Sơ kết 2 năm thực hiện quy chế phối hợp giữa Công an thành phố và Sở Ngoại vụ 
Đăng ngày 26-11-2021 20:48, Lượt xem: 218

Ngày 26-11, Công an thành phố Đà Nẵng tổ chức Hội nghị Sơ kết 2 năm thực hiện quy chế phối hợp giữa công an thành phố và Sở Ngoại vụ trong công tác đảm bảo ANTT trong hoạt động đối ngoại trên địa bàn thành phố. Thiếu tướng Vũ Xuân Viên - Giám đốc Công an thành phố Đà Nẵng và ông Huỳnh Đức Trường - Giám đốc Sở Ngoại vụ Đà Nẵng đồng chủ trì Hội nghị.

Từ năm 2019 đến năm 2021, cả 2 đơn vị đã thực hiện nghiêm túc quy chế phối hợp đem lại hiệu quả cao về công tác phối hợp đảm bảo an ninh trong các hoạt động đối ngoại của thành phố.

Từ tháng 6/2019 đến nay, 2 đơn vị đã quản lý và đón tiếp hơn 400 đoàn khách quốc tế đến thăm và làm việc tại thành phố. Công an thành phố đã lên kế hoạch cụ thể, chi tiết, bảo đảm an ninh, an toàn cho các đoàn lãnh đạo cấp cao của Nhật Bản, Lào… đến thăm và làm việc tại Đà Nẵng.

Đặc biệt, trong 2 năm, cả 2 đơn vị đã xử lý 140 vụ việc liên quan đến người nước ngoài. Công an thành phố đã chủ động tiếp nhận điều tra, xử lý theo quy định và nhanh chóng trao đổi cho Sở Ngoại vụ để thông tin cho các cơ quan đại diện ngoại giao tiếp nhận và xử lý như một số vụ án giết người của công dân người Trung Quốc hay vụ việc “Vi phạm quy định về nhập cảnh vào Việt Nam”, “Tổ chức cho người khác ở lại Việt Nam trái phép”, “Tổ chức cho người khác nhập cảnh vào Việt Nam trái phép”.

Trong thời gian dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp tại Đà Nẵng, 2 đơn vị đã phối hợp triển khai công tác đảm bảo ANTT tại các điển tiêm vắc xin cho người nước ngoài; phối hợp giải quyết một vụ phản ánh không đúng sự thật trên mạng xã hội liên quan đến người nước ngoài liên quan đến việc hỗ trợ mua lương thực thực phẩm…

Tại Hội nghị, Giám đốc Công an thành phố đã trao giấy khen cho 5 tập thể và 8 cá nhân. Giám đốc Sở Ngoại vụ cũng đã tặng giấy khen cho 5 tập thể và 9 cá nhân của CATP Đà Nẵng về thành tích xuất sắc trong công tác thực hiện quy chế phối hợp giữa 2 đơn vị.

NHẬT THÀNH

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

Các tin khác

 
You do not have the roles required to access this portlet.