Tập huấn nâng nâng cao nhận thức, vai trò và trách nhiệm chuyển đổi số cho lãnh đạo
Đăng ngày 07-12-2021 15:34, Lượt xem: 324

Sáng 7-12, Sở Thông tin và Truyền thông thành phố tổ chức Hội nghị tập huấn nâng cao nhận thức, vai trò và trách nhiệm chuyển đổi số của lãnh đạo; phổ biến kiến thức về công nghệ số, nền tảng số, dữ liệu số cho đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức, người lao động.

Phát biểu tại buổi tập huấn, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông thành phố Nguyễn Quang Thanh cho biết, từ năm 2010, Đà Nẵng đã xác định công nghệ thông tin truyền thông là một trong ba đột phá chiến lược phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Đà Nẵng đã ban hành các chủ trương, chính sách quan trọng làm nền tảng để đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, xây dựng chính quyền điện tử, thành phố thông minh và bước đầu chuyển dịch theo hướng chuyển đổi số.


Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông thành phố Nguyễn Quang Thanh phát biểu tại buổi tập huấn

Đặc biệt, ngày 28-8-2021, UBND thành phố đã có Quyết định số 2870/QĐ-UBND về việc ban hành Đề án Chuyển đổi số trên địa bàn thành phố đến năm 2025, định hướng đến năm 2030. Đề án này cũng đã đặt ra cách tiếp cận chuyển đổi số của Đà Nẵng cũng như các hiện trạng liên quan đến chuyển đổi số tại Đà Nẵng.

Theo ông Thanh, chuyển đổi số mang lại nhiều cơ hội, đồng thời đặt ra nhiều thách thức, tác động làm thay đổi hoạt động chỉ đạo, điều hành quản lý của cấp uỷ, chính quyền các cấp, của doanh nghiệp. Do đó, buổi tập huấn hôm nay là dịp để cán bộ lãnh đạo, quản lý các cấp của thành phố cập nhật kiến thức về chuyển đổi số; nắm bắt những khái niệm, kiến thức nền tảng căn bản và bức tranh tổng quan về chuyển đổi số; nhận diện những vấn đề mang tính chiến lược. Từ đó, giúp hình thành tầm nhìn dài hạn cho phát triển chuyển đổi số ở mỗi cơ quan, địa phương.

Tại Hội nghị, các đại biểu đã được nghe báo cáo viên chia sẻ và cùng nhau trao đổi, thảo luận các nội dung liên quan đến việc nâng cao nhận thức, vai trò và trách nhiệm chuyển đổi số của lãnh đạo, phổ biến kiến thức về công nghệ số, nền tảng số, dữ liệu số cho đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức, người lao động; các đề xuất về kế hoạch chuyển đổi số đến năm 2022.

THỦY THANH

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

Các tin khác