Kích hoạt thị trường Hàn Quốc với nhiều sản phẩm, sự kiện du lịch mới
Đăng ngày 10-08-2022 08:40, Lượt xem: 482

Ngày 8-8, tại Seoul (Hàn Quốc), Sở Du lịch tổ chức Chương trình giới thiệu du lịch Đà Nẵng, nhằm đẩy mạnh quảng bá điểm đến Đà Nẵng sau COVID-19 với hàng loạt sản phẩm du lịch mới, đặc biệt là du lịch MICE, Golf. Đồng thời, tạo cơ hội cho các doanh nghiệp du lịch Việt Nam nắm thông tin về xu hướng thị trường và kết nối với các đối tác Hàn Quốc.

Đà Nẵng trở lại Hàn Quốc sau đại dịch COVID-19 với kỳ vọng thị trường truyền thống hàng đầu nhanh chóng khôi phục

Với chính sách mở cửa du lịch hoàn toàn của chính phủ Việt Nam từ ngày 15-3, Đại sứ Việt Nam tại Hàn Quốc Nguyễn Vũ Tùng cho rằng, con số 4,3 triệu khách du lịch Hàn Quốc đến Việt Nam như trước đại dịch Covid-19 sẽ sớm đạt được, nhất là trong bối cảnh Đà Nẵng đang có nhiều chương trình ưu đãi dành cho du khách Hàn Quốc. Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc sẽ luôn sát cánh cùng các địa phương Việt Nam, trong đó có Đà Nẵng và các đối tác Hàn Quốc trong việc thúc đẩy phát triển du lịch giữa hai nước.

Du lịch Golf là một trong những sản phẩm trọng điểm được giới thiệu trong Chương trình giới thiệu du lịch Đà Nẵng tại Hàn Quốc 2022. Hàng loạt sự kiện golf diễn ra tại Đà Nẵng đã góp phần hình thành sân chơi chuyên nghiệp và hấp dẫn cho khách Hàn, thị trường hàng đầu về du lịch golf. Đặc biệt, Lễ hội Du lịch Golf Đà Nẵng lần đầu tiên sẽ diễn ra từ 28/8 – 2/9/2022 với trọng tâm là Giải BRG Open Golf Championship Da Nang 2022 và Hội thảo Du lịch Golf Quốc tế của Liên minh công nghiệp Golf Châu Á AGIF.

Theo ông Mark Reeves, Giám đốc Phát triển kinh doanh của Tập đoàn BRG, Giải đấu BRG Open Golf Championship Danang 2022 với thông điệp “Infinite Connections - Kết nối là vô tận” là cơ hội để kết nối quảng bá du lịch golf Đà Nẵng đến thị trường quốc tế trong đó có Hàn Quốc, thị trường trọng điểm của du lịch Đà Nẵng.

Ông Adam Calver, Chủ tịch Liên minh các sân golf miền Trung chia sẻ ba định hướng phát triển du lịch golf trong thời gian tới, trong đó, đẩy mạnh phong trào golf hướng tới khách hàng có khả năng chi trả lớn; kết hợp golf với các dịch vụ khác như tham quan nghỉ dưỡng và mua sắm. Từ đó, thúc đẩy nhu cầu du khách đến với Đà Nẵng và tăng độ phủ truyền thông về điểm đến golf Đà Nẵng, miền Trung Việt Nam.

Nhận định Hàn Quốc là thị trường du lịch golf hàng đầu của khu vực Huế - Đà Nẵng - Quảng Nam, ông Huỳnh Văn Nhiệm, Tổng Giám đốc Montgomerie Links Golf Club cho biết, có sự thay đổi lớn trong thời gian tái khởi động du lịch với lượng khách tăng mạnh trong tháng 6-7, khác với mùa cao điểm các năm từ tháng 11 - tháng 3. Việc tham gia Chương trình giới thiệu du lịch Đà Nẵng tại Hàn Quốc là cơ hội để lắng nghe nguyện vọng từ đối tác Hàn Quốc, nhu cầu mới của khách hàng trong bối cảnh mới để có những chính sách phù hợp. Đồng thời, giới thiệu sản phẩm lưu trú và chơi Golf trọn gói dành cho thị trường Hàn Quốc.

Bà Nguyễn Thị Hoài An, Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Du lịch thành phố phát biểu

Trong khuôn khổ sự kiện, Sở Du lịch tổ chức phiên làm việc B2B giữa 14 doanh nghiệp du lịch Việt Nam với gần 50 doanh nghiệp lữ hành lớn của Hàn Quốc. Theo ông Kim Sug Hun, Giám đốc phòng phát triển sản phẩm của Hana Tour, Đà Nẵng là thị trường quan trọng trong ngành du lịch Hàn Quốc và là điểm đến có nhiều tiềm năng. Trước dịch bệnh COVID-19, Việt Nam là quốc gia có lượng du khách Hàn Quốc đứng đầu trong số các quốc gia Đông Nam Á với hơn 4,3 triệu lượt khách đã đến thăm Việt Nam, đặc biệt là Đà Nẵng.

Là một trong những doanh nghiệp lữ hành lớn của Hàn Quốc, Hana Tour ưu tiên khai phá mảng du lịch golf với việc khởi động lại sự kiện golf thường niên ngay tại Đà Nẵng trong tháng 9-2022. Ông Kim Sug Hun cho biết Hana Tour đã lên kế hoạch tổ chức Giải Golf Nghiệp dư Hana Tour đầu tiên sau COVID-19 tại Đà Nẵng - điểm đến được nhiều du khách Hàn Quốc biết đến với môi trường tự nhiên tuyệt vời và sân golf đẹp.

Theo bà Nguyễn Thị Hoài An, Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Du lịch thành phố, kỳ vọng của doanh nghiệp về trao đổi khách giữa Hàn Quốc - Đà Nẵng và sự trở lại của thị trường này rất lớn.

"Chúng ta cần thêm các hoạt động quảng bá xúc tiến làm chất xúc tác để củng cố kết nối đối tác và lan tỏa các gói sản phẩm hấp dẫn dành riêng cho thị trường hàng đầu này. Thực tế ngay khi khởi động lại đường bay quốc tế từ tháng 3-2022, đã có 9 hãng hàng không khai thác đường bay trực tiếp giữa Đà Nẵng và các thành phố lớn của Hàn Quốc gồm Incheon, Busan, Daegu, Muan với tần suất 76 chuyến/tuần, tổng lượt khách Hàn Quốc ước đạt 53.660 lượt." - Bà Nguyễn Thị Hoài An cho hay.

THUỲ LINH

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

Các tin khác