Cấp giấy chứng nhận đăng ký đầu tư cho dự án 35 triệu USD của Công ty TNHH Fujikin International (Nhật Bản)
Đăng ngày 05-02-2021 10:20, Lượt xem: 898

Ngày 5-2, Ban Quản lý (BQL) Khu công nghệ cao (CNC) và các khu công nghiệp (KCN) Đà Nẵng đã cấp Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư cho Công ty TNHH Fujikin International (Nhật Bản) để đầu tư dự án Trung tâm Nghiên cứu, Phát triển và Sản xuất Fujikin Đà Nẵng với tổng vốn đầu tư là 35 triệu USD.

Dự án Trung tâm Nghiên cứu, Phát triển và Sản xuất Fujikin Đà Nẵng được xây dựng với mục tiêu nghiên cứu khoa học và phát triển công nghệ trong các lĩnh vực khoa học kỹ thuật và công nghệ gồm các thế hệ robot, thiết bị bay không người lái, thiết bị năng lượng Hydro, thiết bị Nano, công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI), hệ thống lọc nước, hệ thống tải điện không dây và phát triển vật liệu mới. Dự án cũng nghiên cứu và phát triển trong lĩnh vực công nghệ thông tin, thiết bị y tế, sản xuất mẫu (thử nghiệm) và sản xuất thiết bị không người lái, robot, thiết bị y tế nhằm mục đích thương mại sản phẩm và công nghệ sau khi nghiên cứu phát triển.

Đại diện lãnh đạo của Công ty TNHH Fujikin International cho biết: “Ngay sau khi có Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư sẽ khẩn trương triển khai các thủ tục đầu tư theo đúng quy định của pháp luật và dự kiến khởi công xây dựng công trình vào tháng 5 năm nay, phấn đấu hoàn thành và khánh thành vào đúng dịp kỷ niệm 20 năm Fujikin đầu tư vào Việt Nam, tức là vào khoảng tháng 7-2022”.


Phối cảnh ​Dự án Trung tâm Nghiên cứu, Phát triển và Sản xuất Fujikin Đà Nẵng

Trưởng BQL Khu CNC và các KCN Đà Nẵng Phạm Trường Sơn cho biết, đây là dự án thứ 7 đến từ Nhật Bản đầu tư vào Khu CNC Đà Nẵng và là dự án có nguồn vốn đăng ký đầu tư lớn thứ 2 sau dự án của Tokyo Keiki (40 triệu USD). Việc thu hút và cấp phép dự án này đã tiếp tục khẳng định mối quan hệ hợp tác giữa Nhật Bản và Việt Nam nói chung cũng như thành phố Đà Nẵng nói riêng. Đặc biệt, trong tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp thì việc cấp giấy chứng nhận đầu tư cho dự án được xem là điểm sáng trong thu hút đầu tư của thành phố.

“Nhật Bản là thị trường rất quan trọng mà thành phố luôn tập trung quan tâm, thu hút đầu tư bởi bên cạnh việc phát triển sản phẩm, các nhà đầu tư Nhật Bản luôn chú trọng phát triển con người và bảo vệ môi trường. Dự án được cấp giấy chứng nhận lần này là một dự án về nghiên cứu – là một trong trong những lĩnh vực mà thành phố tập trung thu hút trong thời gian qua”, ông Phạm Trường Sơn nói.

Từ đầu năm 2021 đến nay, Ban Quản lý Khu công nghệ cao và các khu công nghiệp Đà Nẵng đã thu hút được 145 triệu USD nguồn vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI), nâng tổng vốn đăng ký đầu tư FDI vào Khu công nghệ cao Đà Nẵng đạt 536,1 triệu USD. Lũy kế đến nay, Khu công nghệ cao Đà Nẵng đã thu hút được 24 dự án, trong đó có 12 dự án trong nước và 12 dự án FDI.

Theo số liệu của Cục thống kê thành phố Đà Nẵng, cũng trong tháng 01, thành phố đã cấp Quyết định chủ trương đầu tư cho 01 dự án đầu tư trong nước ngoài Khu CNC và các KCN với tổng vốn 58,495 tỷ đồng và có 02 lượt dự án tăng vốn, 02 nhà đầu tư nước ngoài đăng ký góp vốn, mua cổ phần, phần góp vốn trong các tổ chức kinh tế với tổng vốn đăng ký mua 0,022 triệu USD. Tính đến nay, thành phố có 888 dự án FDI với tổng vốn đầu tư trên 3,852 tỷ USD.

THANH THẢO

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

Các tin khác