Chuẩn bị chu đáo cho kỳ họp HĐND thành phố cuối năm 2021
Đăng ngày 08-12-2021 08:13, Lượt xem: 197

Đó là chỉ đạo của Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố Lương Nguyễn Minh Triết tại phiên họp thường kỳ tháng 11-2021 của Thường trực HĐND thành phố tổ chức vào chiều 7-12. Cùng dự có Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh; Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Ngô Xuân Thắng.


Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố Lương Nguyễn Minh Triết phát biểu tại phiên họp

Phát biểu kết luận phiên họp, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố Lương Nguyễn Minh Triết ghi nhận sự tích cực của UBND thành phố trong việc chuẩn bị các tài liệu cho kỳ họp HĐND thành phố sắp đến. Đồng thời, đề nghị UBND thành phố quan tâm, hoàn thiện sớm các nội dung, tài liệu còn lại để chuẩn bị kịp cho kỳ họp. 

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố Lương Nguyễn Minh Triết cho biết, kỳ họp HĐND thành phố cuối năm 2021 sẽ được tổ chức theo hình thức trực tiếp kết hợp trực tuyến với điểm cầu chính tại hội trường 42 Bạch Đằng và 7 điểm cầu tại các quận, huyện và điểm cầu tại UBND thành phố để bảo đảm phòng dịch. Đồng thời, kỳ họp sẽ tổ chức 5 tổ thảo luận thay vì 3 tổ như trước đây.

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố Lương Nguyễn Minh Triết đề nghị, các Ban HĐND thành phố phối hợp, chủ động thẩm tra để hoàn thành hồ sơ, nghị quyết, tờ trình theo quy định để bảo đảm tiến độ, chất lượng của kỳ họp. Văn phòng Đoàn Đại biểu Quốc hội phối hợp Văn phòng UBND thành phố lên danh sách đại biểu, khách mời tham gia các phiên chất vấn, bảo đảm tiến độ, nội dung kỳ họp và bảo đảm phòng dịch.

Đối với một số vấn đề liên quan đến nội dung giám sát của Thường trực và các Ban HĐND thành phố, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố Lương Nguyễn Minh Triết đề nghị, UBND thành phố chỉ đạo sở Kế hoạch và Đầu tư chủ động làm việc với Bộ Kế hoạch và Đầu tư để sớm có phương án xử lý, thực hiện liên quan việc giao đất, cho thuê đất thực hiện giai đoạn 2 của dự án Khu công nghệ thông tin tập trung.

Liên quan tiến độ triển khai Chỉ thị số 22/CT-TTg ngày 11-8-2021 của Thủ tướng Chính phủ về đẩy mạnh công tác quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất các cấp, các đơn vị liên quan thực hiện các hồ sơ đúng tiến độ. Các vấn đề được giải quyết trên tinh thần bảo đảm sử dụng đất hiệu quả, tính khả thi cao.

Về phát sinh kinh phí giải tỏa đền bù của một số dự án động lực, trọng điểm, UBND thành phố quan tâm, xem xét, xác định vai trò của các Ban quản lý dự án nếu tránh để xảy ra các vấn đề dẫn đến ảnh hưởng đến quá trình thực hiện công trình.

Về việc xử lý nhà tập thể xuống cấp, nhất là 11 hộ tại các khu tập thể xuống cấp cấp độ D thì cần rà soát, tiếp tục vận động, làm quyết liệt để bảo đảm an toàn cho người dân.

Đối với một số kiến nghị của Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố Lương Nguyễn Minh Triết đồng ý về thực hiện tiếp xúc cử tri theo chuyên đề, qua đó phát huy vai trò của các đại biểu, kịp thời ghi nhận, lắng nghe các tâm tư, nguyện vọng, kiến nghị của cử tri.


Toàn cảnh phiên họp thường kỳ tháng 11-2021 của Thường trực HĐND thành phố tổ chức vào chiều 7-12

Liên quan đến kết quả giám sát chuyên đề của Thường trực HĐND thành phố về “Quản lý, sử dụng biên chế công chức hành chính của thành phố Đà Nẵng”; “Tình hình hoạt động của các Ban Quản lý dự án trực thuộc UBND thành phố và việc triển khai các công trình, dự án trọng điểm”, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố Lương Nguyễn Minh Triết đề nghị các Ban HĐND thành phố liên quan tiếp thu các ý kiến tại phiên họp để có điều chỉnh, bổ sung đưa vào báo cáo chuyên đề; tiếp tục lấy ý kiến các cơ quan liên quan theo quy định để hoàn thiện sớm; chắt lọc các nội dung đưa vào Nghị quyết chung của HĐND thành phố trên tinh thần vừa đẩy mạnh, nâng cao chất lượng của Ban quản lý dự án vừa nâng cao chất lượng các dự án đầu tư công, nhất là các công trình động lực, trọng điểm.

Kỳ họp thứ 4 HĐND thành phố diễn ra vào các ngày 15, 16 và 17-12, dự kiến xem xét, thông qua 148 tài liệu. Đến nay UBND thành phố đã trình 45/56 tài liệu; các ngành thành phố hoàn thành 5/5 tài liệu; cấp quận đã trình 15/18 tài liệu; cấp phường trình 23/45 tài liệu.

Theo báo cáo của UBND thành phố, tiến độ giải quyết triển khai nội dung các công việc, cụ thể, việc giao đất, cho thuê đất thực hiện giai đoạn 2 của dự án Khu công nghệ thông tin tập trung, đến nay giai đoạn 1 của dự án đã được đầu tư xây dựng và sẵn sàng đưa vào hoạt động, giai đoạn 2 chưa triển khai. Để hoàn thiện dự án, thu hút nhà đầu tư, đến nay Công ty Cổ phần Phát triển khu công nghệ thông tin Đà Nẵng (chủ đầu tư dự án) đề nghị thành phố tiếp tục lập thủ tục cho thuê đất và bàn giao đất để thực hiện giai đoạn 2 của dự án. Hiện nay, UBND thành phố đã giao Sở Kế hoạch và Đầu tư dự thảo văn bản gửi Bộ Kế hoạch và Đầu tư xem xét các văn bản liên quan để tháo gỡ vướng mắc.

Về tiến độ triển khai Chỉ thị số 22/CT-TTG ngày 11-8-2021 của Thủ tướng Chính phủ về đẩy mạnh công tác quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất các cấp, đến nay tiến độ lập phương án phân bổ, khoanh vùng đất đai của thành phố cơ bản bảo đảm thời gian theo quy định.

Ngoài ra, một số nội dung về phát sinh kinh phí giải tỏa đền bù của một số dự án động lực, trọng điểm; tiến độ, kết quả rà soát, xây dựng chính sách khuyến khích xã hội hóa đối với hoạt động trong lĩnh vực giáo giáo, dạy nghề, y tế, văn hóa, thể thao, sửa đổi bổ sung chính sách trong năm 2021 nhằm huy động nguồn lực đầu tư cho văn hóa; việc xử lý hà tập thể xuống cấp, lưu ý 12 hộ tại các khu tập thể xuống cấp cấp độ D trước mùa mưa bão 2021... cũng được trình bày, báo cáo tại phiên họp.

THANH THẢO

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

Các tin khác

 
You do not have the roles required to access this portlet.