Daiwa Việt Nam khởi công xây dựng dự án Nhà máy sản xuất dụng cụ thể dục thể thao
Đăng ngày 15-12-2020 15:20, Lượt xem: 5438

Sáng 15-12, Công ty TNHH Daiwa Việt Nam phối hợp với Ban Quản lý Khu công nghệ cao và các khu công nghiệp Đà Nẵng long trọng tổ chức Lễ khởi công xây dựng dự án Nhà máy sản xuất dụng cụ thể dục thể thao tại Khu công nghiệp Hòa Khánh. Tham dự lễ khởi công có Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố Lương Nguyễn Minh Triết; Phó Chủ tịch UBND thành phố Hồ Kỳ Minh; Phó Chủ tịch HĐND thành phố Lê Minh Trung.

Nghi thức động thổ khởi công xây dựng dự án Nhà máy sản xuất dụng cụ thể dục thể thao

Dự án Nhà máy sản xuất dụng cụ thể dục thể thao được Ban Quản lý Khu công nghệ cao và các khu công nghiệp Đà Nẵng cấp Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư tại Tọa đàm mùa xuân năm 2019, với tổng vốn đầu tư 40 triệu USD (tương đương 930 tỷ đồng Việt Nam), diện tích đất sử dụng 4 ha, dự kiến tuyển dụng mới hơn 3.300 lao động. Khởi công công trình ngày 15-12-2020 và dự kiến hoàn thành ngày 10-1-2022, dự án được thiết kế theo tiêu chuẩn hiện đại với đầy đủ hệ thống nhà xưởng, văn phòng công trình phụ trợ kèm theo đảm bảo tiêu chuẩn công nghệ sản xuất tiên tiến trên thế giới.

Đại diện nhà đầu tư - Tổng giám đốc Công ty TNHH Daiwa Việt Nam Ikeda Naoatsu cho biết, Công ty Daiwa Việt Nam thuộc tập đoàn Globeride - nhà sản xuất dụng cụ câu cá hàng đầu thế giới của Nhật Bản, với phương châm sản xuất kinh doanh đi liền với việc coi trọng thiên nhiên, mong muốn đem đến cho con người cuộc sống văn minh, giàu ước mơ thông qua những sản phẩm thể thao, giải trí. Đây là dự án thứ 3 của của Công ty TNHH Daiwa Việt Nam tại Khu công nghiệp Hòa Khánh, nâng tổng vốn đầu tư của 3 dự án đến nay lên 90 triệu USD, tương đương 1.740 tỷ đồng Việt Nam.

Theo ông Ikeda Naoatsu, dự án gồm 2 mô hình nhà máy: một nhà máy sinh thái gần gũi với môi trường là nhà máy sản xuất cần cá, và một nhà máy công nghệ cao là nhà máy sản xuất máy quay cước, thể hiện rõ xu hướng phát triển của doanh nghiệp đồng hành với chủ trương xây dựng “thành phố môi trường” gắn với phát triển công nghiệp công nghệ cao của thành phố Đà Nẵng. “Thời gian vừa qua, dù gặp nhiều khó khăn do đại dịch Covid-19, nhưng với sự đồng hành, chỉ đạo sát sao của chính quyền thành phố và sự hỗ trợ nhiệt tình, kịp thời của Ban Quản lý Khu công nghệ cao và các khu công nghiệp Đà Nẵng, công ty chúng tôi vẫn đảm bảo phát triển sản xuất và tiếp tục đầu tư mở rộng thêm một nhà máy mới. Tôi mong rằng, đây không chỉ là sự phát triển của Daiwa mà còn góp phần cho sự phát triển chung của thành phố Đà Nẵng”, Tổng giám đốc Công ty TNHH Daiwa Việt Nam bày tỏ.

Phó Chủ tịch UBND thành phố Hồ Kỳ Minh phát biểu tại lễ khởi công

Phát biểu tại lễ khởi công, Phó Chủ tịch Hồ Kỳ Minh đánh giá, dự án Nhà máy sản xuất dụng cụ thể dục thế thao của Công ty TNHH Daiwa Việt Nam được khởi công xây dựng chính là một trong những kết quả cụ thể của quá trình hợp tác phát triển chặt chẽ giữa chính quyền thành phố với các nhà đầu tư đến từ Nhật Bản trong thời gian qua. Lãnh đạo thành phố luôn đánh giá cao và đặt nhiều kỳ vọng đối với các nhà đầu tư Nhật Bản nói chung và Công ty TNHH Daiwa Việt Nam nói riêng.

Theo Phó Chủ tịch Hồ Kỳ Minh, kể từ ngày đầu tiên đến Đà Nẵng vào năm 2005 đến nay, Công ty Daiwa luôn hoạt động có hiệu quả, chấp hành đúng các quy định của pháp luật Việt Nam, đóng góp thiết thực vào quá trình phát triển kinh tế - xã hội của thành phố. “Dự án đầu tư thứ 3 của công ty tại Khu công nghiệp Hòa Khánh là minh chứng rõ nét cho sự phát triển bền vững của công ty, đồng thời cũng là cơ sở để khẳng định, thành phố Đà Nẵng đã khống chế và từng bước khắc phục sự ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19”, Phó Chủ tịch UBND thành phố nhấn mạnh.

Phó Chủ tịch Hồ Kỳ Minh cũng bày tỏ tin tưởng, với nền tảng về kinh nghiệm và tiềm lực tài chính của nhà đầu tư, dự án sẽ đảm bảo đúng tiến độ, đưa vào khai thác đúng kế hoạch và phát huy được hiệu quả, tạo sự lan tỏa mạnh mẽ đến các doanh nghiệp trong khu công nghiệp nói riêng, cũng như với môi trường đầu tư của thành phố nói chung. “Thành phố Đà Nẵng cam kết sẽ luôn luôn chào đón, tạo mọi điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp, nhà đầu tư đã, đang và sẽ đến đầu tư, kinh doanh tại thành phố”, Phó Chủ tịch Hồ Kỳ Minh khẳng định.

Dự án Nhà máy sản xuất dụng cụ thể dục thể thao có tổng vốn đầu tư 40 triệu USD, dự kiến hoàn thành tháng 1-2022

Trong năm 2020, thành phố đã cấp Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư cho một dự án và Quyết định chủ trương đầu tư cho 6 dự án đầu tư trong nước ngoài khu công nghiệp, với tổng vốn đầu tư 16.370 tỷ đồng, gấp 1,9 lần về vốn so với cùng kỳ 2019. Riêng Khu công nghệ cao và các khu công nghiệp đã thu hút và cấp phép đầu tư cho 16 dự án mới, trong đó có một dự án FDI, với vốn đầu tư 60 triệu USD và 15 dự án trong nước với vốn đầu tư 2.200 tỷ đồng, gấp 2,6 lần so với cùng kỳ.

Lũy kế đến nay, Khu công nghệ cao và các khu công nghiệp thu hút 491 dự án; trong đó có 363 dụ án đầu tư trong nuớc với tổng vốn đầu tư đăng ký trên 26.173 tỷ đồng, và 128 dự án FDI với tổng vốn đầu tư đăng ký trên 1.598 USD. Các nhà đầu tư Nhật Bản đứng đầu các dự án FDI đầu tư vào Khu công nghệ cao và các khu công nghiệp, với 52 dự án đầu tư, tổng vốn đăng ký 644,396 triệu USD.

NGÔ HUYỀN

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

Các tin khác