Thường xuyên cập nhật thông tin cho người dân về bản đồ khu vực theo các mức độ nguy cơ dịch bệnh
Đăng ngày 06-09-2021 15:21, Lượt xem: 470

Ngày 5-9, Văn phòng UBND thành phố ban hành văn bản số 467/TB-VP thông báo kết luận của Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh - Trưởng ban Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 thành phố tại cuộc họp Ban Chỉ đạo ngày 4-9.

Theo đó, các sở ngành, địa phương chủ động quán triệt nội dung Quyết định số 2905/QĐ-UBND về tiếp tục áp dụng các biện pháp cấp bách để phòng, chống dịch COVID-19 đến từng đơn vị, địa bàn phường xã, khu dân cư và người dân để biết, thực hiện; bố trí lực lượng để triển khai kịp thời việc rà soát, cấp giấy đi đường QRCode cho tổ chức, cá nhân theo đúng quy định và thời gian, tiếp tục truy vết không bỏ sót F1 và các F liên quan.

Sở Y tế tham mưu kế hoạch xét nghiệm SARS-CoV-2 trong thời gian thực hiện Quyết định số 2905/QĐ-UBND, xác định các nhóm đối tượng khác có nguy cơ để tầm soát, tiếp tục đưa hết F0 ra khỏi cộng đồng, quyết tâm không để dịch bệnh lây lan. Chủ trì phối hợp với các đơn vị, địa phương khẩn trương rà soát, hướng dẫn việc áp dụng thời gian cách ly y tế tập trung, tự cách ly, theo dõi sức khỏe tại nhà sau khi hoàn thành cách ly tập trung để đảm bảo an toàn, hiệu quả phòng chống dịch.

Sở Y tế phối hợp UBND các quận huyện chuẩn bị sẵn sàng nhân lực y tế để đảm bảo công tác tiêm chủng ngay khi được phân bổ vaccine, nghiên cứu mở rộng điểm tiêm để hạn chế việc di chuyển của người dân cũng như tập trung đông người. Tham mưu UBND thành phố có văn bản đề nghị Công an thành phố chia sẻ thông tin cơ sở dữ liệu dân cư cho các quận huyện để lập danh sách các đối tượng tiêm chủng được triển khai nhanh chóng, chính xác.

Sở Công thương tiếp nhận các điểm bán lương thực thực phẩm từ Công an thành phố để có phương án tiếp tục tổ chức cung ứng cho người dân, đảm bảo chất lượng, hiệu quả; khẩn trương cấp Giấy đi đường QRCode cho các lực lượng cung ứng hàng hóa lương thực thực phẩm để phục vụ nhân dân..

UBND các quận huyện thường xuyên cập nhật thông tin cho người dân về bản đồ khu vực theo các mức độ nguy cơ dịch bệnh, thông tin rõ quy định phòng chống dịch tại vùng đỏ, vàng, xanh... Chỉ đạo lực lượng chức năng giám sát thực hiện các quy định phòng chống dịch tại cơ quan, doanh nghiệp, công trình...

Đồng thời, tiếp tục thực hiện giãn dân tại các điểm nóng về dịch bệnh có mật độ dân cư cao, nhất là khu vực phong tỏa tại các kiệt, hẻm nhỏ, khu chung cư; bố trí hợp lý các phòng cách ly, nhà vệ sinh di động, camera giám sát để hạn chế lây nhiễm chéo.

Phối hợp với ngành y tế, đánh giá nguy cơ tại các cơ sở cách ly y tế tập trung, theo dõi sức khỏe tại nhà sâu khi hoàn thành cách ly tập trung. Đối với cách ly F1 tại nhà cần phải có quyết định  cách ly tại nhà, tổ chức lực lượng giám sát theo quy định.

Khẩn trương xây dựng kế hoạch phối hợp tổ chức tiêm chủng vaccine phòng COVID-19, phân công lãnh đạo quận huyện trực tiếp theo dõi, chỉ đạo công tác chuẩn bị cơ sở vật chất, huy động lực lượng công an, quân đội để hỗ trợ, đảm bảo an toàn tại các điểm tiêm vaccine. Tiếp tục thực hiện các chế độ, chính sách hỗ trợ đến tận người dân, doanh nghiệp bị ảnh hưởng COVID-19.

UBND thành phố thống nhất chủ trương hỗ trợ 3 triệu đồng/Ban điều hành khu dân cư, tổ dân phố, thôn; giao UBND các quận huyện chỉ đạo UBND các phường xã lập danh sách cụ thể gửi UBND thành phố xem xét hỗ trợ.

CÔNG TÂM

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

Các tin khác