Hợp tác du lịch, hàng không và xúc tiến đường bay đến Đà Nẵng
Đăng ngày 17-01-2022 19:21, Lượt xem: 361

Để triển khai hoạt động khôi phục đường bay, ngày 17-1, Sở Du lịch tổ chức "Chương trình hợp tác du lịch, hàng không và xúc tiến đường bay đến Đà Nẵng." Chương trình cung cấp đến đối tác du lịch và hàng không của du lịch Đà Nẵng kế hoạch mở cửa đường bay quốc tế trong năm 2022 cùng các chính sách hỗ trợ hàng không hiện hành.

Phó Chủ tịch UBND thành phố Trần Phước Sơn phát biểu

Phát biểu tại chương trình, Phó Chủ tịch UBND thành phố Trần Phước Sơn nhấn mạnh tầm quan trọng của hợp tác hàng không, du lịch trong việc khởi động thành công các đường bay quốc tế. Qua đó, tạo cầu nối giao thương, khôi phục ngành kinh tế mũi nhọn của thành phố. Phó Chủ tịch UBND thành phố giao Sở Du lịch chủ trì, phối hợp với các ngành và đề nghị các ngành phối hợp, hỗ trợ Sở Du lịch tổ chức thành công sự kiện Diễn đàn Phát triển đường bay Châu Á Routes Asia 2022, và triển khai các hoạt động xúc tiến đường bay trong thời gian tới.

Mặc dù chịu ảnh hưởng của COVID-19, Cảng Hàng không Quốc tế Đà Nẵng đã có kế hoạch nâng cấp, đầu tư sân bay quốc tế Đà Nẵng, cụ thể: Mở rộng sân đỗ máy bay về phía Bắc dự kiến hoàn thành ngày 21/2/2022. Xây dựng nhà ga hàng hóa mới công suất 100 nghìn - 150 nghìn tấn/năm, dự kiến hoàn thành đưa vào khai thác năm 2024. Mở rộng nhà ga hành khách T1 về phía đầu Nam đạt 14 triệu khách/năm, dự kiến hoàn thành đưa vào khai thác năm 2025.

Sân bay quốc tế Đà Nẵng cũng có những chính sách để hỗ trợ cho các hãng hàng không mở đường bay đến Đà Nẵng, cụ thể: Giảm từ 10-50% đơn giá dịch vụ hàng không đối với Hãng hàng không khai thác chuyến bay quốc tế; miễn phí thuê văn phòng làm việc cho các Hãng hàng không...

Để hiện thực hoá việc triển khai hợp tác du lịch, hàng không, xúc tiến mở đường bay đến Đà Nẵng, trong khuôn khổ chương trình hội nghị, Sở Du lịch và Công ty CP thương mại Duy Anh (IPP Travel Retail) triển khai ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác trong việc tổ chức sự kiện Diễn đàn Phát triển đường bay Châu Á Routes Asia 2022. Diễn đàn phát triển đường bay Châu Á Routes Asia 2022 dự kiến diễn ra từ ngày 6-8/6/2022, thu hút hơn 500 đại biểu từ 110 hãng hàng không, 30 đơn vị lữ hành và hơn 1000 cuộc họp.

Ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác giữa Sở Du lịch và Công ty CP thương mại Duy Anh

Phát biểu trực tuyến tại Chương trình, ông Steven Smalls, Giám đốc Routes cho biết nghiên cứu được tiến hành bởi tổ chức tư vấn độc lập cho thấy các sự kiện Routes trước đây tạo ra một mạng lưới vững chắc cho sự phát triển của điểm đến đăng cai nhanh hơn các đối thủ cạnh tranh cùng khu vực. 

Ông Steven Smalls chúc mừng thành phố Đà Nẵng được chọn là thành phố đầu tiên của Việt Nam đăng cai sự kiện Routes Asia 2022 sau một quá trình lựa chọn nghiêm ngặt từ Routes. Theo ông Steven Smalls, Routes sẽ phối hợp với thành phố để hoàn thiện các mục tiêu phát triển dịch vụ hàng không, nâng cao hình ảnh thương hiệu và đóng góp vào mục tiêu trong Quy hoạch tổng thể về phát triển kinh tế xã hội thành phố.

THUỲ LINH

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

Các tin khác