Khen thưởng thành tích bắt giữ các đối tượng lừa đảo chiếm đoạt tài sản
Đăng ngày 13-04-2021 03:17, Lượt xem: 480

Sáng 9-4, thừa ủy quyền của Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng, Đại tá Trần Mưu, Thủ trưởng Cơ quan Cảnh sát điều tra, Phó Giám đốc Công an thành phố đến động viên và khen thưởng đột xuất cho tập thể phòng Cảnh sát hình sự, Công an thành phố về thành tích nhanh chóng phát hiện và bắt giữ nhóm đối tượng cùng trú tỉnh Quảng Trị chuyên thực hiện hành vi Lừa đảo chiếm đoạt tài sản của người dùng trên không gian mạng.

 

Đại tá Trần Mưu biểu dương và khen ngợi những cố gắng, nỗ lực của cán bộ chiến sỹ phòng Cảnh sát hình sự khi đã phát hiện và bắt giữ được nhóm đối tượng gồm Lê Tất Thắng, Lê Văn Nam, Nguyễn Duy Trí, Nguyễn Hữu Nhật cấu kết với nhau, xây dựng các trang thanh toán điện tử giả mạo, tương tự các tranh thanh toán chính thống; khi các bị hại không biết đã truy cập vào các đường link và điền đầy đủ thông tin cá nhân, số tài khoản, mã OTP ngay lập tức số thông tin này sẽ chuyển về mail của các đối tượng.

Rất nhanh chóng, nhóm đối tượng trên đã truy cập được vào tài khoản và rút hết tiền của bị hại. Tính đến ngày bị phát hiện, các đốn tượng đã chiếm đoạt được hàng trăm triệu đồng để chia nhau ăn chơi và tiêu xài cá nhân.

Đại tá Trần Mưu mong muốn, mỗi cán bộ chiến sỹ phòng Cảnh sát hình sự cần trau dồi trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, chủ động nắm bắt tình hình và kịp thời phát hiện các hành vi vi phạm liên quan đến công nghệ thông tin.

NGŨ HÀNH

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

Các tin khác