“Bóng hồng” nhập ngũ
Đăng ngày 07-02-2023 15:02, Lượt xem: 1727

“Từ nhỏ em đã ước mơ được trở thành người lính, được mặc bộ quân phục màu xanh. Hôm nay ước mơ đó đã trở thành hiện thực khi em trúng tuyển nghĩa vụ quân sự và vinh dự được đứng vào hàng ngũ Quân đội nhân dân Việt Nam”. Đây là chia sẻ đầy tự hào của bạn Nguyễn Thị Diệu Ái (trú tổ 88, phường Hòa Minh, quận Liên Chiểu) - cô “thanh niên” trước ngày nhập ngũ.

Tròn tuổi 24, Diệu Ái tốt nghiệp Đại học - Trường Đại học Duy Tân. Song ước mơ trở thành “chiến sĩ” vẫn luôn ấm nồng trong trái tim cô thanh niên nhỏ. Qua tìm hiểu thông tin và biết được năm nay có chỉ tiêu tuyển nữ, Diệu Ái “tranh thủ” ngay cơ hội hiếm hoi này.

“Nhận kết quả trúng tuyển nghĩa vụ, bản thân em và gia đình vui mừng khôn tả. Em nghĩ đây là cơ hội để em được học tập, trải nghiệm trong môi trường quân ngũ, và em sẽ cố gắng phấn đấu thật nhiều, học tập rèn luyện thật tốt để hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ được giao", Diệu Ái chia sẻ.

Về phía gia đình, ba mẹ và người thân đều đồng tình ủng hộ cô con gái vào quân ngũ. “Nhà có mình bé là con gái, nhưng cháu thích Quân đội thì gia đình cũng rất ủng hộ và động viên. Môi trường quân ngũ chắc chắn là có nhiều khó khăn, thử thách nhưng tôi cũng tin tưởng là cháu chắc sẽ làm tốt”, ông Nguyễn Văn Tựu, cha của Diệu Ái bộc bạch.

Diệu Ái cùng ba mẹ tại nhà riêng

Nếu như Diệu Ái từng nuôi dưỡng ước mơ được trở thành chiến sĩ Quân đội thì Đậu Thị Nhung (trú Tổ 20, phường Hòa Minh, quận Liên Chiểu) luôn ấp ủ về hình ảnh người chiến sĩ Công an nhân dân. Và năm nay em đã đạt được nguyện vọng của mình khi chính thức trúng tuyển vào nghĩa vụ công an nhân dân năm 2023.

Nhung chia sẻ: “Tham gia nghĩa vụ công an chắc chắn sẽ trải qua nhiều sự khổ luyện. Nhưng em nghĩ các bạn nam làm được thì con gái tại sao không? Làm tốt hay không phần lớn là từ sự nỗ lực của chính bản thân mình. Nếu quyết tâm và cố gắng thì sẽ làm được”.

Vừa tốt nghiệp Đại học Trường Đại học Kỹ thuật Y dược Đà Nẵng, Nhung vẫn muốn tham gia nghĩa vụ và trải nghiệm môi trường quân ngũ công an nhân dân.

“Nghe tin có tuyển nữ là em đăng ký ngay. Em rất thích và rất muốn được trở thành một chiến sĩ công an. Và nếu có cơ hội được ở lại phục vụ lâu dài trong ngành Công an thì thật vinh dự và tự hào”, Nhung bày tỏ.

Hai nữ tân binh Đậu Thị Nhung (trái) và Nguyễn Thị Diệu Ái (phải) trước ngày nhập ngũ

02 “bóng hồng” vinh dự đứng vào hàng ngũ Quân đội nhân dân và Công an nhân dân, mỗi bạn là một gam màu mơ ước, mỗi bạn là một khoảng trời riêng. Song tất thảy đều cùng chung một tâm thế phấn khởi, cùng chung một “trái tim người lính”, hòa cùng nhịp đập với tuổi trẻ cả nước, vững vàng một niềm tin và quyết tâm trở thành những “chiến binh” ưu tú trong lực lượng Công an nhân dân và Quân đội nhân dân Việt Nam anh hùng.

ĐÔNG PHƯƠNG

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

Các tin khác

 
You do not have the roles required to access this portlet.