Tập huấn nghiệp vụ công tác tiếp công dân, xử lý đơn thư, giải quyết khiếu nại tố cáo
Đăng ngày 03-12-2021 09:12, Lượt xem: 699

Chiều 2-12, Thanh tra thành phố tổ chức Hội nghị trực tiếp và trực tuyến tập huấn nghiệp vụ công tác tiếp công dân, xử lý đơn, thư khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh năm 2021 cho cán bộ công chức, viên chức ngành Thanh tra thành phố.

Phát biểu khai mạc, Chánh Thanh tra thành phố Phan Thanh Long cho biết, buổi tập huấn nghiệp vụ công tác tiếp công dân, xử lý đơn, thư khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh hôm nay nằm trong kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức, viên chức của Thanh tra thành phố về công tác phổ biến, giáo dục pháp luật năm 2021.


Chánh Thanh tra thành phố Phan Thanh Long phát biểu khai mạc

"Thông qua buổi tập huấn nhằm giúp đội ngũ cán bộ công chức, viên chức ngành Thanh tra thành phố nắm chắc quy trình, các quy định của pháp luật về tiếp công dân, giải quyết đơn thư, khiếu nại, tố cáo, từng bước nâng cao hiệu quả công tác tiếp dân và giải quyết đơn thư, khiếu nại, tố cáo, để đáp ứng ngày một tốt hơn nhiệm vụ được giao.Qua đó, hạn chế tình trạng đơn thư, khiếu nại vượt cấp, kéo dài, góp phần ổn định tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn thành phố", Chánh Thanh tra thành phố Phan Thanh Long nói.

Tại buổi tập huấn, các đại biểu được truyền đạt và trao đổi một số nội dung cơ bản về quy trình, nghiệp vụ tiếp công dân, xử lý đơn khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh; chế độ thông tin, báo cáo công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo; hướng dẫn sử dụng Phần mềm Hệ thống, báo cáo công tác thanh tra, giải quyết khiếu nại, tố cáo và phòng, chống tham nhũng theo Thông tư số 02/2021/TT-TTCP của Thanh tra Chính phủ; hướng dẫn triển khai việc quản lý, sử dụng Phần mềm Hệ thống Cơ sở dữ liệu.  

THỦY THANH

 

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

Các tin khác