Chủ tịch Huỳnh Đức Thơ thăm trường THPT Phạm Phú Thứ
Đăng ngày 20-11-2019 15:36, Lượt xem: 1971

Nhân kỷ niệm 37 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982- 20/11/2019), sáng 20-11, Chủ tịch UBND thành phố Huỳnh Đức Thơ đến thăm và chúc mừng cán bộ, giáo viên trường THPT Phạm Phú Thứ (xã Hòa Sơn, huyện Hòa Vang). 

Chủ tịch Huỳnh Đức Thơ chúc mừng đến cán bộ, giáo viên nhân kỷ niệm 37 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam

Trường THPT Phạm Phú Thứ được thành lập theo Quyết định số 125/QĐ – UBND, ban đầu thành lập trường THPT Phạm Phú Thứ gồm hai cấp học là THCS và THPT. Cấp THPT chỉ có 4 lớp 10 với gần 200 học sinh. Năm 2006, trường được tách ra thành 2 trường, đó là trường THPT Phạm Phú Thứ và trường THCS Trần Quang Khải. Trường THPT Phạm Phú Thứ cũng là đơn vị duy nhất đảm nhận nhiệm vụ giáo dục cho các em học sinh người dân tộc Cơtu. Nhằm tạo điều kiện tối đa cho các em tham gia học tập, ở mỗi khối lớp có một lớp dành riêng cho người dân tộc Cơtu cùng với nơi ăn chốn ở cho các em ở khu nội trú tại trường.

Sau 14 năm hình thành và phát triển, đến nay trường đã phát triển với đội ngũ cán bộ, giáo viên trẻ năng nổ và tâm huyết với nghề. Toàn trường có 34 lớp với hơn 1500 học sinh. Trong nhiều năm qua, trường đã đạt được nhiều thành tích trong các hoạt động văn nghệ, thể thao, thi học sinh giỏi… Tỷ lệ đậu tốt nghiệp của các em học sinh những năm gần đây luôn trên 98% cùng với tỉ lệ đậu Đại học, Cao đẳng ngày càng cao. Nhà trường đã nỗ lực phấn đấu để đạt các tiêu chí Trường chuẩn Quốc gia trong năm 2019.

Chủ tịch Huỳnh Đức Thơ thăm hỏi, động viên các em học sinh dân tộc thiểu số

Chủ tịch UBND thành phố Huỳnh Đức Thơ ghi nhận nỗ lực của tập thể cán bộ, giáo viên nhà trường đã đạt được trong thời gian qua; đồng thời khẳng định thành phố luôn quan tâm, tạo mọi điều kiện để ngành giáo dục đào tạo phát triển, đáp ứng nhu cầu học tập phù hợp với điều kiện thực tế của nhà trường và các đối tượng học sinh. Từ đó, góp phần vào sự nghiệp đào tạo nguồn nhân lực, đáp ứng nhu cầu của địa phương.

Thay mặt lãnh đạo thành phố, Chủ tịch Huỳnh Đức Thơ gửi lời thăm hỏi, chúc mừng đến cán bộ, giáo viên nhân kỷ niệm 37 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam và bày tỏ mong muốn các thầy cô giáo tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, trách nhiệm, thực hiện tốt mọi nhiệm vụ được giao. Chủ tịch cũng lưu ý lãnh đạo huyện Hòa Vang và ngành giáo dục tiếp tục tham mưu các chính sách để hỗ trợ, giúp đỡ các em học sinh, đặc biệt là học sinh dân tộc thiểu số; tiếp tục hoàn thiện hệ thống phòng học sạch sẽ, khang trang, cơ sở vật chất đáp ứng nhu cầu dạy và học.

* Cùng ngày, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Lê Thị Bích Thuận đã đến thăm cán bộ giáo viên Trung tâm chăm sóc và giáo dục mầm non OneSky - Đà Nẵng (trường mầm non OneSky) tại phường Hòa Khánh Bắc, quận Liên Chiểu.

Lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo trao đổi với các giáo viên tại Trung tâm Chăm sóc và giáo dục mầm non OneSky

Tại đây, lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo cùng địa phương đã ân cần thăm hỏi, gửi lời chúc mừng tốt đẹp nhất đến các thầy cô giáo nhân Ngày Nhà giáo Việt Nam. Đồng thời, động viên các thầy cô giáo tiếp tục phấn đấu, tìm tòi sáng tạo, học hỏi kinh nghiệm, nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ.

Ngôi trường đạt chuẩn quốc tế dành cho con em công nhân

Đây là trường mầm non quốc tế đầu tiên dành cho con em công nhân Khu công nghiệp Hòa Khánh (phường Hòa Khánh Bắc, quận Liên Chiểu). Trường có 17 phòng học, một khu đa chức năng dành cho tập huấn và hoạt động của trẻ, khu lễ tân, khu vực chế biến thức ăn, phòng y tế, hai sân chơi cho trẻ, phòng giặt cùng nhiều cơ sở vật chất khác. Hiện trường có 252 trẻ từ 6 tháng đến 6 tuổi là con em công nhân làm việc tại khu công nghiệp được trông giữ tại đây. Thời gian trả trẻ kéo dài đến tối để thuận tiện cho các công nhân tăng ca, yên tâm làm việc.

Đặc biệt, một phần chi phí sinh hoạt và các bữa ăn trong ngày cho trẻ được tổ chức Half the Sky Foundation tài trợ. Bên cạnh việc hỗ trợ xây trường mầm non, dự án còn giúp đào tạo, nâng cao năng lực chuyên môn cho đội ngũ giáo viên mầm non và bảo mẫu Đà Nẵng.

CÔNG TÂM

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

Các tin khác