Hai đội Nga và Việt Nam thi tài trong đêm khai mạc pháo hoa
Đăng ngày 02-06-2019 00:44, Lượt xem: 208

Tối ngày 01-6, Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2019 chủ để “ Những  dòng sông kể chuyện” đã chính thức khai mạc với sự trình diễn của hai đội chủ nhà Đà Nẵng –Việt Nam và Nga. Đến dự đêm khai mạc có bà Tòng Thị Phóng, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó chủ tịch TT Quốc hội, ông Nguyễn Hòa Bình, Chánh án Tòa án nhân dân tối cao và lãnh đạo nhiều tỉnh thành như Quảng Nam, Thừa Thien –Huế, Ninh Thuận, Ninh Bình, Gia Lai …

Đội Đà Nẵng (Việt Nam): Trở về dòng sông tuổi thơ

Ngay tên gọi chủ đề đêm đầu tiên “Cội nguồn” đã tạo cảm hứng cho 2 đội Việt Nam - Nga và cũng đã khiến cho khán giả mong đợi những màn trình diễn đầy cảm xúc lãng mạn, những câu chuyện nhẹ nhàng giàu chất thơ.

Màn trình diễn của đội pháo hoa Đà Nẵng – Việt Nam được chia làm 5 phần là một câu chuyện nhẹ nhàng kể về thành phố bên bờ sông Hàn, từ thuở khai thiên lập địa, trải qua bao thăng trầm của lịch sử vẫn gìn giữ trong mình sức mạnh của tình yêu, của niềm tin và để một ngày bừng lên sức sống mới mãnh liệt, rạng ngời, vườn lên hòa nhập cùng thế giới. Đó cũng là câu chuyện về sự đổi thay diệu kỳ từ một vùng đất nghèo khó, bị tàn phá bởi thiên tai, chiến tranh ác liệt nay đã trở thành một đô thị xinh đẹp, một thành phố đáng sống, đáng đến của bạn bè khắp năm châu.

 Để thể hiện chủ đề “Đôi bờ huyền thoại”, “Vũ điệu ánh sáng”,  màn trình diễn của đội Đà Nẵng đã có sự gắn kết chặt chẽ  xuyên suốt ngay từ bài hát “trở về dòng sông tuổi thơ” do ca sĩ Mỹ Tâm, người con của quê hương Đà Nẵng trình bày đầy cảm xúc, cùng với sự kết hợp giữa dòng nhạc truyền thống – nhạc nhẹ Việt Nam với các ca khúc “Việt Nam ơi”, “Đà Nẵng pháo hoa, khúc tình ca” khơi dậy niềm tự hào dân tộc và nhạc hiện đại quốc tế như One Above All,  Touch by Touch sôi động, hòa nhịp cùng thời đại. Phần âm nhạc của đội Việt Nam năm nay đã cho thấy sự tiến bộ vượt bậc trong việc lựa chọn bài nhạc, phối âm, phối khí khá công phu và phù hợp

Phần trình diễn pháo hoa của đội Việt Nam dù có tiến bộ nhưng vẫn chưa thực sự thuyết phục đối với khán giả. Hơn 4200 quả  pháo hoa các loại như vỏ sò (shell), chùm bánh pháo (cake) xòe quạt (fan), nến La Mã (Roman candle), chùm sáng (mine) … dường như chưa đem lại những hiệu ứng tinh tế, sâu sắc như mong đợi. Tuy vậy, nhìn tổng thể khán giả đã có thể hài lòng với phần trình diễn của đội chủ nhà. 

Đội Nga – Vũ điệu của nước và lửa

Lần thứ 2 trở lại Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng, đội pháo hoa Fireworks Center Khan đến từ Nga đã thể hiện đầy tự tin với màn trình diễn “Vũ điệu của lửa và nước” trong đêm khai mạc. Câu chuyện kể về cội nguồn  của người Nga được truyền tải qua hình ảnh tương phản của những “bông lửa” rực rỡ trên bầu trời chiếu rọi dòng sông Hàn êm đềm gợn sóng trên nền các bài nhạc lúc da diết, lúc rộn ràng, từ những tình khúc kinh điển như “A time for us” đến nhịp điệu sôi động như “Moscow calling”, từ da diết mãnh liệt của “Maybe I Mabe You” đến trầm hùng hoành tráng của “Victory”… Âm nhạc nước Nga là sự hồn hậu thân thiết hòa nhịp với những bông pháo hoa sắc màu tinh tế, đã thắp sáng không chỉ bầu trời mà còn phản chiếu lung linh trên dòng sông Hàn thơ mộng

 Được biết  lần này đội pháo hoa của công ty Fireworks Center Khan Nga đã mang đến Việt Nam để trình diễn trong đêm khai mạc hơn 3000 quả pháo hoa cùng những kỹ thuật tiên tiến nhất  và cả một số tuyệt kỹ công nghệ bắn pháo hoa riêng. Thực tế họ đã làm cho khán giả Việt ngây ngất thưởng thức màn trình diễn với nhiều cung bậc cảm xúc.

Năm nay, đơn vị tổ chức sự kiện (Sun Group) đã thiết kế một sân khấu hiện đại hoành tráng hơn bao giờ hết cùng với những tiết mục đậm màu sắc dân gian và lễ hội của 2 quốc gia Nga và Việt Nam. Chỉ tiếc, nếu thời tiết có gió thì những màn biểu diễn pháo hoa của  đội có lẽ sẽ đạt được hệu ứng mạnh hơn. Tuy vậy, không khí mát lành bên bờ sông Hàn và sự háo hức của khán giả đã đủ để bữa tiệc âm thanh và ánh sáng trong lần thứ 10 lễ hội này được tổ chức tại thành phố Đà Nẵng trở nên hấp dẫn như mùa pháo hoa lần đầu tiên năm 2008.

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

Các tin khác