Khen thưởng lực lượng 911 về thành tích xuất sắc trong quá trình thực hiện nhiệm vụ kép
Đăng ngày 03-06-2021 15:13, Lượt xem: 196

Sáng 3-6, Đại tá Phan Văn Dũng – Phó Giám đốc Công an thành phố (CATP) Đà Nẵng, Phó Ban Chỉ đạo lực lượng 911 có buổi gặp mặt, tuyên dương các tổ 911 có thành tích xuất sắc trong quá trình công tác trong thời gian cả thành phố quyết tâm phòng chống dịch COVID-19, đảm bảo tình hình an ninh trật tự (ANTT) trên địa bàn.

Thời gian qua, Ban Chỉ đạo lực lượng 911 CATP Đà Nẵng đã thường xuyên chỉ đạo, quán triệt trọng tâm các nhiệm vụ công tác đến từng tổ 911, qua đó, tạo được sự linh hoạt, hiệu quả trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, góp phần tích cực trong việc giữ gìn, đảm bảo an ninh trật tự, quyết liệt trong tấn công trấn áp tội phạm; đảm bảo ổn định ANTT trong thời gian trước, trong và sau cuộc bầu cử Đại biểu Quốc hội và Đại biểu HĐND các cấp. Đặc biệt, trong quá trình công tác, các tổ 911 đã đạt được một số kết quả tiêu biểu.

Điển hình như lúc 17 giờ 30 ngày 18-5, tổ C3-911 tuần tra trên địa bàn quận Ngũ Hành Sơn phát hiện 2 đối tượng gồm Nguyễn Văn Đức (2001) và Trần Văn Uy (1998) cùng quê tại tỉnh Ninh Bình có hành vi cho vay nặng lãi, đe dọa đòi nợ, đánh số lô đề. Trong quá trình làm việc, Đức gợi ý hối lộ 100 triệu đồng nhưng bị tổ công tác kiên quyết từ chối, đồng thời tiến hành nhắc nhở đối tượng.

Trước đó, Tổ C1-911 tuần tra trên địa phường Hòa An (quận Cẩm Lệ, Đà Nẵng), khi đến số nhà 70 Vũ Trọng Hoàng thì phát hiện nhiều người có hành vi mờ ám. Qua kiểm tra, Tổ C1-911 phát hiện trong nhà có 8 đối tượng tổ chức thành 2 sòng bài để thực hiện hành vi đánh bạc ăn tiền dưới hình thức đánh phỏm. Tổng số tiền thu được trên chiếu bạc và trên người các đối tượng hơn 37 triệu đồng; 81 bộ bài.

Ngoài ra, lúc 23 giờ ngày 28-4, Tổ C2-911 tuần tra tại khu vực quận Thanh Khê phát hiện Võ Đình Huy (1991, trú quận Thanh Khê, Đà Nẵng) tàng trữ 3 viên thuốc lắc, 1 gói ma túy ketamin. Lúc này Huy rút trong người ra 8 triệu đồng để hối lộ nhưng bị tổ công tác từ chối, đồng thời ra hiệu lệnh cảnh cáo đối tượng.

Trước những thành tích trên, thừa ủy quyền của UBND TP Đà Nẵng, Đại tá Phan Văn Dũng đã tiến hành tuyên dương, khen thưởng cho 3 tổ công tác 911, đồng thời, trao tặng số tiền thưởng 5 triệu đồng cho tổ C3-911; 3 triệu đồng cho 2 tổ C2-911 và C1-911.

Tại cuộc họp, sau khi nghe ý kiến đóng góp của đại diện các tổ công tác 911, Đại tá Phan Văn Dũng đã ghi nhận, biểu dương tinh thần nghiêm túc, trách nhiệm, dũng cảm của lực lượng 911 CATP Đà Nẵng trong quá trình tuần tra, kiểm soát, đảm bảo ANTT trên địa bàn thành phố. Theo Phó Giám đốc CATP, hiện nay, lực lượng 911 đã trở thành một “thương hiệu” đặc biệt của TP, được lãnh đạo TP, Ban Giám đốc CATP, người dân, du khách ghi nhận, đánh giá cao.

Chia sẻ những khó khăn của cán bộ, chiến sĩ các tổ trong quá trình làm việc, Đại tá Phan Văn Dũng lưu ý, trong quá trình làm nhiệm vụ, cán bộ các tổ phải nghiêm chỉnh chấp hành điều lệnh, nếu có vướng mắc trong quá trình công tác phải báo cáo ngày cho Thường trực Ban Chỉ đạo để có phương hướng xử lý kịp thời.

Mặc dù lực lượng 911 đã tạo được sự tin tưởng, yêu mến của người dân, tuy nhiên, chúng ta không được chủ quan, lơ là mà cần chủ động, quyết liệt hơn nữa trong quá trình làm nhiệm vụ, quyết tâm giữ vững ANTT – trật tự an toàn xã hội trên địa bàn thành phố, xứng đáng với niềm tin yêu của nhân dân”, Đại tá Phan Văn Dũng nhấn mạnh.

THANH BÌNH

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

Các tin khác