Khởi tố bắt tạm giam đối tượng có hành vi “Cố ý làm hư hỏng tài sản”
Đăng ngày 28-04-2021 09:11, Lượt xem: 342

Ngày 27-4, cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Ngũ Hành Sơn, thành phố Đà Nẵng thực hiện lệnh khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với Mai Xuân Công (tên thường gọi là Công Liêm, SN 1977, trú phường Hoà Hải, quận Ngũ Hành Sơn) để điều tra về hành vi “Cố ý làm hư hỏng tài sản”.

Theo tài liệu điều tra, Mai Xuân Công có mâu thuẫn về tiền bạc với chị H.T.D (SN 1993, trú phường Khuê Mỹ, quận Ngũ Hành Sơn) trong chuyện làm ăn nên Công nảy ra ý định trả thù chị D. Từ tháng 1-2021 đến nay, Công thuê Ngô Đức Thành (SN 2003) và Nguyễn Văn Nam (SN 2004, cùng trú phường Hòa Hải) để thực hiện hành vi uy hiếp chị D.

Mai Xuân Công bàn bạc với Thành và Nam mua sơn, các chất bẩn nhiều lần tạt vào nhà riêng và văn phòng của chị D. Cụ thể từ ngày 22 đến ngày 28-1 các đối tượng đã 04 lần tạt sơn và các chất bẩn. Lần gần đây nhất vào đêm 24-3, Công cùng các đối tượng đến nhà chị D, dùng sơn làm loang lỗ tấm biển hiểu, bẻ gãy 2 camera và xịt sơn đỏ lên tường nhà, cửa sổ khiến nạn nhân rất hoang mang và lo sợ.

Nhận tin trình báo của bị hại, đội Cảnh sát hình sự Công an Ngũ Hành Sơn đã nhanh chóng vào cuộc và làm rõ thủ phạm gây ra vụ việc là Mai Xuân Công. Hiện Cơ quan CSĐT cũng đang làm rõ hành vi tạt sơn, giúp sức của 2 đối tượng Nam và Thành.

Việc nhanh chóng bắt giữ và khởi tố bắt giam đối tượng Công là cảnh báo cho loại tội phạm dùng sơn và chất bẩn tạt vào nhà người khác với mục đích trả thù hoặc đòi nợ đang diễn ra trên địa bàn thành phố. Bởi vì, trên thực tế, hành vi ném tạt sơn để uy hiếp tinh thần không chỉ ảnh hưởng riêng với người bị đe dọa mà còn ảnh hưởng tới những người xung quanh.

THANH BÌNH

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

Các tin khác