Kiểm tra, xử phạt các trường hợp vi phạm quy định phòng dịch trong hoạt động tắm biển
Đăng ngày 10-06-2021 14:16, Lượt xem: 788

Đó là chỉ đạo của Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Hồ Kỳ Minh tại buổi họp trực tuyến giữa Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 thành phố với các quận, huyện, sở, ngành vào chiều 10-6.

Tại buổi họp, các đơn vị báo cáo tình hình triển khai công văn số 3522/UBND-KGVX ngày 8-6-2021 về việc một số hoạt động, dịch vụ được phép hoạt động trở lại và áp dụng các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19.

Theo báo cáo của Công an thành phố, qua kiểm tra, một số hàng quán, cơ sở kinh doanh chưa thực hiện nghiêm các biện pháp phòng dịch như: đo thân nhiệt, giãn cách trong quán, chưa triển khai vách ngăn trong quán ăn,… Đồng thời, vẫn còn tình trạng xe khách đi qua thành phố trả khách dọc đường. Trong thời gian tới, Công an thành phố sẽ xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm.

Sở Du lịch báo cáo, trong 2 ngày qua, số lượng người dân tắm biển đang tăng lên. Đồng thời, xuất hiện một số trường hợp không chấp hành các chủ trương về phòng dịch: không đeo khẩu trang sau khi tắm biển, tụ tập chơi thể thao trên bãi biển,... và một số trường hợp xuống biển bằng các lối khác khiến cho công tác quản lý, nhắc nhở người dân gặp khó khăn. Sở Du lịch đã đề nghị Ban Quản lý Bán đảo Sơn Trà và các bãi biển du lịch Đà Nẵng triển khai các phương án để đảm bảo an toàn phòng chống dịch cho người dân khi tắm biển.


Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Hồ Kỳ Minh phát biểu chỉ đạo buổi họp

Phát biểu chỉ đạo buổi họp, Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Hồ Kỳ Minh cho biết, tính đến ngày 10-6, thành phố đã trải qua 23 ngày không có ca mắc mới trong cộng đồng. Theo công văn số 3522/UBND-KGVX ngày 8-6-2021, Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Hồ Kỳ Minh đề nghị các quận, huyện tiếp tục yêu cầu các nhà hàng, cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống ký cam kết thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch và lập danh sách nhân viên gửi Sở Y tế để xây dựng kế hoạch xét nghiệm Covid-19.

“Từ chiều 9-6 đến chiều 10-6, cơ bản các quận huyện, sở ngành đã thực hiện tốt các biện pháp phòng, chống dịch. Tôi đề nghị các đơn vị tiếp tục thực hiện tốt các chỉ đạo theo công văn 3522/UBND-KGVX để thành phố sớm trở lại bình thường trong thời gian sớm nhất”, Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Hồ Kỳ Minh nhấn mạnh.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Hồ Kỳ Minh đề nghị Sở Du lịch và các quận: Liên Chiểu, Sơn Trà, Thanh Khê, Ngũ Hành Sơn phối hợp để kiểm tra, xử phạt các trường hợp vi phạm quy định phòng dịch trong hoạt động tắm biển.

THANH THẢO

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

Các tin khác