Đảm bảo an toàn cho khán giả tại DIFF 2023
Đăng ngày 29-05-2023 16:35, Lượt xem: 205

Đến thời điểm hiện tại, sân khấu DIFF 2023 cơ bản hoàn thành 100%, sẵn sàng cho đêm khai mạc 2-6. Công tác đảm bảo an toàn về điện và ảnh hưởng của thời tiết đều được chuẩn bị để khán giả có thể an tâm, thoải mái thưởng thức những “bản giao hưởng ánh sáng” trọn vẹn nhất.


Video: Đảm bảo an toàn cho khán giả tại DIFF 2023

Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng (DIFF) 2023 với chủ đề “Thế giới không khoảng cách” diễn ra từ ngày 2-6 đến 8-7-2023.

Sân khấu năm nay được thiết kế với diện tích 1.050 m2, nằm ở vị trí bờ Đông sông Hàn - khu khuôn viên ven sông đường Trần Hưng Đạo. Tổng chiều dài sân khấu là 62m, rộng 22m. Khán đài có quy mô hơn 5.000 chỗ ngồi, gồm 3 phân khu với 8 khu vực, tổng diện tích khoảng 9.500 m2.


Đến thời điểm hiện tại, sân khấu DIFF 2023 cơ bản hoàn thành 100%, sẵn sàng cho đêm khai mạc 2-6

Với kinh nghiệm thi công dự án phục vụ DIFF từ những năm trước, năm nay, đơn vị thi công sử dụng hệ thống thủy lực lệch tâm để xây dựng sân khấu. Ứng dụng công nghệ thông tin biến tầng vào công tác thiết kế, thực hiện để làm hệ thống khung nâng đều nhau vừa đáp ứng tiến độ ban tổ chức đặt ra, vừa mang đến sự mới mẻ, sáng tạo trong cách thực hiện.

Bên cạnh đó, sân khấu DIFF 2023 còn tích hợp thêm phần nhạc nước hoành tráng, kết hợp cùng mặt sông Hàn lấp lánh phía sau, tạo nên hiệu ứng thị giác đặc biệt cho khán giả theo dõi tại chỗ và thông qua truyền hình trực tiếp.


Khán đài có quy mô hơn 5.000 chỗ ngồi, gồm 3 phân khu với 8 khu vực, tổng diện tích khoảng 9.500 m2.


Tất cả các khu vực đều lắp biển cảnh báo để đảm bảo an toàn cho khán giả

Để đảm bảo các yêu cầu đặt ra từ bộ phận thiết kế sân khấu, đội thi công đã tạo một hệ thủy lực nâng hạ chế tạo đặc biệt với cơ cấu tự động hóa. Kết cấu sân khấu được thi công một phần vươn ra sông và một phần đặt trên bờ nên công tác thiết kế và thi công đòi hỏi sự chính xác cao. Sân khấu DIFF 2023 sẽ mang phong cách hiện đại, khoáng đạt nhằm tôn vinh tối đa cảnh sắc rực rỡ về đêm của thành phố sông Hàn.


Đơn vị thi công gấp rút hoàn thiện công tác chỉnh sửa để sân khấu đáp ứng tốt nhất cho đêm khai mạc 2-6.

Anh Trần Xuân Hưng, Trưởng Ban quản lý dự án của SunGroup - phụ trách DIFF cho biết, so với những mùa trước, năm nay, vị trí sân khấu được dịch chuyển vào đúng tâm bãi bắn để khán giả có thưởng thức trọn vẹn các màn trình diễn.

Sân khấu cũng được thiết kế hoành tráng hơn và phù hợp với chủ đề “Thế giới không khoảng cách”. Đội thi công đã chủ động xây dựng kế hoạch từ sớm, rút kinh nghiệm những năm trước. Từ thiết kế đến thi công đều phải chính xác, không được sai sót ở bất cứ khâu nào.


Anh Trần Xuân Hưng - Trưởng Ban quản lý dự án của SunGroup - phụ trách DIFF trực tiếp chỉ đạo thi công

Để sân khấu, khán đài hoàn thành đúng tiến độ đề ra, Đội thi công bố trí công nhân, kỹ sư làm việc 2 ca/ngày, đêm liên tục để đảm bảo tiến độ và đảm bảo yêu cầu kỹ thuật. Tất cả các hạng mục thi công sân khấu đều đáp ứng tiêu chuẩn xây dựng công trình.

Những công đoạn cuối cùng đang được hoàn thiện để sẵn sàng cho đêm khai mạc

“Đến thời điểm này, sân khấu DIFF 2023 cơ bản hoàn thành 100%, sẵn sàng cho đêm khai mạc 2-6. Trong trường hợp có mưa hay thời tiết thất thường thì chương trình vẫn có thể diễn ra. Chúng tôi cũng triển khai các phương án đảm bảo an toàn về điện, các khung sàn được thiết kế đảm bảo sức chịu đựng của gió,… để khán giả có thể an tâm, thoải mái thưởng thức những “bản giao hưởng ánh sáng” trọn vẹn nhất”, anh Trần Xuân Hưng chia sẻ.

MAI QUANG - THANH NGUYÊN

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

Các tin khác