Thông tin báo chí ngày 30 -11
Đăng ngày 30-11-2020 14:32, Lượt xem: 125

Thông tin về thành phố Đà Nẵng, báo chí đăng tải 2 ngày qua

1/ Thông tin các báo đăng tải :

- Đà Nẵng: Rơi từ tầng 4 công trình, một công nhân tử vong:

+Chiều 27/11, ông Đào Văn Quỳnh (SN 1967, quê ở huyện Yên Thành, tỉnh Nghệ An), làm nghề thợ xây dựng đang thi công trên tầng 4 của ngôi nhà đang xây dựng trên đường Bắc Sơn (phường Hòa An, quận Cẩm Lệ, Đà Nẵng) thì không may bị rơi xuống đất tử vong. Chiều cùng ngày, người nhà của nạn nhân cũng đã thuê xe vào Đà Nẵng đưa thi thể nạn nhân về quê an táng.

- Đà Nẵng: Diễn tập cứu nạn, cứu hộ khẩn cấp ở các trò chơi mạo hiểm trên cao:

+Phòng Cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ TP Đà Nẵng phối hợp cùng công viên châu Á (Asia Park) tại Đà Nẵng tổ chức diễn tập phương án cứu nạn cứu hộ khi xảy ra các tình huống tai nạn khẩn cấp trong các trò chơi mạo hiểm trên cao. Theo Phòng Cảnh sát PCCC& CHCN Công an TP Đà Nẵng, thông qua việc diễn tập, các đơn vị liên quan sẽ đánh giá khả năng tổ chức thoát nạn, xử lý các tình huống tai nạn, sự cố của lực lượng cơ sở, sự phối hợp nhịp nhàng giữa các bên liên quan; chủ động cứu nạn cứu hộ kịp thời, có hiệu quả, hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại về người và tài sản khi có tai nạn, sự cố xảy ra, góp phần đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn

- Đà Nẵng: Hơn 12 tỷ đồng học bổng dành cho tân sinh viên:

+Ngày 28-11, Trường ĐH Đông Á Đà Nẵng tổ chức khai giảng năm học mới, trao học bổng tài năng và hỗ trợ sinh viên vùng bão lũ. Theo đó, Quỹ học bổng Hoa Anh Đào của Nhà trường vinh danh và trao 148 suất học bổng tài năng gồm: 27 suất học bổng toàn phần 100% học phí toàn khóa học (tương đương 70 triệu đồng/suất), 55 suất học bổng bán phần 50% học phí toàn khóa học (tương đương 35 triệu đồng/suất) và 66 suất học bổng 30% học phí toàn khóa (tương đương 20 triệu đồng/suất) cho sinh viên có kết quả đầu vào cao năm 2020.

- Đại học Đà Nẵng đạt giải Nhất 'Sinh viên nghiên cứu khoa học toàn quốc năm 2020':

+Nhóm sinh viên khoa Marketing, Trường Đại học Kinh tế (Đại học Đà Nẵng) gồm 2 em Nguyễn Hồ Phương Quỳnh và Trương Thị Thu Hương đã xuất sắc đạt giải Nhất. Bên cạnh đó, các sinh viên của Đại học Đà Nẵng còn đạt thêm 2 giải Ba và 7 giải Khuyến khích.Với đề tài "Understanding the effect of social media advertising value on brand image and purchase intention”, nhóm sinh viên Trường Đại học Kinh tế (Đại học Đà Nẵng) đã thuyết phục được Hội đồng đánh giá bởi có giá trị khoa học, sáng tạo và thực tiễn.  Giải thưởng sinh viên nghiên cứu khoa học toàn quốc năm 2020 là Giải thưởng uy tín quốc gia, do Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) phối hợp với Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Bộ Khoa học và Công nghệ và Liên hiệp các Hội Khoa học Kỹ thuật Việt Nam tổ chức xét chọn, trao giải cho sinh viên các cơ sở giáo dục đại học trong cả nước.

- Cứu sống bệnh nhân bị phình lóc tách thành động mạch chủ ngực cấp tính Type A

+Chiều 27-11, Bệnh viện (BV) Đà Nẵng cho biết, các bác sĩ khoa Ngoại Tim mạch vừa phẫu thuật thành công, cứu sống một bệnh nhân bị phình lóc tách thành động mạch chủ ngực cấp tính type A với nhiều biến chứng nguy kịch. Đây là một trong những phẫu thuật phức tạp, nặng nề nhất của cấp cứu ngoại khoa tim mạch.

- Đà Nẵng: 4 ngành hợp lực "dẹp loạn" xe tải trọng lớn lập bến trái phép:

+Sáng 28/11, Phòng CSGT, Công an TP. Đà Nẵng, cho biết, sau khi nhận thông tin phản ánh của Báo Giao thông về tình trạng xe tải trọng lớn lập bến, đậu đỗ bủa vây đường nội thị, các khu dân cư trên địa bàn, ngày 27/11, Phòng CSGT (Công an TP. Đà Nẵng), Thanh tra giao thông (Sở GTVT Đà Nẵng), Công an quận Cẩm Lệ, Công an phường Hoà Xuân đã phối hợp kiểm tra tình hình phương tiện giao thông lập bến bãi, đậu đỗ tại các tuyến đường, khu đô thị.Theo Công an phường Hòa Xuân (quận Cẩm Lệ), đây là tình trạng phổ biến trên địa bàn phường Hòa Xuân, gây mất TTATGT. Để có kế hoạch, biện pháp xử lý vấn đề này, Công an phường sẽ có kiến nghị đến UBND phường Hòa Xuân tuyên truyền, hướng dẫn doanh nghiệp vận tải thực hiện đúng quy định.

-Tai nạn liên hoàn tại cầu vượt, người phụ nữ bị  bị trọng thương, giao thông ách tắc

+Vào 16 giờ ngày 27/11,  một vụ va chạm giữa 2 xe máy đang  lưu thông chạy trên đường Trường Chinh, hướng từ cầu vượt Hòa Cầm về cầu vượt Ngã Ba Huế khi đến đường dẫn lên tầng 2 cầu vượt Ngã Ba Huế xảy ra, vụ va chạm tiếp tục với một ô tô kéo rơ mooc khác đang chạy cùng chiều khiến người phụ nữ ngồi sau xe máy bị trọng thương. Do vụ tai nạn xảy ra tại nút giao thông có mật độ phương tiện qua lại đông, lại vào thời điểm tan tầm và trời đang có mưa, khiến giao thông qua khu vực cầu vượt Ngã Ba Huế bị ách tắc nặng. Các tuyến đường nối liền địa điểm này như Điện Biên Phủ và Tôn Đức Thắng cũng bị ùn tắc.Hiện, nguyên nhân vụ tai nạn đang được tiếp tục làm rõ.

2/ Các tin khác:

 - Di dời học sinh Trường Trần Cao Vân do nhà cạnh trường bị nghiêng: Tăng áp lực cho phụ huynh lẫn học sinh  ( Báo Công an Đà Nẵng, TTXVN)

+Liên quan đến việc di dời học sinh tại cơ sở 1 Trường Tiểu học Trần Cao Vân (địa chỉ 213 Lê Duẩn, phường Tân Chính, quận Thanh Khê, Đà Nẵng) sang cơ sở khác do căn nhà cạnh bên (địa chỉ 215 Lê Duẩn) bị nghiêng, hơn 1 tháng nay, để có đủ phòng dạy học, Trường Tiểu học Trần Cao Vân đã bố trí học sinh khối 3,4,5 học trong một buổi, thực hiện tăng tiết; tập trung học môn chính để đuổi kịp chương trình. Sự việc đã khiến cho học sinh mệt mỏi, chịu áp lực, phụ huynh bị đảo lộn công việc, lo lắng.Hiệu trưởng Trường Tiểu học Trần Cao Vân Nguyễn Việt Hùng cho hay, trước sự việc “bất khả kháng” này, trường đã bố trí cho học sinh khối 3,4,5 học một buổi. Việc bố trí buổi học này chỉ tạm thời, trong thời gian chờ kết luận của Sở Xây dựng. Tuy nhiên, do hơn 1 tháng mới có kết quả giám định, khiến việc lên kế hoạch, phương án tiếp theo của nhà trường bị chậm trễ.

-Thấp thỏm nhà ở xã hội (Báo Thanh niên)

+Hàng loạt bất cập trong xây dựng, quy định quản lý, vận hành các chung cư thu nhập thấp ở Đà Nẵng không chỉ khiến người dân lo âu mà còn gây ra những lúng túng cho chính quyền địa phương. Dù chỉ mới vận hành trong vài năm trở lại đây nhưng nhiều chung cư thu nhập thấp tại Đà Nẵng đã xuất hiện hư hỏng, hạn chế trong công tác PCCC. Trong khi đó, người dân bức xúc vì có chung cư nhiều năm vẫn chưa xây dựng hạ tầng dùng chung… Phó Chủ tịch UBND phường nại Hiên Đông Hồ Tấn Phước cho hay, hiện BQT nhà chung cư 12 T1 và 12 T2 không hoạt động được do công tác bàn giao giữa chủ đầu tư và BQT vẫn chưa thực hiện. Bà Trương Thi Hương, Trưởng BQT KCC 12T2, cho biết hiện hệ thống PCCC trong tình trạng không vận hành được gây hoang mang lo lắng cho người dân. “Hệ thống đường dẫn nước không đảm bảo, rò rỉ gây thấm dột phòng và hành lang..”. Ông Hồ Tấn Phước cho biết thêm, Sở Xây dựng và UBND quận Sơn Trà dã tổ chức họp nhiều lần để giải quyết công tác bàn giao nhưng đến nay vẫn chưa thực hiện. Cụ thể, khó khăn trong bàn giao gồm việc sửa chữa các hạng mục hư hỏng, thấm dột; đầu tư, hoàn thiện hệ thống PCCC và công tác vận hành hệ thống chung được thiết kế dành cho 5 block từ 12T1- 12T5 máy bơm nước, máy phát điện dự phòng…

 

ANH TRỊNH

 

 

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT