Hoạt động của lãnh đạo thành phố trong tuần thứ 35
Đăng ngày 30-08-2021 13:51, Lượt xem: 296

Họp Ban Chỉ đạo Phòng,chống dịch COVID-19 thành phố; làm việc với phường Hòa Cường Nam (quận Hải Châu); chủ trì họp báo về công tác phòng, chống dịch; dự tiễn Đoàn y, bác sĩ của  Bệnh viện C lên đường hỗ trợ tỉnh Bình Dương; kiểm tra thực tế tại các bệnh viện, bệnh viện dã chiến, một số địa phương, đơn vị, chợ truyền thống trên địa bàn thành phố về việc cung ứng hàng hoá cho người dân,...là những hoạt động nổi bật của lãnh đạo thành phố trong tuần thứ 35.

- Ngày 23-8, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Quảng và Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh đồng chủ trì cuộc họp trực tuyến của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 thành phố với các sở ngành, quận huyện  

+Phát biểu tại buổi làm việc, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Quảng nhấn mạnh, hiện quận Hải Châu đang là điểm nóng nhất của thành phố; các phường Hoà Cường Nam, Hoà Thuận Đông, Thạch Thang là những khu vực có nguy cơ rất cao. Do đó, ngành Y tế cần quan tâm hỗ trợ quận Hải Châu hoàn thành công tác xét nghiệm 100% toàn dân tại khu vực này, Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Quảng yêu cầu các địa phương cần đẩy mạnh tuyên truyền đến người dân sống tại các kiệt, hẻm, những khu vực nguy cơ cao, thống nhất việc Hoà Cường Nam (quận Hải Châu) thí điểm hướng dẫn người dân sử dụng test nhanh để sớm phát hiện các ca F0 trong cộng đồng, tổ chức xét nghiệm tại nhà để hạn chế việc người dân ra ngoài.

+ Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Quảng yêu cầu Sở Công thương chủ động phối hợp với hệ thống các siêu thị, doanh nghiệp...nắm bắt nhu cầu của người dân, sẵn sàng giao nhận hàng hoá trên địa bàn. Sở Giao thông vận tải phối hợp Công an thành phố kiểm soát tại các chốt, tạo thuận lợi cho xe “luồng xanh” để đảm bảo lưu thông hàng hóa.

+Phát biểu tại cuộc họp, Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh nhấn mạnh: việc tiêm vaccine phòng Covid-19 là quyền lợi và trách nhiệm, đề nghị cần có giải pháp chấn chỉnh tình trạng các lực lượng nhân viên đã được tiêm vaccine nhưng từ chối, không đi giao hàng. Các siêu thị tập hợp số lượng người giao nhận thực hiện xét nghiệm, tiêm vaccine, cung cấp thẻ nhận diện để có giải pháp lâu dài trong cung ứng hàng hoá, thực phẩm cho người dân, yêu cầu các đơn vị, địa phương xử lý các vấn đề bất cập, lưu ý các vấn đề chuyên môn trong y tế, các khu vực kiệt hẻm có nguy cơ rất cao đồng thời tuyên truyền người dân nghiêm túc thực hiện biện pháp 5K...

- Chiều 23-8, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Quảng có buổi làm việc về công tác phòng, chống COVID-19 với phường Hòa Cường Nam (quận Hải Châu)

+Phát biểu kết luận tại buổi làm việc, Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Quảng ghi nhận, đánh giá cao sự nỗ lực và việc đi đúng hướng của địa phương trong công tác phòng, chống dịch thời gian qua. Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Quảng yêu cầu phường Hòa Cường Nam phải hoàn thành công tác xét nghiệm hộ gia đình đợt 3 trong ngày 24-8; riêng tại các vùng đỏ (vùng nguy cơ rất cao), 100% người dân phải được xét nghiệm, Song song với công tác phòng, chống dịch, Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Quảng đề nghị phường Hòa Cường Nam phải quan tâm đến công tác an sinh xã hội, nhất là việc đáp ứng các nhu yếu phẩm cần thiết cho dân. Tiếp tục rà soát các đối tượng khó khăn để có biện pháp hỗ trợ trợ đúng, kịp thời; tránh tình trạng người dân cần thì không hỗ trợ mà người không cần thì được hỗ trợ. Cùng với đó, cần quan tâm đến lực lượng phòng, chống dịch ở cơ sở, nhất là các ban điều hành phòng, chống COVID-19 ở các khu dân cư.

- Ngày 24-8, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Quảng; Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh chủ trì họp trực tuyến của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 thành phố.

+Phát biểu tại buổi làm việc, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Quảng nhấn mạnh, tại các kiệt hẻm rất dễ phát sinh các ổ dịch; nhất là các kiệt hẻm có chiều ngang hẹp, chiều sâu ngắn. Nguy cơ tất cả các nhân khẩu tập trung ở đây chắc chắn sẽ trở thành các đối tượng F0. Do đó, tất cả các phường cần khẩn trương rà soát những địa điểm có kiệt hẻm, tiến hành chốt chặn cứng để kiểm soát chặt chẽ khu vực này.Trên địa bàn quận Hải Châu và quận Cẩm Lệ hiện là điểm nóng của thành phố nên địa phương cần chỉ đạo quyết liệt, ngành y tế quan tâm phối hợp tiến hành test nhanh, khoanh vùng thật kỹ, để ngăn chặn việc lây lan ra các khu vực xung quanh, không để bùng phát ra diện rộng.

+ Phát biểu tại cuộc họp,theo Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh, hiện thành phố đang có nhiều khu vực điểm nóng như quận Hải Châu, Cẩm Lệ, Thanh Khê. Do đó, Trung tâm kiểm soát bệnh tật và các quận huyện phối hợp hoàn thành lấy mẫu xét nghiệm trong cộng đồng dân cư để sàng lọc, bóc tách tất cả các trường hợp F0, và đề xuất giải pháp trong thời gian đến. Các địa phương, đơn vị triển khai Công điện số 1102/CĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ về việc tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 trên toàn quốc, duy trì và mở rộng "vùng xanh" của mình, các khu vực độc lập có thể giám sát được dịch bệnh.

- Chiều 24-8,Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Hồ Kỳ Minh chủ trì buổi họp báo về công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn thành phố

+Phát biểu kết luận tại buổi họp báo, Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Hồ Kỳ Minh cho biết, trước sự bùng phát của dịch bệnh, thành phố Đà Nẵng áp dụng những biện pháp phòng chống dịch mạnh nhất từ trước đến nay với phương châm “ai ở đâu thì ở đó”. Trong thời gian đó, các lực lượng chức năng đã triển khai khoanh vùng, truy vết, lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 trên toàn thành phố nhằm nhanh chóng sàng lọc, bóc tách các F0 ra khỏi cộng đồng; đồng thời, kiểm soát chặt chẽ nhằm ngăn chặn chuỗi lây lan của dịch bệnh...

+ Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Hồ Kỳ Minh cho biết: Trong tối 24-8, thành phố sẽ mở lại lò mổ Đà Sơn để cung cấp lượng thịt tươi sống cho người dân thành phố.Đồng thời, sớm nghiên cứu mở lại chợ truyền thống khi điều kiện phòng dịch của thành phố đảm bảo.Thời gian tới, thành phố sẽ thực hiện nghiêm Chỉ thị 05 và Quyết định 2788/QĐ-UBND trong phòng chống dịch. Thành phố phân chia các vùng có mức độ nguy có khác nhau để áp dụng các biện pháp phù hợp. Trong đó, nơi có nguy cơ rất cao (vùng đỏ) là vùng cách ly tuyệt đối; vùng có nguy cơ và nguy cơ cao (vùng vàng) thì thực hiện các biện pháp phòng dịch cụ thể; vùng có nguy cơ thấp (vùng xanh) thực hiện Chỉ thị 05.Về lâu dài, thành phố tiếp tục các biện pháp quyết liệt để bóc tách F0 cách ly cộng đồng. Tuy nhiên, biện pháp quan trọng hơn là tiêm vắc xin để đạt miễn dịch cộng đồng. Thành phố có đủ năng lực tiêm vắc xin cho người dân khi được phân bổ...

- Chiều 25-8, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành uỷ Nguyễn Văn Quảng; Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh chủ trì cuộc họp trực tuyến Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 thành phố. Cùng dự có Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố Lương Nguyễn Minh Triết; Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Hồ Kỳ Minh; Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Quang Nam.

+Phát biểu chỉ đạo tại buổi họp, Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Quảng nhấn mạnh: “Mục tiêu lớn nhất hiện nay là đảm bảo người dân ở trong nhà tuyệt đối, đúng yêu cầu “ai ở đâu ở đó”.Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Quảng yêu cầu, từ thành phố đến quận, huyện, xã, phường triển khai lực lượng tuần tra, nhắc nhở người dân, công nhân từ nhà máy, công sở về và từ các khu dân cư đi đến cơ quan, nhà máy, công sở để đổi ca và người dân thực hiện  đúng nguyên tắc “1 cung đường, 1 điểm đến”, tuyệt đối không được tập trung, tuyệt đối không được tranh thủ mua bán ở các địa điểm như siêu thị, trung tâm thương mại. Các đơn vị cung ứng thực phẩm tuyệt đối không được bán lẻ cho người dân. Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Quảng đề nghị các lực lượng,thực hiện tuyệt đối việc kiểm tra và xử lý nghiêm những trường hợp còn ở ngoài đường không đúng quy định. Từ thành phố đến quận, huyện, xã, phường chủ động xây dựng các phương án cung ứng lương thực, thực phẩm thiết yếu cho người dân ở địa phương mình.

+ Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Quảng biểu dương Công an thành phố đã chủ động đề xuất giải pháp để cung ứng thực phẩm cho người dân. Các lực lượng khác như thanh niên, phụ nữ, giáo viên tham gia hỗ trợ đáp ứng nhu cầu thiết yếu cho người dân ở các địa phương, yêu cầu Cục Quản lý thị trường và Ban Quản lý an toàn thực phẩm thành phố kiểm tra giá cả thực phẩm, hàng hóa, Ban Quản lý an toàn thực phẩm thành phố có trách nhiệm kiểm tra, đảm bảo nguồn cung ứng, đảm bảo an toàn vệ sinh đối với thực phẩm tươi sống. Lãnh đạo thành phố đề nghị trong thời gian tới cần đẩy mạnh thông tin, tuyên truyền những chủ trương mới của thành phố đến nhân dân. Bên cạnh đó, tuyên truyền những tấm gương, sự nỗ lực của Ban điều hành; lan tỏa những mô hình hay, cách làm sáng tạo ở các địa phương, phát huy sự chủ động, xử lý những vấn đề trong thẩm quyền.

 - Sáng 26-8, Ủy viên dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố Lương Nguyễn Minh Triết đi kiểm tra công tác phòng, chống dịch COVID-19 và việc cung ứng hàng hoá tại một số địa phương, đơn vị trên địa bàn thành phố.

 +Tại Công ty CP Cao su Đà Nẵng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy đã đánh giá cao việc Công ty CP Cao su thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch COVID-19, nhất là việc tổ chức tốt phương án “3 tại chỗ”. Phó Bí thư Thường trực Thành uỷ đề nghị Công ty chia sẻ với thành phố về những khó khăn khi thành phố phải thực hiện các biện pháp thắt chặt, gây ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất, kinh doanh của các doanh nghiệp; động viên công ty tiếp tục quan tâm chăm lo đời sống, sức khỏe của công nhân, người lao động yên tâm thực hiện nhiệm vụ, yêu cầu Ban Quản lý Khu công nghệ cao và các khu công nghiệp thường xuyên theo dõi chặt chẽ việc thực hiện “3 tại chỗ” của các doanh nghiệp, đảm bảo điều kiện an toàn sản xuất và phòng, chống dịch; tổng hợp các kiến nghị, yêu cầu của doanh nghiệp liên quan đến  hoạt động hành chính như mở lại các dịch vụ chuyển phát nhanh quốc tế để chuyển giấy tờ liên quan đến việc xuất nhập khẩu, hỗ trợ, tạo điều kiện cấp thẻ xe đi lại phục vụ vận chuyển, xuất khẩu hàng hóa tại Cảng Đà Nẵng để báo cáo Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch thành phố giải quyết theo quy định.

+ Trong sáng 26-8, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố Lương Nguyễn Minh Triết cũng đã đi kiểm tra công tác phòng, chống dịch COVID-19, nhất là việc tổ chức cung ứng lương thực, thực phẩm cho người dân trên địa bàn phường Hòa Hiệp Bắc, quận Liên Chiểu và kiểm tra điểm cung ứng lương thực, thực phẩm tạm thời tại Trường THCS Lý Thường Kiệt, đường Trưng Nữ Vương, quận Hải Châu.

- Chiều 26-8, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Quảng và Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh đồng chủ trì cuộc họp trực tuyến của Ban Chỉ đạo phòng, chống Covid-19 thành phố

+Phát biểu tại cuộc họp,  Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Quảng khẳng định, qua công tác kiểm tra thực tế và báo cáo chuyên môn của ngành y tế cho thấy, sau 10 ngày thực hiện các biện pháp mạnh về phòng, chống Covid-19 đã bộc lộ những hạn chế, lỏng lẻo trong việc lập các chốt phong tỏa trên địa bàn khu dân cư.Rất nhiều kiệt, hẻm vẫn còn tập trung đông người, thậm chí ra khỏi nhà trao đổi, nói chuyện. Đây là một trong những nguyên nhân dẫn đến việc lây nhiễm ở trong các kiệt, hẻm, khu phong tỏa. Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Quảng yêu cầu Ban Chỉ đạo phòng, chống Covid-19 thành phố nghiêm túc tổng kết, rút kinh nghiệm kết quả 10 ngày thực hiện các biện pháp cấp bách trong phòng, chống Covid-19; duy trì, phát huy các sáng kiến, cách làm hiệu quả đồng thời khắc phục tối đa các hạn chế trong quá trình thực hiện suốt thời gian qua.

+ Về cung ứng lương thực thực, phẩm cho người dân, lãnh đạo thành phố cho rằng, hiện nay thực phẩm đến tay người dân vẫn còn chậm vì nhiều lý do khác nhau. Đặc biệt là phụ thuộc nhiều vào nhà cung cấp, từng tổ dân phố, ban điều hành khu dân cư. Đề nghị các địa phương phát huy những cách làm mới, sáng tạo trong cung ứng thực phẩm, tạo sự đa dạng, phong phú và kịp thời cho người dân.Tiếp tục tăng cường truyền thông mạnh mẽ các biện pháp phòng, chống dịch cho người dân, đặc biệt là khuyến cáo người dân thực hiện 5K; tăng cường công tác truyền thông để người dân hiểu và khi có triệu chứng nghi ngờ mắc bệnh thì lập tức liên hệ với các cơ sở khám, chữa bệnh để được hướng dẫn, kiểm tra, giám sát và chủ động triển khai các biện pháp phòng dịch đầy đủ, trong đó phát huy tối đa vai trò của các lực lượng dân phố và tổ Covid-19 cộng đồng...

 - Sáng 27-8,  Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố Lương Nguyễn Minh Triết; Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Hồ Kỳ Minh đến dự tiễn Đoàn y, bác sĩ của  Bệnh viện C Đà Nẵng  lên đường hỗ trợ tỉnh Bình Dương chống dịch COVID-19.

+Phát biểu tại lễ tiễn, Phó Bí thư Thường trực Thành uỷ, Chủ tịch HĐND thành phố Lương Nguyễn Minh Triết ghi nhận và biểu dương tinh thần xung kích tình nguyện của các cán bộ y tế tham gia hỗ trợ công tác phòng, chống dịch tại tỉnh Bình Dương. Phó Bí thư Thường trực Thành uỷ, Chủ tịch HĐND thành phố Lương Nguyễn Minh Triết cho rằng, mặc dù thành phố còn gặp nhiều khó khăn khi trải qua đợt bùng phát dịch nhưng hơn lúc nào hết sự đoàn kết, chung sức, hỗ trợ về nhân lực phục vụ công tác chống dịch đối với Bình Dương lúc này có ý nghĩa quan trọng và cấp thiết, phát huy tinh thần “tương thần tương ái”.Phó Bí thư Thường trực Thành uỷ mong muốn mỗi y, bác sĩ sẽ là một chiến sĩ, luôn phát huy tinh thần xung kích, khắc phục khó khăn, phối hợp tốt với tỉnh bạn để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao; thực hiện nghiêm các quy định phòng chống dịch, bảo đảm an toàn sức khỏe trong quá trình thực hiện nhiệm vụ.

- Ngày 27-8, Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh đến kiểm tra một số chợ truyền thống được hoạt động trở lại tại quận Cẩm Lệ và Sơn Trà

+Kiểm tra tại chợ Hòa An và chợ Cẩm Lệ (quận Cẩm Lệ), Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh đánh giá cao nỗ lực của quận khi mở cửa trở lại 2 chợ truyền thống cùng với công tác phòng, chống dịch tại các chợ được triển khai thực hiện tốt, có phân luồng, lối đi, khu vực giao nhận hàng riêng, các gian hàng giãn cách đúng theo quy định. Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh lưu ý các địa phương phải huy động các đoàn thể, tổ chức: Đoàn Thanh niên, Hội Liên hiệp Phụ nữ, tình nguyện viên, Ban điều hành tổ dân phố tham gia mua hàng, giao nhận hàng giúp người dân; đồng thời chia tần suất, địa bàn, theo tổ và có khung giờ nhất định. Đến kiểm tra chợ An Hải Bắc (quận Sơn Trà), Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh yêu cầu ban quản lý chợ, các tiểu thương thực hiện đúng theo hướng dẫn của Sở Công thương về việc triển khai hoạt động lại của chợ truyền thống và cửa hàng tạp hóa trên địa bàn thành phố, không bán hàng trực tiếp cho người dân, chỉ bán hàng thông qua ban điều hành khu dân cư, khu chung cư, tổ dân phố...Sáng cùng ngày, Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh đến kiểm tra tình hình triển khai thiết lập bệnh viện dã chiến tại ký túc xá phía tây thành phố.
 
- Chiều 27-8, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành uỷ Nguyễn Văn Quảng; Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh chủ trì buổi họp trực tuyến của Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 thành phố. Cùng dự có Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố Lương Nguyễn Minh Triết

+Phát biểu tại cuộc họp, Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Quảng cho biết, ngày 28-7, Đà Nẵng bước vào lần xét nghiệm đại diện hộ gia đình toàn thành phố lần thứ 4. Trong đợt xét nghiệm này, các đơn vị, địa phương cần phải thực hiện quyết liệt, làm sao để cắt đứt nguồn lây, phát hiện các F0 trong cộng đồng, rút kinh nghiệm các lần xét nghiệm trước để triển khai hiệu quả hơn.  Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Quảng nhấn mạnh: Hiện,Đà Nẵng có 3 điểm cần lưu ý trong công tác điều trị bệnh nhân COVID-19, thứ nhất đó là nguy cơ tử vong đối với người béo phì là rất cao; thứ hai là việc số lượng trẻ em ở thành phố bị nhiễm COVID-19 chiếm tỷ lệ cao (300 người) và cuối cùng là tình trạng phụ nữ mang thai bị nhiễm COVID-19 cũng tăng cao. Trước tình hình đó, đòi hỏi chúng ta phải nỗ lực, trách nhiệm hơn nữa thì mới kéo giảm số lượng bệnh nhân trở nặng.

+ Phát biểu kết luận, Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh yêu cầu các cơ quan truyền thông tiếp tục tuyên truyền các chủ trương của thành phố trong công tác phòng, chống dịch; đồng thời mong muốn mỗi người dân cần nâng cao ý thức hơn nữa, đồng lòng cùng thành phố để dịch bệnh sớm dập tắt. Liên quan đến vấn đề tiêm chủng vaccine, Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh yêu cầu ngành y tế khẩn trương rà soát những đối tượng trực tiếp tham gia lao động sản xuất phải được ưu tiên tiêm trước, các địa phương được giao thực hiện tiêm chủng phải chuẩn bị chu đáo cơ sở vật chất, đảm bảo quá trình tiêm vaccine được diễn ra thông suốt.Sở Lao động, Thương binh và Xã hội, các địa phương nhanh chóng rà soát các đối tượng vô gia cư, yếu thế, những người cơ nhỡ,... trên địa bàn thành phố để đưa vào các khu tập trung, qua đó có kế hoạch chăm lo, hỗ trợ kịp thời theo đúng tinh thần chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ...
 
- Chiều 27-8, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Quảng có buổi kiểm tra thực tế tại Bệnh viện Phổi Đà Nẵng, Bệnh viện Dã chiến tại Khu Ký túc xá sinh viên phía Tây thành phố và một số kiệt, hẻm trên tuyến đường Trần Cao Vân (phường Tam Thuận, quận Thanh Khê). Cùng đi có Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Hồ Kỳ Minh.
 
+Đến kiểm tra thực tế tại Bệnh viện Phổi Đà Nẵng, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Văn Quảng ghi nhận, đánh giá cao nỗ lực của đội ngũ y, bác sĩ tại đơn vị liên tục trong 2 năm qua để làm tốt công tác thu dung, điều trị, chăm sóc cho bệnh nhân COVID-19 trên địa bàn thành phố. Bí thư Thành ủy đề nghị ngành Y tế khẩn trương tổng hợp, rà soát những khó khăn, vướng mắc của Bệnh viện Phổi trong quá trình điều trị các ca bệnh COVID-19, kịp thời báo cáo để lãnh đạo thành phố xem xét, đầu tư thêm trang thiết bị cho công tác điều trị bệnh nhân COVID-19, kiểm tra Bệnh viện Dã chiến tại Khu Ký túc xá sinh viên phía Tây (quận Liên Chiểu), Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Văn Quảng biểu dương ngành Y tế thành phố đã chủ động trong việc tham mưu lãnh đạo thành phố để chuyển nơi đây từ khu cách ly tập trung F1 sang Bệnh viện Dã chiến.

+ Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Văn Quảng cho biết, trong một thời gian rất ngắn, Bệnh viện Dã chiến tại Khu Ký túc xã phía Tây đã thiết lập được các tầng điều trị, bố trí các phân khu, có các giải pháp điều trị bệnh nhân phù hợp theo đúng yêu cầu của Bộ Y tế. Đặc biệt, có nhiều giải pháp sáng tạo, chủ động, nhất là tiến hành điều trị sớm cho các bệnh nhân COVID-19, xác định đối tượng nguy cơ để có biện pháp phù hợp.Bí thư Thành ủy Đà Nẵng đề nghị thời gian đến, Bệnh viện Đà Nẵng cần chuẩn bị các kịch bản cụ thể để sẵn sàng xây dựng thêm các cơ sở Bệnh viện Dã chiến tương tự, qua đó đảm bảo thu dung, điều trị bệnh nhân COVID-19 đạt hiệu quả cao, hạn chế thấp nhất mức độ tử vong. Cũng trong chiều cùng ngày Bí thư Thành ủy  Đà Nẵng đã đến kiểm tra các kiệt, hẻm trên địa bàn phường Tam Thuận (quận Thanh Khê). Tại đây, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng đề nghị địa phương tổ chức lập các chốt nhỏ trong các ngõ hẻm, bố trí lực lượng công an, quân đội đến kiểm soát, tuần tra, xử lý nghiêm những trường hợp vi phạm, lắp đặt camera, xét nghiệm toàn bộ người dân người khu vực này để bóc tách F0 ra khỏi cộng đồng.

- Chiều 28-8, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Quảng; Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh đồng chủ trì họp Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 thành phố. Cùng dự có Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố Lương Nguyễn Minh Triết

+Phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp, Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Quảng nhấn mạnh, số ca mắc COVID-19 giảm, số ca cộng đồng giảm là tín hiệu tích cực để thành phố quyết tâm thực hiện các biện pháp đang triển khai. Đặc biệt, là các biện pháp kiểm soát dịch tại các kiệt, hẻm. Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Quảng lưu ý, địa phương nào gặp khó khăn trong việc kiểm soát dịch bệnh thì phải báo cáo ngay với thành phố và chủ động tìm các biện pháp kịp thời, trong đó luôn luôn chủ động, kiểm soát có khu vực ghi nhận ca nhiễm.Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Quảng ghi nhận, đánh giá cao sự nỗ lực của các địa phương, đặc biệt là cấp cơ sở đã giữ được vùng xanh. Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Quảng thống nhất phát động phong trào giữ vùng xanh với cơ chế khen thưởng cho các địa phương giữ được vùng xanh, mở rộng vùng xanh.Về cung ứng lương thực thực phẩm, Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Quảng đánh giá cao nhiều đơn vị, địa phương đã chủ động tìm nguồn cung ứng từ các địa phương lân cận như Huế, Quảng Nam,... Đặc biệt, lãnh đạo thành phố biểu dương và đánh giá cao mô hình mở điểm bán hàng lưu động của Công an thành phố. Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Quảng lưu ý Công an thành phố phải thực hiện tốt 2 mục tiêu: vừa tham gia hỗ trợ cung ứng thực phẩm cho người dân vừa nhắc nhở người dân chấp hành các biện pháp phòng dịch, giám sát, đảm bảo an ninh trật tự....

+ Tại cuộc họp, Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh đề nghị tăng cường kiểm soát người vào thành phố. Tất cả các đối tượng khi qua các chốt ra vào thành phố đều phải thực hiện test nhanh. Đồng thời, đề nghị các địa phương, công an, y tế tập trung làm tốt nhiệm vụ này, không được bỏ sót bất kỳ trường hợp nào.Về việc mở lại các chợ truyền thống, Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh yêu cầu các địa phương đánh giá mức độ, cân nhắc kỹ khi mở các chợ. Mục tiêu khi mở lại chợ là vừa cung ứng thực phẩm cho người dân song phải làm tốt quy định phòng chống dịch, kiểm soát chặt chẽ.Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh thống nhất giãn thời gian giải quyết hỗ trợ cho các đối tượng ảnh hưởng bởi dịch COVID-19. Các quận, huyện, xã, phường cần khẩn trương xác nhận những người lao động không có hợp đồng, gửi danh sách về cho Sở Lao động, Thương binh và Xã hội để giải quyết.

ANH TRỊNH

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

Các tin khác