Đà Nẵng và Sóc Trăng trao đổi kinh nghiệm về phòng, chống tham nhũng, tiêu cực
Đăng ngày 09-08-2022 07:55, Lượt xem: 251

Chiều 8-8, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy, Trưởng Ban chỉ đạo Phòng chống tham nhũng, tiêu cực thành phố Nguyễn Văn Quảng chủ trì buổi tiếp và làm việc với đoàn công tác Ban chỉ đạo Phòng chống tham nhũng, tiêu cực tỉnh Sóc Trăng do Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Ban chỉ đạo Phòng chống tiêu cực tỉnh Sóc Trăng Lâm Văn Mẫn làm Trưởng đoàn.

Theo báo cáo, thời gian qua, tại Đà Nẵng, các cấp ủy đã tập trung, quyết tâm trong công tác phòng, chống tham nhũng tiêu cực, coi đây là nhiệm vụ thường xuyên, liên tục và là biện pháp quan trọng trong công tác xây dựng Đảng, chỉnh đốn Đảng. Đồng thời, phát huy đồng bộ công tác kiểm tra, giám sát, thanh tra, điều tra; không có vùng cấm, không có ngoại lệ; đảm bảo sự lãnh đạo kịp thời của cấp ủy đối với các cơ quan chức năng trong phòng, chống tham nhũng tiêu cực, gắn với trách nhiệm của người đứng đầu. Cùng với đó, tăng cường công tác thông tin, tuyên truyền về phòng chống tham nhũng, tiêu cực, nhất là phát huy vai trò của Mặt trận Tổ quốc và các thành viên của Mặt trận; huy động sự đồng tình, ủng hộ của nhân dân, thông tin công khai, kịp thời, tạo sự đồng thuận xã hội cao đối với phòng chống tham nhũng, tiêu cực.


Quang cảnh buổi làm việc

Ban Chỉ đạo phòng, chống tham nhũng tiêu cực thành phố Đà Nẵng sau khi thành lập đã họp phiên thứ nhất, thông qua quy chế làm việc, phân công nhiệm vụ cụ thể cho các thành viên, thông qua chương trình công tác 6 tháng cuối năm 2022; đánh giá tiến độ xử lý các vụ việc, vụ án thuộc diện Ban Thường vụ Thành ủy theo dõi, chỉ đạo đề nghị đưa vào diện Ban Chỉ đạo Thành ủy về phòng, chống tham nhũng, tiêu cực theo dõi, chỉ đạo.

Qua trao đổi, thảo luận về những vấn đề trong nâng cao công tác phòng, chống tham nhũng, các thành viên của Ban Chỉ đạo phòng, chống tham nhũng 2 địa phương đã đưa ra một số giải pháp nhằm tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc trong quá trình điều hành, hoạt động của các Ban Chỉ đạo.

Phát biểu tại buổi làm việc, Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Quảng nhấn mạnh, hiện nay Ban Thường vụ Thành ủy xác định phòng, chống tham nhũng là công tác trọng tâm, có vai trò đặc biệt quan trọng đối với sự phát triển của thành phố, từ đó đã đưa ra nhiều biện pháp nhằm tăng cường sự lãnh đạo của đảng đối với các vụ việc tham nhũng, tiêu cực. Xuất phát từ thực tiễn của thành phố và yêu cầu các cấp, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ thành phố lần thứ XXII xác định đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực là nhiệm vụ trọng tâm, là biện pháp tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng, thể hiện quyết tâm của thành phố cũng như nâng cao trách nhiệm của cấp ủy, chính quyền địa phương trong công tác trong công tác phòng, chống tham nhũng, tiêu cực.


Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Quảng tặng quà lưu niệm cho Bí thư Tỉnh ủy Sóc Trăng Lâm Văn Mẫn

Chia sẻ tại buổi làm việc, Bí thư Tỉnh ủy Sóc Trăng Lâm Văn Mẫn chúc mừng sự phát triển tích cực của Đà Nẵng trong thời gian qua, nhất là sự phục hồi, tăng trưởng kinh tế - xã hội của thành phố sau đại dịch COVID-19.

Bí thư Tỉnh ủy Sóc Trăng Lâm Văn Mẫn nhìn nhận, trong thời gian tới, cần có nhiều biện pháp tuyên truyền sâu rộng về công tác phòng, chống tham nhũng trong cộng đồng, xã hội với quan điểm “pháp luật là đạo đức tối thiểu, đạo đức là pháp luật tối đa”. Những kết quả bước đầu trong công tác phòng, chống tham nhũng của Đà Nẵng là những kinh nghiệm quý báu và là cơ sở để tỉnh Sóc Trăng tiếp tục nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác phòng, chống tham nhũng ở địa phương.

NGUYÊN THẢO

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

Các tin khác