Hỗ trợ, tạo điều kiện thuận lợi để Tập đoàn Pasona triển khai thành công các dự án tại Đà Nẵng
Đăng ngày 29-03-2023 15:08, Lượt xem: 443

Sáng 29-3, Đoàn công tác thành phố do Phó Chủ tịch thường trực UBND thành phố Hồ Kỳ Minh dẫn đầu đến thăm và làm việc với Tập đoàn Pasona tại Tokyo, Nhật Bản. Tiếp và làm việc với đoàn có ông Furuya – Tổng Giám đốc Pasona Tech Việt Nam, bà Keiko Kobayashi – Giám đốc Ban đối ngoại Tập đoàn Pasona Nhật Bản.


Phó Chủ tịch thường trực UBND thành phố Hồ Kỳ Minh tặng quà lưu niệm cho lãnh đạo Tập đoàn Pasona

Tại buổi làm việc, bà Keiko Kobayashi giới thiệu, Tập đoàn Pasona là tập đoàn nhân sự tổng hợp lớn top 3 tại Nhật được thành lập vào năm 1976 bởi chủ tịch Yasuyuki Nambu có trụ sở chính tại Tokyo, Nhật Bản.

Hiện tại Pasona Group có hơn 66 văn phòng chi nhánh và 9 công ty con tại 15 khu vực lãnh thổ và quốc gia trên toàn thế giới với tổng số nhân viên lên đến 23.488 người.

Tại Việt Nam, Pasona Tech Việt Nam được thành lập hơn 16 năm với 3 văn phòng tại thành phố Hồ Chí Minh, Hà Nội và Đà Nẵng. Năm 2022, doanh thu của Tập đoàn là 2,6 tỷ USD.

Trên cơ sở MOU đã ký kết, hiện Tập đoàn đang phát triển dự án IT LAB tại Đà Nẵng. Dự án được kỳ vọng sẽ nâng cao chất lượng nguồn nhân lực IT, kết nối và hỗ trợ thiết lập các chương trình đào tạo kỹ sư liên kết với các trường đại học, đưa kỹ sư sang Nhật Bản làm việc theo các chương trình kỹ sư chất lượng cao và hướng tới đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao mảng Digital transformation (DX). Dự kiến dự án được triển khai hoạt động vào tháng 6/2023 với quy mô lao động 100 người trong năm 2023 và mở rộng lên đến 500 người vào năm 2025.

Năm 2019, Tập đoàn Pasona thành lập Awaji Da Nang Center tại đảo Awaji nhằm thực hiện dự án đào tạo kỹ sư CNTT. Hiện có 03 kỹ sư CNTT của Đà Nẵng đang làm việc tại Trung tâm này.

Phó Chủ tịch thường trực UBND thành phố Hồ Kỳ Minh đánh giá cao nỗ lực của Tập đoàn trong đào tạo nguồn nhân lực, đặc biệt là nhân lực công nghệ thông tin tại Việt Nam nói chung và Đà Nẵng nói riêng.

Phó Chủ tịch thường trực UBND thành phố Hồ Kỳ Minh ủng hộ kế hoạch đầu tư IT Lab tại Đà Nẵng và cam kết thành phố sẽ hỗ trợ, đồng hành và tạo mọi điều kiện thuận lợi để dự án IT LAB cũng như các dự án khác của Tập đoàn tại Đà Nẵng triển khai thành công.

Đồng thời, giao Ban Xúc tiến và Hỗ trợ đầu tư tiếp tục phát huy vai trò cơ quan đầu mối trong công tác xúc tiến đầu tư để tiếp tục đồng hành cùng nhà đầu tư, hỗ trợ công ty tìm kiếm văn phòng làm việc phù hợp và kịp thời báo cáo UBND thành phố vướng mắc phát sinh trong quá trình triển khai dự án.

ĐOÀN CÔNG TÁC

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

Các tin khác

 
You do not have the roles required to access this portlet.