Khởi tố 14 đối tượng tổ chức cho người nước ngoài nhập cảnh Việt Nam trái phép
Đăng ngày 27-04-2021 04:49, Lượt xem: 640

Ngày 26-4, Cơ quan An ninh điều tra, Công an thành phố Đà Nẵng tống đạt quyết định khởi tố bị can và thực hiện lệnh bắt tạm giam 14 đối tượng có liên quan trong đường dây của tài xế Đinh Xuân Hiền (29 tuổi, trú tỉnh Thái Bình) chuyên tổ chức, môi giới đưa người nước ngoài nhập cảnh, ở lại Việt Nam trái phép bị Công an thành phố Đà Nẵng phát hiện, bắt giữ vào cuối tháng 12/2020 vừa qua.

Theo cơ quan điều tra, sau khi phát hiện vụ việc tài xế Đinh Xuân Hiền chở 4 người Trung Quốc không có hộ chiếu, thị thực nhập cảnh hợp pháp đi qua địa bàn Đà Nẵng vào các tỉnh phía Nam. Cơ quan An ninh điều tra, Công an thành phố đã tiến hành lập án đấu tranh và truy xét tung tích của 2 đối tượng chính, cầm đầu đường dây này là Đinh Xuân Dũng (40 tuổi) trú tỉnh Ninh Bình và Bùi Xuân Hải (30 tuổi) trú tỉnh Thái Bình.

Tại cơ quan Công an, Dũng và Hải khai nhận, từ cuối năm 2020 đã tổ chức, sắp xếp cho 16 đối tượng tài xế chở tổng cộng 62 người nước ngoài, quốc tịch Trung Quốc nhập cảnh Việt Nam trái phép từ Hà Nội vào Thành phố Hồ Chí Minh để hưởng lợi. Đường dây này được tổ chức chặt chẽ, với thủ đoạn tinh vi nhằm tìm mọi cách qua mắt sự kiểm tra, phát hiện của lực lượng Công an nhưng khi đến địa bàn Đà Nẵng thì bị phát hiện, bắt giữ.

14 đối tượng nằm trong đường dây trên cùng trú tỉnh Thái Bình và được lệnh chở số người Trung Quốc từ Hà Nội vào Thành phố Hồ Chí Minh, xuống các tỉnh biên giới phía Tây Nam để vượt biên qua Campuchia tìm kiếm việc làm hoặc từ Campuchia trở về lại Trung Quốc.

Chỉ tính riêng trong năm 2020 đến nay, Cơ quan An ninh điều tra Công an thành phố Đà Nẵng đã tiến hành khởi tố 15 vụ án, 56 bị can liên quan đến hành vi “Tổ chức, môi giới cho người khác nhập cảnh, ở lại Việt Nam trái phép” và “Vi phạm quy định về nhập cảnh”.

Hiện Cơ quan An ninh điều tra, Công an thành phố đã tạm giữ 14 đối tượng tài xế về hành vi “Tổ chức cho người khác nhập cảnh Việt Nam trái phép” và tiếp tục mở rộng điều tra các đối tượng liên quan còn lại.

NHẬT THÀNH

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

Các tin khác