Đêm thứ hai DIFF 2019: “Mầm sống” ngập tràn trên những miền đất bốn phương
Đăng ngày 09-06-2019 16:27, Lượt xem: 171

Tiếp theo đêm khai mạc nhiều cảm xúc kể câu chuyện về “Cội nguồn”, tối 8-6, đêm thứ hai của Lễ hội pháo hoa quốc tế DIFF 2019 có chủ đề “Mầm sống” vẽ nên bức tranh sự sống trên những miền đất qua màn trình diễn nghệ thuật pháo hoa ấn tượng của hai đội Brazil và Bỉ, đã thật sự chạm đến trái tim và làm lay động cảm xúc của hàng vạn khán giả.

Phần trình diễn trên nền nhạc acoustic và nhạc cổ điển

Màn trình diễn pháo hoa của đội Brazil

Đội pháo hoa News Fireworks từ Brazil mang đến màn trình diễn với chủ đề “Mysteries of Rivers” - “Bí ẩn của những dòng sông”, sử dụng nhiều hiệu ứng strobes ánh sáng lấp lánh và chùm sáng tỏa theo hình vòng tròn lollipops... Pháo hoa hòa điệu vào giai từ âm nhạc nghệ thuật acoustic đã gợi mở những câu chuyện giàu cảm xúc về những con sông nổi tiếng gắn liền với cuộc đời mỗi người. Để rồi từ góc nhìn chung là những dòng sông, khán giả có thể đồng cảm, chia sẻ nhiều hơn về những nét văn hóa độc đáo riêng có của mỗi quốc gia đó.

Màn trình diễn “The Greatest Show” – “Bậc thầy của những ước mơ” của đội Bỉ

Với bề dày gần 200 năm kinh nghiệm của gia đình Hendrickx – một trong những công ty pháo hoa hàng đầu của châu Âu, đội pháo hoa H.C Pyrotechnics – Bỉ cuốn khán giả vào cuộc phiêu lưu của những nghệ sỹ đã dành cả cuộc đời mình đi qua nhiều vùng đất, cháy hết mình để tạo nên niềm vui cho khán giả. 

“The Greatest Show” – “Bậc thầy của những ước mơ”, câu chuyện của P.T Barnum tại đoàn xiếc Barnum & Bailey và nỗi cô đơn tột độ khi phải xa gia đình, chu du khắp thế giới để mang lại tiếng cười và niềm vui cho mọi người. Màn trình diễn sâu lắng đã chuyển tải thông điệp ý nghĩa của hạnh phúc đến khán giả; cùng với hàng triệu điểm sáng lấp lánh không ngừng, lung linh tỏa bông trên mặt nước, kết hợp khéo léo cùng những bản nhạc tinh tế.

Bên cạnh chương trình nghệ thuật được đầu tư dàn dựng công phu, các phóng sự về những dòng sông nổi tiếng của Brazil và Bỉ đã lần lượt đưa khán giả đến với những hình ảnh tươi mới về đất nước và con người ở xứ sở xa xôi, cùng trải nghiệm hai nền văn hóa khác biệt nhưng vô cùng cuốn hút.

Với chủ đề "Những dòng sông kể chuyện", Lễ hội pháo hoa quốc tế diễn ra từ 1-6 đến 6-7 với các chủ đề: Cội nguồn, Mầm sống, Tình yêu, Sắc màu, Ra khơi; cùng sự tham dự của 8 đội thi Việt Nam, Nga, Brazil, Bỉ, Phần Lan, Ý, Anh và Trung Quốc, hứa hẹn sẽ tiếp tục mang tới cho người dân và du khách câu chuyện về những dòng sông - chứng tích lịch sử văn hóa và dòng chảy kết nối những mạch nguồn cuộc sống của mỗi quốc gia, vùng lãnh thổ... qua những màn trình diễn bằng ánh sáng pháo hoa và âm nhạc với sự thăng hoa nghệ thuật đầy xúc cảm.

CÔNG TÂM

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

Các tin khác