Thúc đẩy doanh nghiệp ứng dụng công nghệ 4.0 trong phát triển kinh doanh
Đăng ngày 09-08-2022 13:03, Lượt xem: 334

Sáng 9-8, Trung tâm Hỗ trợ khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Đà Nẵng (Sở Khoa học và Công nghệ) tổ chức Hội thảo trực tuyến “Thúc đẩy doanh nghiệp ứng dụng công nghệ 4.0 trong phát triển kinh doanh”.

Hội thảo với sự tham gia của 60 khách mời, đại biểu gồm đại diện các doanh nghiệp khoa học và công nghệ, doanh nghiệp khởi nghiệp trên địa bàn thành phố; đại diện các sở, ban, ngành, viện, trường và Hiệp hội doanh nghiệp, Các Quỹ hỗ trợ có liên quan hoạt động chuyển giao công nghệ,…

Chia sẻ tại Hội thảo, Phó Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ (KH&CN) Vũ Thị Bích Hậu cho biết, hiện nay doanh nghiệp Việt Nam nói chung, bao gồm các doanh nghiệp của thành phố Đà Nẵng không nằm ngoài xu thế tự đẩy mạnh ứng dụng công nghệ 4.0 vào sản xuất, kinh doanh.


Hội thảo trực tuyến “Thúc đẩy doanh nghiệp ứng dụng công nghệ 4.0 trong phát triển kinh doanh”

Với vai trò, chức năng của mình, Sở KH&CN đã đồng hành, hỗ trợ cùng các doanh nghiệp trên địa bàn thành phố nghiên cứu và ứng dụng khoa học công nghệ 4.0, trong đó có rất nhiều doanh nghiệp tiêu biểu đã làm thực hiện tốt vấn đề này; nhiều công ty đã có những chương trình, những nghiên cứu ứng dụng tiến bộ khoa học công nghệ vào sản xuất kinh doanh, đặc biệt là công nghệ 4.0. Cùng với đó, Sở đã tham mưu UBND thành phố, HĐND thành phố ban hành các Quyết định, Nghị quyết về chính sách hỗ trợ doanh nghiệp đổi mới công nghệ trên địa bàn thành phố.

Liên quan đến vấn đề sở hữu trí tuệ sản phẩm khoa học công nghệ, Phó Giám đốc Sở KH&CN Vũ Thị Bích Hậu thông tin, thời gian qua, Sở đã cấp Giấy chứng nhận bản quyền cho nhiều doanh nghiệp. Việc doanh nghiệp ứng dụng cách mạng 4.0 và việc bảo hộ tài sản trí tuệ là rất cần thiết, thúc đẩy việc sản xuất kinh doanh một cách tốt hơn, minh bạch hơn.

“Tôi mong rằng với những chính sách của thành phố và sự quan tâm của các doanh nghiệp, đồng hành của Sở KH&CN, các doanh nghiệp, đặc biệt là doanh nghiệp khoa học công nghệ ngày càng có nhiều ứng dụng, nghiên cứu trong cách mạng 4.0 cũng như việc sở hữu trí tuệ”, Phó Giám đốc Sở KH&CN Vũ Thị Bích Hậu chia sẻ.

Tại Hội thảo, các báo cáo viên đã chia sẻ, trao đổi về các nội dung: Vai trò của tổ chức trung gian trong việc thúc đẩy doanh nghiệp ứng dụng công nghệ mới để phát triển kinh doanh; Bizverse - Giải pháp marketing hoàn toàn mới trên metaverse; Chiến lược tăng trưởng doanh số kinh doanh với mô hình OAO; Nhân viên ảo AI - Xu hướng chuyển đổi khách hàng 4.0. Qua đó, giúp các đơn vị, doanh nghiệp nắm bắt, ứng dụng các công nghệ và giải pháp mới vào hoạt động sản xuất kinh doanh trong giai đoạn hiện nay.

MAI QUANG

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

Các tin khác