Công an thành phố đảm bảo an ninh, an toàn tại các chốt cách ly
Đăng ngày 06-05-2021 11:19, Lượt xem: 637

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh COVID-19, các ban, ngành, địa phương phải tiếp tục nâng cao tinh thần “Chống dịch như chống giặc”, Công an thành phố (CATP) Đà Nẵng đã chủ động triển khai quyết liệt các biện pháp công tác, tích cực phối hợp với chính quyền địa phương trong công tác phòng, chống dịch, đảm bảo an ninh trật tự (ANTT) tại các địa điểm cách ly, lưu trú an toàn cho người dân, du khách.

Hiện nay, CATP Đà Nẵng được giao nhiệm vụ bố trí lực lượng tham gia đảm bảo ANTT tại các khu vực cách ly tại 17/40 khách sạn là cơ sở cách ly có thu phí đang vận hành, với gần 2.400 người đang cách ly (trong đó có 1.936 người về từ vùng dịch, 60 bệnh nhân dương tính với SARS-CoV-2, với 58 trường hợp nhập cảnh, 2 trường hợp vừa phát sinh trong cộng đồng).

Suốt nhiều tháng liền, lực lượng công an vừa thực hiện nhiệm vụ đẩy nhanh tiến độ cấp căn cước công dân và bảo vệ Bầu cử Quốc hội khóa XV, bầu cử Hội đồng nhân dân các cấp. Đây là thời gian có nhiều khó khăn và áp lực, tuy nhiên các cán bộ, chiến sĩ công an thành phố Đà Nẵng vẫn luôn nỗ lực, quyết tâm hoàn thành nhiệm vụ, sẵn sàng vì nhân dân phục vụ.

Thượng tá Phan Minh Mẫn - Trưởng Công an quận Sơn Trà cho biết: "Chúng tôi khá áp lực khi phải thực hiện nhiều nhiệm vụ. Đặc biệt, lợi dụng tình hình dịch bệnh, một số loại tội phạm có thể tăng cường hoạt động, nhưng với tinh thần quyết tâm, chúng tôi đã huy động toàn bộ lực lượng, đảm bảo quân số tốt nhất để thực hiện nhiệm vụ".

Các cán bộ chiến sĩ (CBCS) trong công an quận Sơn Trà cũng luôn luôn nỗ lực hết mình để thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch cũng như các công tác khác. Anh em làm tại các khu cách ly với tinh thần “chống dịch như chống giặc” dù vất vả nhưng đó là niềm tự hào khi được đóng góp công sức vì nhân dân phục vụ.


CATP chủ động triển khai quyết liệt các biện pháp công tác, tích cực phối hợp với chính quyền địa phương trong công tác phòng, chống dịch, đảm bảo an ninh trật tự

Bắt đầu từ 0 giờ ngày 6-5, Đà Nẵng đã tiến hành phong tỏa bar New Phương Đông, khu vực dân cư xung quanh và phong tỏa chung cư 12T3 quận Sơn Trà.

Theo đó, có khoảng 60 hộ dân với gần 300 nhân khẩu thuộc phường Thuận Phước nằm trong khu vực có nguy cơ cao đã được áp dụng lệnh phong tỏa. Một số hộ dân nằm phía sau bar New Phương Đông cũng được phun khử khuẩn và đang được lên danh sách lấy mẫu xét nghiệm Covid – 19.

Ngay khi nhận được lệnh, Công an phường Thạch Thang và Thuận Phước đã bố trí CBCS trực chốt, phối hợp đảm bảo tình hình ANTT, không để người từ bên ngoài di chuyển vào khu vực phong tỏa. Đồng thời, vận động, tuyên truyền trấn an tâm lý và chuẩn bị phương án hỗ trợ nhu yếu phẩm cho người dân.

Thượng úy Nguyễn Hữu Trí - Công an phường Thạch Thang cho biết: "Với vai trò và trách nhiệm của một người chiến sỹ công an nhân dân, bản thân anh em khi nhận nhiệm vụ thì luôn xác định xông pha, cống hiến, khi nào hết dịch mới hết nhiệm vụ. Đây là niềm tự hào khi góp một phần nhỏ công sức để bảo vệ bình yên cho nhân dân".

Ông Lê Phi Hùng (người dân phường Thạch Thang) chia sẻ: "Mặc dù thời gian sắp đến, công tác phòng chống dịch sẽ còn rất gian nan, bản thân tôi và gia đình sẽ chấp hành nghiêm quy định cách ly, quyết tâm đồng lòng cùng chính quyền và nhân dân thành phố tiếp tục đẩy lùi dịch bệnh Covid-19".

CATP Đà Nẵng đã có nhiều kinh nghiệm trong công tác phòng, chống dịch thời gian trước đây. Ngoài việc đảm bảo tốt an ninh trật tự tại các chốt cách ly, công an thành phố Đà Nẵng sẽ triển khai lực lượng tuần tra, nhắc nhở xử lý nghiêm những trường hợp vi phạm quy định phòng chống dịch.

Dẫu biết sẽ lắm gian nan nhưng mang trên mình màu áo lính, các cán bộ chiến sỹ Công an thành phố quyết tâm với một tinh thần cao nhất quyết tâm đẩy lùi Covid-19, mang lại cuộc sống bình yên cho nhân dân.

LÊ PHƯỚC

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

Các tin khác