương trình “Tết yêu thương”, sơn sửa chữa nhà và trao quà tết cho công nhân, sinh viên khu nhà trọ từng nhiễm Covid-19, nạn nhân chất độc da cam, hộ già neo đơn. Phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam” năm nay được các cấp Hội huy động nguồn lực, trao tặng 14.500 suất quà tết với trị giá hơn 5 tỷ đồng.


Trao quà Tết cho hộ neo đơn, công nhân khu nhà trọ... bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19 tại phường Hòa Khánh Nam (quận Liên Chiểu)

Cùng với những suất quà trao tặng người khuyết tật, người già không nơi nương tựa... các tình nguyện viên Chữ thập đỏ tiến hành dọn dẹp, sơn sửa nhà cửa, sửa chữa dây điện và hỗ trợ những vật dụng thiết yếu để nơi ở của các cụ được sạch sẽ, ngăn nắp, khang trang hơn. Dịp này, đoàn đã đến từng nhà các hộ nạn nhân chất độc da cam, công nhân, người lao động đang thuê trọ từng nhiễm Covid-19 để thăm hỏi và tặng quà Tết, mỗi suất 300.000 – 1.000.000 đồng/ hộ gia đình. Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam cũng hỗ trợ 1,9 tỷ đồng trao tặng 1500 người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn và nạn nhân chất độc da cam trên địa bàn thành phố.


Các tình nguyện viên trang hoàng nhà cửa cho người già neo đơn đón Tết

Phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam” do Trung ương Hội chữ thập đỏ Việt Nam phát động từ năm 1999 đến nay đã trở thành một phong trào nhân đạo lớn có sức lan tỏa mạnh mẽ trong toàn Hội và thu hút đông đảo các tổ chức, cá nhân tham gia. 

"Đối tượng mà chúng tôi ưu tiên chăm lo Tết là những người nghèo, đặc biệt là trẻ em mồ côi, người khuyết tật, nạn nhân chất độc da cam có hoàn cảnh khó khăn và người neo đơn không nơi nương tựa. Chúng tôi hi vọng phong trào sẽ ngày càng được lan tỏa mạnh mẽ trong toàn xã hội. Bên cạnh vừa vận động được nguồn lực, thì điều quan trọng là lan tỏa được tinh thần đoàn kết nhân ái, cùng chung tay chăm lo Tết cho những người yếu thế để chia sẻ mùa xuân yêu thương đến cho mọi người". Bà Lê Thị Như Hồng, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ thành phố cho biết.

KIM PHƯỢNG

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

Các tin khác