Hội thảo việc làm và kết nối sinh viên với tổ chức nước ngoài khu vực miền Trung – Tây Nguyên năm 2021
Đăng ngày 28-10-2021 12:24, Lượt xem: 427

Với mong muốn hỗ trợ sinh viên hiểu hơn về vai trò, hoạt động của các tổ chức nước ngoài, có nhiều cơ hội thực tập, tích lũy kinh nghiệm, tìm kiếm việc làm tại các tổ chức nước ngoài sau khi tốt nghiệp và tăng cường kết nối giúp các tổ chức nước ngoài phát hiện, tìm kiếm những sinh viên tiềm năng đáp ứng tốt yêu cầu các vị trí tuyển dụng, sáng 28-10, Trung tâm Phục vụ Đối ngoại Đà Nẵng phối hợp Thành đoàn Đà Nẵng tổ chức “Hội thảo việc làm và kết nối sinh viên với các tổ chức nước ngoài khu vực miền Trung - Tây Nguyên năm 2021”.

Hội thảo thu hút sự tham gia của gần 300 sinh viên đang theo học tại các trường Đại học, Cao đẳng trên địa bàn thành phố. Dự kiến, sẽ có hơn 50 sinh viên được thực tập và tuyển dụng vào làm việc tại các tổ chức nước ngoài.


Giám đốc Trung tâm phục vụ đối ngoại Đà Nẵng Trần Hiếu chia sẻ tại Hội thảo

Giám đốc Trung tâm phục vụ đối ngoại Đà Nẵng Trần Hiếu cho biết, khu vực miền Trung-Tây Nguyên phải đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức như ứng phó với thiên tai, biến đổi khí hậu,... Vì vậy, những đóng góp của các tổ chức phi chính phủ về cách tiếp cận, kinh nghiệm, phương pháp và nguồn lực sẽ góp phần hỗ trợ trong quá trình bảo đảm an sinh xã hội, xây dựng và thực thi các chiến lược phát triển kinh tế - xã hội của khu vực.

“Trong tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh COVID-19, kế hoạch tổ chức sự kiện phải thay đổi, được tổ chức dưới hình thức trực tuyến và có nhiều hạn chế nhưng chúng tôi mong muốn và tin tưởng rằng sự kiện sẽ bước đầu thiết lập và tăng cường hơn nữa kết nối giữa sinh viên và các tổ chức nước ngoài, giúp các bạn sinh viên có nhiều cơ hội được thực tập, làm việc tại các tổ chức nước ngoài góp phần vào sự phát triển của đất nước nói chung và khu vực miền Trung – Tây Nguyên nói riêng", ông Trần Hiếu chia sẻ.

Anh Lê Công Hùng - Phó Bí thư Thành Đoàn, Chủ tịch Hội Sinh viên thành phố Đà Nẵng nhận định: “Qua chương trình lần này, các bạn sinh viên sẽ được cung cấp các thông tin cần thiết về ngành nghề, vị trí việc làm và nhu cầu tìm kiếm việc làm trong tương lại sắp đến. Đồng thời, khi tham gia chương trình, các bạn có thêm một cơ hội để hoàn thiện các kỹ năng mềm như giao tiếp, thái độ tự tin trong trả lời phỏng vấn, kỹ năng chuẩn bị tốt một hồ sơ năng lực để giới thiệu  với nhà tuyển dụng. Đồng thời, đây cũng sẽ là cơ hội rất tốt để cho các bạn biến những ước mơ, ý tưởng của mình thành hiện thực khi được trang bị đầy đủ những kỹ năng cần thiết cùng với những kiến thức đã được học tập tại trường, các bạn có thể hoàn toàn chủ động, tự tin khi tiến bước trên con đường lập thân, lập nghiệp; góp phần xây dựng quê hương, nâng cao mức thu nhập cho gia đình và bản thân".


Đại diện các tổ chức nước ngoài chia sẻ về các dự án, chương trình hoạt động của mình

Tại Hội thảo, đại diện các tổ chức nước ngoài: tổ chức One – Sky, tổ chức World Vision International, tổ chức VVOB, tổ chức Passerelles numériques PN đã giới thiệu đến các bạn sinh viên về lĩnh vực, địa bàn hoạt động, một số dự án tiêu biểu. Đồng thời, chia sẻ, giải đáp thắc mắc của các bạn sinh viên về những yêu cầu, kỹ năng cần có để có thể tham gia làm việc trong các tổ chức nói trên.

Trung tâm Phục vụ Đối ngoại Đà Nẵng là đơn vị được Bộ Ngoại giao ủy quyền thực hiện công tác tuyển dụng, quản lý người lao động Việt Nam làm việc cho tổ chức, cá nhân nước ngoài tại thành phố Đà Nẵng và khu vực miền Trung –Tây Nguyên (từ tỉnh Quảng Trị đến Ninh Thuận).

Hiện, Trung tâm Phục vụ Đối ngoại Đà Nẵng đang quản lý hơn 1.600 người lao động Việt Nam làm việc cho gần 80 tổ chức nước ngoài và 05 cơ quan lãnh sự nước ngoài tại thành phố Đà Nẵng và các tỉnh thành miền Trung – Tây Nguyên. Các tổ chức nước ngoài do Trung tâm hiện đang quản lý chủ yếu là các tổ chức phi chính phủ nước ngoài, hoạt động ở nhiều lĩnh vực: dịch vụ, văn hóa, khoa học kỹ thuật, nhân đạo,... phục vụ lợi ích công cộng vì sự phát triển lành mạnh, công bằng, bình đẳng, tiến bộ xã hội.

NGUYÊN THẢO

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

Các tin khác