Khen thưởng 85 cá nhân, tập thể có thành tích xuất sắc trong hoạt động khoa học và công nghệ năm 2021
Đăng ngày 03-11-2021 11:25, Lượt xem: 858

Sáng 3-11, Sở Khoa học và Công nghệ (KH&CN) thành phố tổ chức Lễ khen thưởng các tổ chức, cá nhân có thành tích xuất sắc trong hoạt động khoa học và công nghệ năm 2021. Phó Chủ tịch UBND thành phố Ngô Thị Kim Yến dự buổi lễ.


Phó Chủ tịch UBND thành phố Ngô Thị Kim Yến và Giám đốc Sở KH&CN thành phố Lê Đức Viên khen thưởng cho cá nhân, tập thể có thành tích xuất sắc trong hoạt động KH&CN năm 2021

Trong năm 2020, Sở KH&CN đã tiếp nhận 567 hồ sơ tham gia xét khen thưởng, bao gồm: các công trình KH&CN; các giải pháp, sáng chế; các bài báo khoa học công bố trên các tạp chí khoa học uy tín; hồ sơ của các tổ chức, cá nhân đạt các giải thưởng uy tín trong và ngoài nước.

Trên cơ sở đó, Sở KH&CN đã thẩm định, tổ chức Hội đồng khoa học tư vấn xét chọn ra 85 hồ sơ đủ điều kiện khen thưởng. Trong đó, gồm: 02 sáng chế và 1 giải pháp hữu ích được cấp văn bằng bảo hộ; 01 doanh nghiệp đạt Giải vàng Chất lượng Quốc gia; 08 công trình đạt giải tại Hội thi sáng tạo kỹ thuật toàn quốc và Giải thưởng Sáng tạo Khoa học Công nghệ Việt Nam; 73 công trình công bố trên các tạp chí khoa học uy tín. Tổng tiền thưởng gần 330 triệu đồng.

Phát biểu tại lễ trao thưởng, Phó Chủ tịch UBND thành phố Ngô Thị Kim Yến biểu dương, ghi nhận và trân trọng kết quả của các nhà nghiên cứu đã nỗ lực đạt được.


Phó Chủ tịch UBND thành phố Ngô Thị Kim Yến phát biểu tại lễ khen thưởng

Theo Phó Chủ tịch UBND thành phố Ngô Thị Kim Yến, trong giai đoạn vừa qua, dịch COVID-19 tác động đến mọi mặt đời sống. Trong bối cảnh đó, có nhiều công trình nghiên cứu khoa học được làm ra từ bàn tay, khối óc, trái tim của người yêu khoa học đã được áp dụng trong công tác phòng chống dịch. Điều đó không chỉ thể hiện niềm say mê nghiên cứu của các nhà khoa học mà còn thể hiện trách nhiệm đối với cộng đồng trong bối cảnh nguồn lực dành cho công tác phòng chống dịch còn hạn chế, trang thiết bị kỹ thuật còn thiếu. Bên cạnh đó, có nhiều sản phẩm khoa học có tính ứng dụng cao, thiết thực, góp phần giải quyết các vấn đề đặt ra trong hoạt động phát triển kinh tế - xã hội của thành phố.

Phó Chủ tịch UBND thành phố Ngô Thị Kim Yến cho biết, trong thời gian tới, thành phố sẽ tiếp tục quan tâm, tạo điều kiện thuận lợi để thúc đẩy hoạt động khoa học công nghệ, nâng cao hơn nữa vai trò của khoa học công nghệ trong sự phát triển của thành phố theo đúng tinh thần Nghị quyết 43-NQ/TW của Bộ Chính trị về xây dựng và phát triển thành phố đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045. Đồng thời, bày tỏ mong muốn các nhà khoa học, các đội ngũ trí thức, nhân dân thành phố tiếp tục phát huy trí tuệ, tâm huyết cho sự nghiệp nghiên cứu khoa học, đổi mới sáng tạo, góp phần vào sự phát triển chung của thành phố.

THANH THẢO

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

Các tin khác