Đảm bảo đáp ứng đủ nhu cầu mua sắm hàng hóa thiết yếu của người dân
Đăng ngày 27-09-2022 12:28, Lượt xem: 163

Theo ghi nhận trong sáng 27-9, nhu cầu mua sắm tại các chợ, siêu thị, cửa hàng tiện lợi… tăng nhẹ so với bình thường, các mặt hàng vẫn đảm bảo đầy đủ, phong phú phục vụ người dân. Một số mặt hàng được mua nhiều hơn so với ngày thường để phục vụ công tác phòng, chống bão như: các loại đèn điện sạc pin, bóng đèn; các loại dây kẽm, dây thừng để gia cố, chằng chống; dây điện, ống nước dự phòng… vẫn đảm bảo đáp ứng đủ nhu cầu mua sắm của người dân, không có mặt hàng nào bị khan hiếm.

Người dân yên tâm mua sắm, giá cả ổn định

Bà Trần Thị Sỹ, Chi hội trưởng Chi hội Nông dân phường Thanh Khê Đông, quận Thanh Khê, cho biết, vào thời điểm chiều 26-9, nhu cầu mua sắm của người dân khu vực chợ Thanh Khê có hiện tượng tăng cao do tâm lý lo ngại hàng hóa sẽ khan hiếm. Tuy nhiên đến sáng 27-9, hàng hóa, thực phẩm vẫn được bày bán đầy đủ, đa dạng tại các quầy hàng, với mức giá ổn định, không tăng cao so với ngày thường.

Hàng hóa được bày bán phong phú, tươi mới tại các chợ

“Vừa tham gia công tác Chi hội Nông dân tại địa phương, vừa sinh sống ngay gần chợ Thanh Khê nên tôi hiểu khá rõ tình hình mua sắm của bà con tại đây. Chiều hôm qua có tình trạng người dân đổ xô đi mua sắm để chuẩn bị phòng, chống bão khiến các mặt hàng thực phẩm trong chợ gần như được tiêu thụ hết. Tuy nhiên đến sáng nay, hàng hóa lại được bày bán đầy đủ, phong phú tại các quầy hàng, bà con yên tâm mua sắm. Giá cả cũng rất ổn định”, bà Trần Thị Sỹ chia sẻ.

Mua sắm hàng hóa cho gia đình tại siêu thị Big C Đà Nẵng, bà Hồ Thị Thương, trú tại phường Thanh Bình, quận Hải Châu, cho biết mặt hàng bà mua chủ yếu là thực phẩm, rau củ, đồ tươi sống phục vụ nhu cầu ăn uống của gia đình trong một vài ngày tới, không tích trữ quá nhiều.

Bà Hồ Thị Thương, trú tại phường Thanh Bình, quận Hải Châu, yên tâm lựa chọn thực phẩm cho gia đình, không lo lắng về vấn đề khan hiếm hàng hóa

“Chiều hôm qua tôi đi siêu thị thì hầu như các mặt hàng tươi sống, rau củ đã được mua hết khiến tôi khá lo lắng sẽ bị khan hiếm hàng hóa. Nhưng đến sáng nay quay lại thì siêu thị lại đầy ắp các mặt hàng tươi mới, rất ngon, giá cả như ngày thường. Tôi rất yên tâm, do vậy chỉ mua một lượng thực phẩm vừa đủ dùng cho gia đình trong 1 đến 2 ngày tới, không cần phải tích trữ quá nhiều khi siêu thị luôn đảm bảo cung ứng đủ thực phẩm cho người dân”, bà Hồ Thị Thương chia sẻ về việc mua sắm chuẩn bị cho gia đình đón bão.

Ông Ngô Quang Vinh, trú tại phường Hòa An, cho biết, để dự phòng trường hợp bị cúp điện khi mưa bão, ông đã chủ động đi tìm mua cho gia đình một đèn điện sạc pin cầm tay. “Mặt hàng đèn điện sạc pin được bày bán nhiều tại các cửa hàng điện nước, phong phú chủng loại, mẫu mã nên hầu hết người mua đều tìm được cho mình mặt hàng ưng ý. Giá cả cũng tương đối phù hợp, không tăng quá nhiều so với ngày thường”, ông Ngô Quang Vinh chia sẻ.

Đảm bảo nguồn cung dồi dào, sẵn sàng phục vụ cho người dân khi cần thiết

Theo bà Lê Thị Kim Phương, Giám đốc Sở Công Thương thành phố, để chủ động đảm bảo nguồn lương thực, thực phẩm thiết yếu phục vụ kịp thời cho công tác phòng, chống và khắc phục hậu quả thiên tai trên địa bàn thành phố, sẵn sàng phục vụ cho người dân khi cần thiết, Sở Công Thương đã xây dựng Phương án cung ứng các mặt hàng thiết yếu hỗ trợ cho nhân dân các vùng bị ảnh hưởng bởi bão Noru năm 2022.

Theo đó, các đơn vị phân phối lương thực, thực phẩm lớn trên địa bàn thành phố như Công ty TNHH TMDV Siêu thị Co.opmart Đà Nẵng, Siêu thị Co.opmart Sơn Trà, MM Mega Market Đà Nẵng, Siêu thị Lotte Mart, Siêu thị Winmart, Chi nhánh Công ty CP EB Hải phòng (Siêu thị Go!) tại Đà Nẵng đã tham gia cung cấp kế hoạch dự trữ hàng hóa phục vụ phòng chống thiên tai năm 2022. Nguồn hàng phong phú, dồi dào với tổng lượng hàng hóa lương thực thực phẩm dự trữ tại các trung tâm thương mại, siêu thị, các chợ trên địa bàn thành phố đạt khoảng là 82,4 tỷ đồng, gồm 56.270 thùng mỳ ăn liền, 22.344 thùng lương khô, 2.714 tấn gạo, nếp các loại, 41.527 thùng nước đóng chai và 833,789 tấn các mặt hàng lương thực thực phẩm khác.

Các đơn vị phân phối lương thực, thực phẩm lớn trên địa bàn thành phố đảm bảo dự trữ hàng hóa phục vụ nhu cầu mua sắm của người dân

Ngoài ra, lượng hàng hóa thiết yếu dự trữ hàng ngày tại 4 chợ thuộc quản lý của Sở Công Thương thành phố Đà Nẵng và hệ thống các siêu thị mini, cửa hàng tiện lợi, tạp hóa…trên địa bàn ước khoảng 700 triệu đồng, trong đó hàng hóa được lưu chuyển về các chợ thường xuyên theo chu kỳ 2 đến 3 ngày một lần. Các đơn vị, doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh, phân phối trên địa bàn thành phố dự trữ và cung ứng nước uống đóng chai, các mặt hàng lương thực thực phẩm với số lượng 48.059 thùng mỳ ăn liền, chưa kể các đơn vị sản xuất như Công ty Acecook, Công ty thực phẩm Châu Á Đà Nẵng; 22.200 thùng lương khô; 39.402 thùng nước uống đóng chai; 833,453 tấn các mặt hàng thực phẩm đóng hộp khác.

“Khi có nhu cầu cần mua hàng hỗ trợ cho dân, tùy vào tình hình thực tế phát sinh, UBND các quận, huyện chủ động liên hệ với các nhà cung ứng để mua hàng hỗ trợ cho các hộ dân. Kinh phí sử dụng từ nguồn ngân sách đã phân bổ theo dự toán cho các quận, huyện theo quy định. Các nhà cung ứng có trách nhiệm dự trữ hàng hoá, khi có yêu cầu cần cung cấp thì vận chuyển hàng hoá đến các quận, huyện theo số lượng đã phân bổ hoặc theo nhu cầu thực tế”, Giám đốc Sở Công Thương thành phố thông tin.

Một số hình ảnh ghi nhận tình hình mua sắm hàng hóa của người dân trên địa bàn thành phố chuẩn bị ứng phó với bão Noru:

Lượng người mua sắm tại chợ Thanh Khê tăng nhẹ so với ngày thường

Mặt hàng rau củ quả tại các chợ rất dồi dào, tươi mới, giá cả ổn định

Nhu cầu mua sắm của người dân tăng nhẹ so với ngày thường

Bánh mì các loại là một trong những mặt hàng có nhu cầu mua cao

Hầu hết các mặt hàng tại các quầy hàng đều đầy đủ, phong phú, không có hiện tượng khan hiếm hàng hóa

Người dân yên tâm mua sắm như ngày thường, không xảy ra tình trạng chen lấn mua hàng do lo sợ khan hiếm hàng hóa

Nhu cầu mua sắm tăng tại các cửa hàng điện nước, nhất là các mặt hàng phục vụ phòng, chống bão

Đèn điện sạc pin là một trong những mặt hàng có lượng tiêu thụ tăng trong hơn một ngày qua

NGÔ HUYỀN

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

Các tin khác

 
You do not have the roles required to access this portlet.