Thưởng nóng Công an phường Phước Mỹ ngăn chặn vụ gian dối trong khai báo tạm trú
Đăng ngày 01-12-2020 14:38, Lượt xem: 749

Với thành tích phát hiện một cơ sở lưu trú khai báo gian dối, tạo điều kiện cho khách nước ngoài lưu trú không hợp pháp tại cơ sở kinh doanh, Công an phường (CAP) Phước Mỹ được UBND thành phố khen thưởng nóng.

Cụ thể, vào tối 25-11, trong lúc làm nhiệm vụ tuần tra, quản lý địa bàn, CAP Phước Mỹ phát hiện tại khách sạn S. (đường Lâm Hoành) có nhiều nghi vấn khai báo gian dối cho khách lưu trú người nước ngoài. Tiến hành vào kiểm tra, cùng với sự phối hợp của Đội An ninh Công an quận, các đơn vị chức năng đã chỉ rõ sai phạm của cơ sở này khi dùng CMND của người Việt đăng ký lưu trú cho 2 người nước ngoài không đúng quy định. Vụ việc ngay sau đó đã được các lực lượng chức năng từ Công an quận đến Công an thành phố (CATP) tiến hành vào cuộc xác minh, điều tra và xử lý đúng quy định của pháp luật.

Tại buổi khen thưởng, Đại tá Trần Đình Liên - Phó Giám đốc CATP, Thủ trưởng Cơ quan An ninh điều tra biểu dương sự vào cuộc kịp thời của lực lượng công an cơ sở khi nắm chắc địa bàn, quản lý chặt chẽ hoạt động của các cơ sở lưu trú nên đã phát hiện, ngăn chặn kịp thời vụ việc nói trên.

Đại tá Trần Đình Liên nhấn mạnh, phường Phước Mỹ là địa bàn có nhiều khách sạn, cơ sở lưu trú... vì vậy nhiệm vụ đặt ra cho lực lượng công an ở cơ sở trong khâu quản lý càng áp lực hơn. Tuy nhiên, trong thời gian qua, không chỉ CAP Phước Mỹ mà nhiều địa phương khác đã luôn sát sao địa bàn, không để sót lọt bất kì trường hợp nào lưu trú trái phép hoặc không đúng quy định.

Từ đây tới cuối năm, tình hình tội phạm hoạt động càng phức tạp, Đại tá Trần Đình Liên yêu cầu công an các đơn vị, địa phương tiếp tục tăng cường lực lượng, thời gian làm nhiệm vụ để đấu tranh, trấn áp quyết liệt, giữ vững bình yên, góp phần ngăn chặn từ xa dịch bệnh Covid-19 cho thành phố.

NHẬT THÀNH

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

Các tin khác